Rợn người nghe lại giai thoại về những địa chỉ “ma ám” nổi tiếng Sài Gòn

Một Sài Gòn hiện đại, sầm uất và tấp nập người xe vào ban ngày dành cho những người còn đang sống, đang hiện diện ở thế giới này. Nhưng khi màn đêm buông xuống, phố xá mảng tối, mảng sáng, bạn có muốn thử cảm giác lạ, “dạo chơi” ở những góc tối yên ắng hơn – chốn của những câu chuyện về người cõi âm ngay giữa lòng Sài thành…

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Công viên “nghĩa địa”

Công viên rộng lớn với hàng cây tỏa bóng xanh mướt, hồ câu cá và khu trò chơi thiếu nhi, hẳn người ta đã quên đi Công viên Lê Thị Riêng từng là khu nghĩa địa chôn cất những người chết trong chiến tranh thế kỷ trước.

Công viên này là nghĩa trang Đô Thành ngày trước, sau đổi tên thành nghĩa trang Chí Hòa. Khu nghĩa trang này rộng 25 ha, thuộc khu Chí Hòa – Hòa Hưng nổi tiếng hoang vu thời trước. Theo những người lớn tuổi, có nhà cửa sinh sống ở đâu khá lâu thì Đô Thành ngày trước là vùng đất thiêng. Đặc biệt, là trong chiến tranh hàng loạt nấm mồ không tên, hố chôn tập thể mọc lên tại đây, họ đa phần là lính chết trận hoặc người dân vô tình “tên bay đạn lạc” mà chết oan uất. Chính vì điều này mà người dân quanh vùng vẫn hay truyền miệng câu chuyện những âm hồn chết oan uất này chẳng siêu sinh, thường lởn vởn hiện về lúc đêm vắng khóc than, nhát người qua đường.

Hồ câu cá trong công viên cũng bị đồn thổi là có trẻ con chết đuối
Hồ câu cá trong công viên cũng bị đồn thổi là có trẻ con chết đuối

Thử một lần đi sâu vào công viên buổi tối, hẳn bạn sẽ “lành lạnh” người với hình ảnh ánh đèn vàng vọt hiu hắt từ trên cao rải xuống khắp các lối đi, hàng ghế đá ngả bóng một bên trơ trọi quyện vào không khí u tịch nơi này. Đã có người khẳng định từng tận mắt trông thấy hồn ma của một bé gái ngồi đung đưa một mình trên chiếc xích đu cũ vào một buổi chập choạng tối.

2. Chung cư trấn yểm bằng xác trinh nữ

Vào những năm 60 của thế kỷ XX, Chung cư 727 Trần Hưng Đạo là khách sạn Building President nổi tiếng do đại gia Nguyễn Tấn Đời giàu có nhất nhì Nam kỳ làm chủ. Theo bản thiết kế, vị đại gia này cho xây 13 tầng, 3 tòa với 530 phòng. Bỏ mặc những lời can gián con số 13 đem lại xui xẻo, ông Đời vẫn quyết khởi công xây dựng. Tuy nhiên, trong lúc tầng thứ 13 hoàn thành, nhiều tai ương kỳ lạ đã ập đến nào là công nhân té cầu thang chết, bị điện giật rồi rớt giàn giáo, kinh doanh sau đó cũng ế ẩm.

Tầng 13 bị bỏ hoang từ lúc mới xây dựng chung cư này
Tầng 13 bị bỏ hoang từ lúc mới xây dựng chung cư này

Những tai họa trùng hợp đến kỳ lạ ập xuống, ông Đời đã mời thầy pháp về yểm bùa nơi này. Rùng rợn hơn, người ta đồn rằng, thầy pháp kia đã cho người đến bệnh viện mua lại xác 4 trinh nữ, đem về chôn ở 4 góc tòa nhà trấn yểm 4 hướng. Về sau có càng nhiều chuyện ma mị đồn đại về nơi này. Theo lời người dân sống ở đây, ban đêm họ thường nghe thấy tiếng bước chân trên nền đất, số khác lại thấy người đàn ông tóc vàng dắt tay cô gái người Việt đi vòng quanh hành lang.

