Sau ly hôn, phụ nữ nên làm gì để vượt qua cú sốc tình cảm

Hôn nhân không có tình yêu, sự phản bội và còn muôn vàn lý do để dẫn đến đổ vỡ hạnh phúc của một gia đình. Nhưng sau tất cả vấp ngã ấy, phụ nữ đã làm gì để mình có thể vượt qua ly hôn?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Hướng đi nào cho phụ nữ sau khi ly hôn?

Nếu được hỏi những người phụ nữ sau khi lấy chồng, điều mà họ mong muốn gì nhất ở cuộc hôn nhân hiện tại. Ắt hẳn câu trả lời chung sẽ là mong muốn được hạnh phúc trọn đời bên chồng, con cái. Tuy nhiên, trong số đó vẫn còn những cuộc sống hôn nhân rơi vào bế tắc và kết quả chung thường nhận thấy chính là ly hôn.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Phụ nữ khi đã trải qua một cuộc hôn nhân thất bại, tổn hại về tinh thần và đau đớn là điều khó tránh khỏi, dù đúng dù sai vì nguyên nhân nào đi nữa thì họ cũng là người bị tổn thương và thiệt thòi.

Tuy nhiên, có khi nào bạn nghĩ rằng, hướng đi cho riêng bản thân mình sau cuộc hôn nhân tan vỡ ấy là gì?

Sau khi ly hôn, người phụ nữ sẽ thấy nhẹ nhàng thanh thản hơn nhưng đôi khi họ vẫn tủi thân. Bởi lẽ, xã hội ngày nay vẫn chưa thể thông cảm và hiểu cho cuộc đời phụ nữ một lần đò đã chịu nhiều tủi nhục đến thế nào. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng sau khi ly hôn bạn sẽ quyết định cuộc đời cho riêng mình. Sống vì mình chứ đừng vì người khác.

Bỏ chồng, đừng bỏ rơi mình

Một chuyên gia tâm lý đã chia sẻ rằng, khi phụ nữ về tuổi băm mới biết tình yêu quý giá và hiếm hoi đến nhường nào. Bởi khi hai mươi, chúng ta có thể yêu đương thỏa thích nhưng cũng chính là lúc dễ dàng bị tổn thương nhất. Đến tuổi ba mươi lo tới sự ổn định lâu dài, và tuổi bốn mươi là lúc nghĩ về tình yêu là thứ vô cùng xa xỉ.

Đừng để cuộc sống của mình xoay xung quanh một người đàn ông, đừng sống vì người khác, đừng hy sinh quá nhiều. Để được thanh thản, an nhiên trong cuộc sống không chồng, bạn phải biết yêu thương bản thân nhiều hơn. Đừng nhớ về nỗi đau từ cuộc hôn nhân đã qua. Hãy chăm sóc bản thân, lo cho con cái nhiều hơn. Quá khứ nó không thể biến mất nhưng ta hãy học cách sống chung với nó.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Đừng để quá khứ giết chết mọi cơ hội hạnh phúc đang chờ ta ở trạm kế tiếp. Bởi khi người đàn ông sau lưng đã không còn yêu ta và thương ta được như họ nói, vậy thì bạn mong chờ điều gì ở họ nữa? Chúng ta có quyền sống cuộc sống mới, tận hưởng cuộc sống không có sự ràng buộc, dối lừa hay như đang sống trong địa ngục.

Có lẽ trong số những con người đang đọc bài viết này của tôi, đã yêu nhầm người, lấy nhầm chồng nhưng sau đó bạn có quyền bỏ chồng và lấy lại cuộc sống mới, hạnh phúc luôn trong tầm tay với những người biết buông bỏ!

Đừng hỏi vì sao, dằn vặt bản thân vì lỗi lầm của đối phương

Nhân vô thập toàn, con người không ai không có lỗi, sai thì sửa, hỏng thì nên bỏ.

Đừng nhặt lại những gì đã cứa sâu vào trái tim ta một lần để rồi tiếp tục nếm mùi đau thương. Hãy buông tay mà đừng hỏi vì sao. Trong tình yêu, không thể đòi hỏi đối phương phải chung thủy với mình, đừng bắt người khác phải thay đổi vì mình, đặc biệt nếu đó là đàn ông.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Chỉ thay đổi mình và vì mình.

– Ổn định cảm xúc, cân bằng tinh thần để tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến.

– Bắt đầu thay đổi từ việc nhỏ nhất, hãy làm mới bản thân bằng việc tút tát lại nhan sắc, thay đổi kiểu tóc, phong cách ăn mặc. Nhớ rằng, bạn đã không còn là bà nội trợ chăm chồng chăm con nữa rồi. Bây giờ bạn có quyền đẹp và diện cả ngày khi ra đường.

– Đăng kí ngay một lớp học Yoga hay một lớp năng khiếu nào đó, hãy tô điểm cho bản thân hay tinh thần bằng những điều tươi mới.

– Chụp nhiều ảnh với bạn bè dù bất cứ ở đâu, đăng lên facebook để cho tất cả biết rằng bạn ly hôn thì sao? Kẻ không biết trân trọng bạn sẽ có một ngày nhận ra rằng viên ngọc chỉ sáng khi người biết yêu thương và nâng niu nó. Còn kẻ đã ruồng bỏ bạn, hãy ném anh ta ra khỏi suy nghĩ.

– Bản thân nhàu nhì hãy làm cho phẳng phiu bằng những bộ cánh xinh đẹp, đến những nơi tụ tập đông vui cùng bạn bè. Hãy nhớ, tuyệt đối phải tự tin, xinh đẹp.

– Có cái nhìn tích cực hơn.

– Dành thời gian bên người thân, bạn bè. Đừng để quá khứ vùi dập niềm vui của bạn. Hãy sống như thể hôm nay là ngày cuối.

Nguồn phununews

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…