Sau 1 tuần “quan hệ” mà cơ thể thay đổi thế này, chắc chắn bạn đã “dính” bầu!

Dành thời gian để ý đến những thay đổi của cơ thể, chắc chắn mẹ sẽ nhận ra những dấu hiệu sớm báo bạn đã có bầu.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Dấu hiệu 1: Đau ngực

Thay đổi ở ngực được cho là một trong những dấu hiệu sớm nhất báo bạn đã có thai. Ngực của phụ nữ mang bầu thường sẽ đau, sưng và nhạy cảm hơn sau khi thụ thai 1-2 tuần. Nguyên nhân là do lượng  estrogen và progesterone ở giai đoạn sớm của thai kỳ bắt đầu phát triển.

Vì lượng hormone  estrogen tăng lên nên ngực sẽ giữ nước nhiều hơn và chị em cảm thấy đau, nặng nề, nhạy cảm hơn.

Việc cần làm: Chọn áo ngực rộng rãi, chất liệu mềm mại

Thay đổi ở ngực được cho là một trong những dấu hiệu sớm nhất báo bạn đã có thai.
Thay đổi ở ngực được cho là một trong những dấu hiệu sớm nhất báo bạn đã có thai.

Dấu hiệu 2: Ra máu báo

Máu báo thường xuất hiện ở quần lót phụ nữ với lượng ít từ khoảng sau 12 ngày sau khi trứng được thụ tinh. Đó là những đóm máu nhẹ thường có màu hồng hoặc nâu đậm. Đây là dấu hiệu vô hại nhưng nếu bạn nghi ngờ mang thai, hãy nói cho bác sĩ biết bởi đây cũng có thể là dấu hiệu sảy thai sớm hoặc thai ngoài tử cung.

Việc cần làm: Gọi hoặc đến phòng khám sản bất cứ khi nào nhận thấy dấu hiệu chảy máu.

Dấu hiệu 3: Mệt mỏi

Trong vài tuần đầu tiên, cơ thể mẹ sẽ phải làm việc 24/7 để nuôi dưỡng thai nhi nên cảm giác mệt mỏi là hoàn toàn bình thường. Progesterone được sản xuất thêm sau khi thụ thai cũng khiến nhiệt độ cơ thể mẹ tăng lên, làm mẹ thiếu năng lượng và mệt mỏi hơn.

Ngoài ra, trái tim của mẹ lúc này cũng phải bơm máu nhanh hơn để cung cấp thêm oxy vào từ cung cho thai nhi nên cũng sẽ làm mẹ mệt hơn bình thường.

Việc cần làm: Hãy hỏi ý kiến chuyên gia để được bổ sung vitamin tổng hợp, có chế độ ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước để giữ huyết áp ổn định và dành thời gian nghỉ ngơi.

Dấu hiệu 4: Đi tiểu thường xuyên

Bạn nghĩ rằng sau khi thai nhi quá lớn chèn vào bàng quang mới khiến mẹ thường xuyên đi tiểu nhưng đây cũng là một trong những dấu hiệu sớm của thai kỳ. Không chỉ đặt áp lực lên bàng quang, việc những dòng máu làm việc nhiều hơn cũng khiến mẹ bầu thường xuyên đi tiểu hơn.

Việc phải làm: Dù đi tiểu thường xuyên, mẹ cũng không nên cắt giảm lượng nước uống mỗi ngày.

Dấu hiệu 5: Cảm giác buồn nôn

Cảm giác buồn nôn thường xuất hiện sớm nhất sau 2 tuần trứng được thụ thai.
Cảm giác buồn nôn thường xuất hiện sớm nhất sau 2 tuần trứng được thụ thai.

Dấu hiệu này thường xuất hiện sớm nhất sau 2 tuần trứng được thụ thai. Nguyên nhân là do hormone progesterone gây ra. Chính hormone này sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, đôi khi khiến mẹ bầu bị táo bón, khó tiêu.

Cảm giác buồn nôn cũng có thể gây ra do hormone Hcg xuất hiện trong máu và nước tiểu mẹ bầu ngay cả trước khi bạn trễ kinh nguyệt. Lượng Hcg càng cao (mang bầu song thai) mẹ bầu sẽ có thể càng cảm thấy buồn nôn hơn.

Việc phải làm: Mẹ có thể sử dụng chà gừng, nước chanh để giảm cảm giác buồn nôn, khó chịu hoặc hỏi ý kiến chuyên gia về việc bổ sung vitamin B6.

Dấu hiệu 6: Tính tình thay đổi

Nhiều bà mẹ nhận thấy dấu hiệu thường xuyên muốn khóc dù không vì lý do gì hoặc cũng có người hay cáu gắt hơn.

Việc cần làm: Những dấu hiệu này là bình thường và mẹ nên trao đổi với người thân để được thông cảm, dành thời gian nghỉ ngơi.

Dấu hiệu 7: Đau lưng

Mẹ bầu cũng có thể nhận thấy các triệu chứng đầy hơi, đau bụng, đau lưng… Nhiều người lầm tưởng đây là dấu hiệu sớm của kỳ kinh nguyệt nhưng thực ra là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ.

Việc cần làm: Trừ khi đau nặng kèm chảy máu, nếu không đây là những dấu hiệu bình thường nên mẹ không cần quá lo lắng.

Dấu hiệu 8: Chóng mặt, ngất xỉu

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Rất nhiều chị em chia sẻ họ nhận thấy dấu hiệu chóng mặt, thậm chí ngất xỉu khi mới mang thai. Progesterone có thể khiến cho đầu óc mẹ bầu bị quay cuồng và làm cơ thể nóng hơn, các mạch máu giãn ra và làm hạ huyết áp. Ngoài ra, một lượng máu lớn được chuyển vào tử cung nên máu đến não có thể sẽ chậm hơn khiến mẹ gặp tình trạng này khi đứng lên, ngồi xuống.

Việc cần làm: Đi lại nhẹ nhàng, ngồi tại chỗ hoặc nằm nghỉ ngơi khi cảm thấy chóng mặt. Ngoài ra, chị em cần giữ lượng đường trong máu ổn định bằng cách ăn 3-4 giờ một lần, uống nhiều nước để giữ huyết áp ổn định.

Dấu hiệu 9: Đau đầu

Nồng độ Progesterone tăng lên cũng khiến mẹ có cảm giác đau đầu nhiều hơn hoặc khi mẹ không uống đủ nước, thiếu máu. Tuy nhiên, triệu chứng này sẽ dần thuyên giảm khi thai nhi tiến triển hơn.

Việc cần làm: Uống nhiều nước và kiểm tra lượng máu xem có bị thiếu máu hay không. Nếu đau đầu kéo dài cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Theo Evavn

Xem thêm: Bí ẩn bức ảnh huyền thoại về 11 người công nhân khiến người xem mọi thời đại phải ‘đứng tim’

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…