Tầng 12 dần không ai dám lên, và dĩ nhiên tầng 13 thì bị bỏ hoang vĩnh viễn… Theo thời gian, chung cư này đã xuống cấp nhiều, cũ kỹ và âm u hơn. Tòa bỏ hoang lâu ngày xộc lên mùi ẩm mốc, xác động vật tanh hôi cùng không khí lạnh lẽo do ít có ánh sáng và thiếu hơi người. Ít người dám bén mảng tới đây, nhưng chính sự u ám tĩnh mịch của tòa nhà lại thu hút những tay máy tò mò, thử thách độ gan lỳ bản thân đến đây chụp ảnh nghệ thuật.

Vẻ cũ kỹ, nét ma mị của tòa nhà thu hút sự hiếu kỳ của rất nhiều tay máy
Vẻ cũ kỹ, nét ma mị của tòa nhà thu hút sự hiếu kỳ của rất nhiều tay máy

3. Dinh thự 99 và câu chuyện “Con ma nhà họ Hứa”

Câu chuyện hồn ma nhà họ Hứa khá nổi tiếng ở đất Sài Gòn, tư gia của họ cũng đã trở thành Viện bảo tàng mỹ thuật TP HCM nằm ngay ở trung tâm quận 1. Dinh thự có 99 cửa, là một trong những công trình có kiến trúc đẹp nhất Sài Gòn xưa và nay.

Ngôi nhà của đại gia Hứa Bổn Hỏa từ trước 1975 đã có rất nhiều lời đồn đại bí hiểm. Theo lời truyền miệng, cô con gái xinh đẹp Hứa Tiểu Lan bỗng nhiên biến mất bí ẩn, từ đó những đêm khuya thanh vắng, từ trong toà nhà vẳng ra tiếng kêu khóc thảm thiết. Người làm lại nhìn thấy bóng cô chủ mặc đầm ngủ trắng lướt nhanh qua các dãy hành lang càng khiến người ta khiếp sợ hơn.

Căn phòng của tiểu thư Hứa Tiểu Lan luôn được đóng kín
Căn phòng của tiểu thư Hứa Tiểu Lan luôn được đóng kín

Đến một ngày, ông Hứa đăng cáo phó về việc con gái qua đời. Người dân được dịp xôn xao bàn tán về nguyên nhân cái chết của thiên kim tiểu thư này, có cả những điều huyễn hoặc nhuốm màu ma mị về cái chết đột ngột này. Nhưng điều kinh hoàng nhất là, khi một số tay cả gan đào trộm mộ với lòng tham lấy vài món hời được chôn theo, thì mới ngã ngửa trước ngôi mộ sơ sài, quan tài… trống không. Sau này, có thông tin cho rằng, Tiểu Lan mắc bệnh phong, vô phương cứu chữa. Ông Hứa đành phải nhốt con mình trong căn phòng kín. Từ một cô gái xinh đẹp, nay dung nhan tàn tạ vì phong cùi, Tiểu Lan trở nên điên loạn, hay gào thét thảm thiết trong đêm.

Kiến trúc của tòa nhà được đánh giá là một trong những thiết kế đẹp
Kiến trúc của tòa nhà được đánh giá là một trong những thiết kế đẹp

Ngày nay, nhân viên làm việc tại Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM cho biết chưa từng thấy chuyện bí ẩn nào. “Chúng tôi cũng chỉ nghe kể lại từ những lời đồn đại, ly kỳ lắm, nhưng tôi nghĩ không có thật. Cảm giác nơi đây rất ấm cúng, bình yên. Bao thế hệ từ sau năm 1975 làm việc ở đây, chưa ai kể rằng họ thấy có ma bao giờ”, một hướng dẫn viên tâm sự.

4. “Hồ tử thần” hay “Hồ nuốt người” ở Làng Đại học Thủ Đức

Nằm giữa Khu đô thị ĐHQG TP.HCM, Hồ Đá là địa điểm chụp ảnh khá phổ biến ở Sài Gòn. Hồ có độ sâu hàng chục mét, nơi sâu nhất khoảng 50 m, đã cướp đi sinh mạng của hàng chục mạng người tới đây.

