Sống ảo là biểu hiện của những người thất bại

Sống ảo không đơn thuần chỉ là sự lệ thuộc vào mạng xã hội. Thói quen này còn tố cáo bạn là một người thiếu thành công trong cuộc sống và nghèo nàn trong tư duy.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bạn chụp hình đồ ăn post lên Facebook, rồi bị bạn bè trêu đùa là sống ảo. Bạn sẽ làm gì? Cười xòa một cái. Chỉ là một thói quen chẳng chết ai thôi mà, có gì mà nâng cao quan điểm.

Bạn cùng nhóm bạn đi du lịch biển. Trong khi đám bạn đang chơi bóng chuyền, xây lâu đài cát, đùa nghịch với những con sóng, bạn cố gắng tìm một cái ghế dài, nằm lên đó và chụp bàn chân của mình hướng ra biển.

Dĩ nhiên chụp xong phải dò sóng 3G hoặc wifi để post Facebook rồi. Quên mất, thi thoảng còn phải chạy ra đếm likes, reply comment nữa chứ.

Bạn thừa nhận mình sống ảo. Có gì to tát đâu, chỉ là khoe cho lũ bạn ở nhà GATO thôi mà.

Và đây là level cao nhất: Bạn chả đi đâu cả. Bạn ngồi máy tính, khéo léo cắt hình của mình ghép vào những địa điểm du lịch nổi tiếng rồi post Facebook, Instagram. Cũng chả có gì nghiêm trọng. Chỉ là đếm likes cho vui thôi mà.

Ảnh: Internet

Kể cả có bị dân mạng bóc mẽ thì cùng lắm là xóa hình, xóa tài khoản là xong chuyện. Ai truy tố tội sống ảo.

Dĩ nhiên là không có tòa án nào xử bạn tội sống ảo cả. Nhưng nếu bạn có những biểu hiện trên, tôi cam đoan bạn là một kẻ thất bại, nhàm chán trong cuộc sống đời thường.

Tại sao?

Những thứ khiến bạn thỏa mãn đều ảo

Ngoài kia, trong khi người ta thỏa mãn trước sự thăng tiến trong công việc, trước dự án thành công, trước những mức lương đáng mơ ước, trước những cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, thì bạn thỏa mãn bởi những cái like, những comment sáo rỗng.

Ảnh: Internet

Sự thỏa mãn vốn dĩ là khát vọng vươn lên của con người. Người Nhật làm việc điên cuồng để thỏa mãn khi được người khác ngưỡng mộ.

Sinh viên học tập vất vả để đổi lấy sự thỏa mãn là những điểm số cao, những cơ hội được học tập ở Mỹ, Anh, Nhật…

Kỹ sư thiết kế thỏa mãn khi anh ta thiết kế được một ngôi nhà đẹp. Cánh nhà báo chúng tôi thì thỏa mãn khi có được một tác phẩm đến với đông đảo độc giả.

Thiên hạ hài lòng trước những thành quả có thật. Còn bạn thỏa mãn trước những chiến tích ảo.

Bạn là người nhạt nhẽo và thiếu thực tế

Món ăn là để thưởng thức không phải để chụp. Biển là để tắm không phải để khoe. Thiên nhiên là để ngắm nhìn, hít thở, trầm trồ không phải thứ để kiếm likes.

Đáng tiếc trong suy nghĩ nhàm chán của bạn, cuộc sống thu lại chỉ vừa bằng cái màn hình điện thoại.

Sau khi trải qua một chuyến du lịch, tôi thích được viết những cảm nhận thật, chia sẻ kinh nghiệm với bạn bè, hồi tưởng những ký ức tự do, phóng khoáng. Tôi muốn cho những người chưa từng được đến nơi tôi đến ngắm nhìn nó, để mơ về nó.

Ảnh: Internet

Còn bạn, tất cả những gì bạn bè thấy chỉ là khuôn mặt của bạn, với dòng chú thích nhạt nhẽo: Vì cuộc đời là những chuyến đi.

Bạn là người có hiểu biết vô cùng hạn hẹp

Tôi có người bạn lên Sapa nhờ người chụp ảnh khoe đang cho tiền một em bé dân tộc. Cô hy vọng sẽ được khen ngợi vì tấm lòng bồ tát, nhân hậu. Rốt cuộc, cô bị “ném đá” vỡ đầu.

Sapa thậm chí đã khuyến cáo du khách không mua hàng và cho tiền trẻ con. Vì làm như vậy chẳng khác nào thúc đẩy chúng bỏ học, lang thang đi bán hàng. Khi tôi nói cho cô bạn tôi biết điều này, cô thậm chí còn không tin.
Những người sống ảo gần như không có nhu cầu tìm hiểu sâu điều gì. Với họ, một bức ảnh check-in là điều quan trọng nhất, và tất cả những gì họ biết chỉ gói gọn trên Facebook.

Bạn là người hoang phí

Bạn tiêu hàng triệu đồng vào tiền quần áo, café, xem phim với đám bạn và không tiết kiệm nổi đồng tiền lương nào.

Bạn hoang phí cả thời gian ngồi tìm hiểu về các phần mềm chỉnh ảnh sao cho đẹp nhất, mượt mà nhất.

Những bức ảnh bạn chụp được chuốt lại đẹp gấp cả chục lần thực tế. Và bạn cảm thấy hài lòng khi cư dân mạng khen bức ảnh vốn dĩ không phải là bạn ngoài đời, thật xinh đẹp, hoàn hảo.

Với những “đức tính” dễ thỏa mãn, nhạt nhẽo, tầm hiểu biết hạn hẹp, hoang phí thời gian và tiền bạc, tôi không tin bạn có thể thành công trong cuộc sống. Bạn có thể xây cho bản thân một ngôi nhà đẹp đẽ trên Facebook, nhưng đừng quên rằng, đó vốn không phải nhà của bạn và con người trên đó cũng không phải bạn.

Theo Thời đại

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…