Sốc khi biết gia cảnh của những người hôi của từ chiếc xe tải bị cháy, mặc tài xế khóc lóc van xin

Thượng tá Long cho rằng: “Điều kiện hoàn cảnh người dân không đến nỗi khó khăn, thậm chí có nhiều người khá giả vì khu vực hoạt động kinh tế đặc thù như nuôi tôm hùm, đánh bắt hải sản,…”

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Người dân địa phương không khó khăn

Liên quan đến vụ việc người dân “hôi của” của tài xế xe tải chở hàng bị cháy, chiều 2/11, trao đổi với PV, thượng tá Huỳnh Dư Phi Long, phó trưởng Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), cho biết cơ quan công an vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ thông tin mà tài xế xe tải trình báo về việc xe tải bất ngờ bốc cháy vào sáng ngày 1/11 trên quốc lộ 1D.

Tài xế xe tải gặp nạn được xác định là anh Lê Tấn Duy (ở xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) đang trên đường chở đầy hàng từ TP.HCM đến một siêu thị tại TP Quy Nhơn.

Người dân lao vào nhặt đồ từ chiếc xe tải bị cháy
Người dân lao vào nhặt đồ từ chiếc xe tải bị cháy

Thông tin về sự việc sau quá trình điều tra, xác minh, thượng tá Long nhận định: “Thực tế là có sự việc cháy xảy ra. Cơ quan phòng cháy chữa cháy của tỉnh Bình Định đã đến để dập đám cháy.

Trong quá trình chữa cháy có gạt những hàng hóa xuống đường để cứu phần còn lại. Sau đó, người dân vào nhặt phần gạt xuống đó, những đồ có thể sử dụng được thì người ta lấy, cũng có người tham lam tý thì trèo lên xe”.

Theo vị lãnh đạo công an TP Quy Nhơn, cơ quan công an đã vận động người dân trả lại số đồ đó cho tài xế xe tải nhưng hầu hết là đồ nhựa nên gặp lửa đã hư hỏng, bị cháy, biến dạng.

“Thực tế thì người tài xế cũng nói rằng cũng không có gì, họ có lấy lại thì cũng không giao được cho siêu thị nữa vì hàng hóa đã hỏng hết, nhưng chúng tôi vẫn thu lại để làm hoạt động điều tra, xác định được thiệt hại tài sản cụ thể.

Xe tải cháy trơ khung
Xe tải cháy trơ khung

Chúng tôi đang vận động nhân dân vì sự việc không phải chỉ liên quan đến riêng phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn) mà nó còn giáp danh với xã Xuân Hải, TX. Sông Cầu, tỉnh Phú Yên”, thượng tá Long cho biết thêm.

Nhận xét thêm về cuộc sống người dân địa bàn phường Ghền Ráng, vị đại diện Công an TP cho hay, người dân sinh hoạt ở mức bình thường, kết hợp kinh doanh du lịch và nuôi trồng hải sản biển, trồng rừng. Đây là khu vực cuối cùng của TP Quy Nhơn.

Khu vực có vẫn còn những bất cập mặc dù thuộc địa bàn TP, nhưng phường lại ở vùng ven nên điện, nước hạn chế hơn các nơi khác. Nhưng bù lại đã có nhiều resort được xây dựng tại khu vực, đây cũng là một điều kiện phát triển du lịch và các hoạt động kinh tế địa phương.

Thượng tá Long cho rằng: “Điều kiện hoàn cảnh người dân không đến nỗi khó khăn, thậm chí có nhiều người khá giả vì khu vực hoạt động kinh tế đặc thù như nuôi tôm hùm, đánh bắt hải sản, tôm giống,… nên người ta cũng không đến nỗi nào”.

Quay lại vấn đề về việc, tài xế Lê Tấn Duy bị cháy xe tải cùng thiệt hại về hàng hóa, vị lãnh đạo Công an TP cho rằng điều này phụ thuộc vào kết quả điều tra về việc nguyên nhân chiếc xe tải bị cháy là do lỗi của tài xế hay do sự cố kỹ thuật của xe.

Tài xế Lê Tấn Duy ngồi xuống nói chuyện cùng một người dân đang cố gắng vơ đồ vào bao tải
Tài xế Lê Tấn Duy ngồi xuống nói chuyện cùng một người dân đang cố gắng vơ đồ vào bao tải

“Nếu sự việc do sự cố kỹ thuậ của xe, vấn đề này liên quan đến bảo hiểm. Trong đó, bảo hiểm xe và bảo hiểm hàng hóa sẽ gánh một phần thiệt hại, còn phần nào đó sẽ liên quan đến trách nhiệm của lái xe, lúc đó sẽ được tính rõ, hơn nữa đây chỉ là lái xe còn chủ xe lại là người khác”, thượng tá Long phân tích.

Không đến mức như trong clip…

Chiều cùng ngày, trao đổi thêm về sự việc, ông Võ Chí Thiện – Chủ tịch phường Ghềnh Ráng cho rằng, bản chất sự việc không đến mức độ như trong clip chia sẻ trên mạng xã hội.

“Khi cảnh sát PCCC chữa cháy xong thì họ phân ly ra những thứ dùng được và không dùng được. Những thứ cháy rồi họ gạt xuống thì bà con đến lấy. Nhìn clip nó hơi quá một chút”, ông Thiện nhận định.

Nói về hướng giải quyết, Chủ tịch phường thông tin, hiện nay phường đã cử người đi vận động từng nhà mang trả lại số hàng đã nhặt được của tài xế xe tải. Trong chiều, đã có hơn chục người tự giác trả lại. Hiện, công việc này vẫn đang được phường tiếp tục tiến hành.

“Chúng tôi đã thành lập 1 đoàn đi đến từng nhà người dân để vận động họ trả lại đồ nhặt được. Đoàn gồm có Đảng ủy, Ủy ban, Mặt trận tổ quốc, Công an và các đoàn thể của phường cùng tham gia”, ông Thiện cho hay.

Tuy nhiên, vị đại diện phường Ghềnh Ráng cho hay, người dân nhặt đồ trong clip không phải dân của riêng phường mà của nhiều nơi khác, trong đó có người đi đường và một số hộ dân ở tỉnh Phú Yên.

Trước đó, chiều 1/11, trên Facebook Bình Nguyễn đưa ba đoạn clip có nội dung hàng chục người dân lao vào lấy hàng ở dưới đường và trên thùng xe bị cháy.

Mặc cho tài xế xe tải khóc lóc, nhiều lần đề nghị người dân không được lấy hàng nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp lao vào tranh đồ. Trong đoạn clip cũng cho thấy, một số người dân cũng ngăn cản, đề nghị những người khác trả lại hàng cho tài xế nhưng không có tác dụng.

Tà̀i xế xe tải bị cháy ngồi khóc, nhìn đám đông nhặt đồ. Anh ngồi xuống cạnh một người phụ nữ đang ra sức lấy đồ và hỏi: “Nếu gia đình chị mà có người gặp nạn vậy mà chị đi lấy hàng hóa của người ta như vậy thì có được không?”, nhưng người phụ nữ này không nói gì và vẫn tiếp tục nhặt đồ bỏ vào bao tải. Việc “hôi của” kéo dài khoảng 10-15 phút, sau khi có can thiệp của công an thì mọi việc mới dừng lại.

Theo phunuonline

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…