Bất chấp cảnh báo, vẫn có rất đông nhiều đến đây tụ tập tiệc tùng ngoài trời
Bất chấp cảnh báo, vẫn có rất đông nhiều đến đây tụ tập tiệc tùng ngoài trời

Ban quản lý đã cho rào chắn, đặt biển cảnh báo nhưng một thời gian lại tìm thấy xác trôi vào bờ. Nguyên nhân hồ “nuốt người” được cho là có “xoáy nước bí ẩn” thỉnh thoảng lại cuộn giữa lòng hồ.

Một thợ lặn có thâm niên vớt xác dưới hồ cho biết, nước trong hồ rất lạnh do bao quanh là đá lởm chởm, rớt xuống hồ mà may mắn không bị đập đầu vào đá thì cũng khó lòng mà sống sót nổi. Nước lạnh sẽ khiến nạn nhân bị chuột rút. Nước trong hồ không có dòng chảy nên người bị chuột rút không thể nương theo dòng mà bơi vào bờ, càng vùng vẫy lại càng dễ bị chìm. Trong lòng hồ lại có vài “bẫy” hố sâu nhưng xung quanh chỉ nông đến đầu gối, nhiều người xuống tắm đã sảy chân rơi xuống hố.

Nhiều người vẫn thi nhau nhảy xuống hồ để thể hiện mình gan dạ
Nhiều người vẫn thi nhau nhảy xuống hồ để thể hiện mình gan dạ

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng hồ bị ma ám, những người chết đuối trước lôi kéo, cướp đi mạng sống của những người sau. Nhưng suy cho cùng đây cũng chỉ là lời đồn, lý do chính vẫn nằm ở ý thức của sinh viên quanh khu vực này, cả khách tới chơi, phớt lờ những cảnh báo nguy hiểm. Hoặc cũng có vài bạn trẻ thất tình, nhục chí chọn nơi đây tự kết liễu đời mình.

5. Ngôi nhà với bóng ma người mẹ ôm con đứng ở ban công

Ngôi nhà tọa lạc tại số 24 phố Lý Thái Tổ, Bất chấp nằm giữa một khu phố đông đúc người qua lại, ngôi nhà hoang này từ lâu lại trở thành địa chỉ ma ám đáng sợ nhất Sài Gòn.
Trước kia, nơi đây từng là một cửa hàng xe máy nhưng trận hỏa hoạn khủng khiếp vào một ngày cuối năm đã cướp đi sinh mạng của tất cả 7 người, trong đó có một phụ nữ mang thai và một em bé mới 3 tuổi. Vụ hỏa hoạn chấn động người dân Sài Gòn khi đó, nhưng câu chuyện kể lại từ một người chứng kiến đám cháy mới càng “lạnh sống lưng” hơn.

Sau đám cháy chẳng còn ai dám bén mảng tới căn nhà này.
Sau đám cháy chẳng còn ai dám bén mảng tới căn nhà này.

Rằng trong cơn bão lửa, cô gái chủ nhà một tay ôm con, một tay vịn cầu ban công tầng 1 nhìn xuống đất. Chị ôm cậu con trai nhỏ đang khóc thét vì sợ hãi. Độ cao giữa tầng 1 nơi chị đứng xuống mặt đất với những người đang căng bạt ứng cứu trong lúc chờ lực lượng cứu hộ đến là rất thấp. Họ gọi chị nhảy xuống hoặc quẳng đứa trẻ xuống để cứu cháu, nhưng không hiểu sao, chị cứ nhìn thẳng xuống phía dưới rồi ẵm cháu bé chạy vào trong nhà, nơi ngọn lửa đang bốc lên cao kèm theo khói đen mù mịt.

Lát sau, chị lại chạy ra nhìn xuống dưới một hồi lâu rồi lại một lần nữa chạy ngược vào bên trong… Và chị đã không còn xuất hiện nữa, cháu bé đã chết theo mẹ. Ánh mặt của chị trong đám cháy sau này vẫn ám ảnh người dân ở đây một thời gian dài.

Nguồn: Webtretho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…