Rơi nước mắt với câu chuyện “Bố ơi, bố có người khác ngoài mẹ à?”

Mỗi lần có ai gạ gẫm vào nhà nghỉ hoặc sợ mình vượt quá giới hạn với ai đó. Tôi lại nhớ tới những câu nói của con tôi, nó nhắc tôi nhớ tới gia đình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tôi có cậu con trai 5 tuổi rất đáng yêu, mỗi lần nó cất giọng nói lên ai cũng phải phì cười vì sự đáng yêu, dễ thương trong đó. Vợ chồng tôi đặt tên con là Dũng vì mong con luôn mạnh khỏe.

Ngày nó ra đời, cả nhà mở tiệc ăn mừng vì lấy nhau sau 2 năm vợ chồng tôi mới có em bé, tại vợ tôi khó sinh con. Vợ tôi là người phụ nữ vui tính, đảm đang và được lòng bố mẹ chồng. Dù ai có nói gì thì cô ấy cũng cười vui vẻ không để bụng ai bao giờ.

Tôi yêu vợ từ lúc còn là thằng sinh viên nghèo, vợ tôi có hoàn cảnh khó khăn nên không đi học đại học như tôi. Sau khi ra trường mặc kệ bố mẹ phản đối, tôi vẫn lấy em về làm vợ. Vợ tôi chính là người cưu mang tôi khi tôi sa vào game, lô đề. Thời sinh viên nghèo, tôi là thằng ăn bám vợ, vợ đi làm và còn tôi đi học.

Sau khi cưới vợ, tôi xin được làm việc cho bệnh viện còn vợ tôi ở nhà bán hàng tạp hóa. Vợ tôi ăn mặc giản dị chẳng mấy khi trang điểm, ban đầu tôi thích điều đó nhưng dần dần vợ lo bán hàng cứ bỏ bê chăm sóc bản thân, tôi cứ phải nhắc khéo nhưng cô ấy chỉ cười và nói: “Ái chà, chồng bắt đầu chê vợ xấu phải không?”

Tôi đi làm gặp rất nhiều người, họ quyến rũ và xinh đẹp hơn vợ tôi. Vì làm xa nhà nên cuối tuần tôi mới về nhà thăm vợ con, tôi yêu vợ nhưng cảnh xa nhà đôi khi tôi thấy buồn và thiếu thốn.

Mỗi ngày vợ đưa đón con đi học còn tôi bận bịu với công việc. Ở bệnh viện tôi, có một cô gái trẻ, mới vào làm, cô ấy xinh xắn và hay để ý tới tôi, hay hỏi han tôi công việc. Ban đầu tôi chỉ xem cô ấy như em gái, nhưng cô ấy bạo dạn hơn tôi nghĩ. Cô ấy quan tâm tôi nhiều hơn, hay mua hoa quả và thức ăn để vào phòng trực của tôi, nói thật ban đầu tôi thẳng thắn từ chối nhưng sự quan tâm bền bỉ đó cũng khiến tôi thấy xiêu lòng. Tôi và cô ấy hay nhắn tin cho nhau hơn, ban đầu là hỏi chuyện công việc sau đó dần dần nó vượt qua giới hạn công việc mà thay vào đó những lời quan tâm, tình cảm.

Đợt đó tôi được nghỉ phép 3 hôm, tôi về nhà với vợ con. Một hôm đang đi tắm, vợ tôi cầm điện thoại tôi vào mạng đọc báo thì cô gái ấy nhắn tin tới bảo là: “Em nhớ anh”.

Vợ tôi đóng vai tôi nhắn tin lại cho cô ấy, sau khi tôi tắm xong, con đang chơi ngoài sân, thì vợ tôi gọi tôi vào nói chuyện. Cô ấy hỏi tôi có người khác phải không? Vợ khóc bảo rằng sao tôi đối xử với cô ấy và con như vậy?

Tôi ra sức thanh minh nhưng có những tin nhắn đó tôi cũng không cãi được. Thằng bé nghe tiếng mẹ khóc nên chạy vào, ôm mẹ an ủi rồi bảo: “Mẹ ngoan, con thương.”

Rồi nó nhìn qua tôi và nói: “Con ghét bố, bố hư, bố làm mẹ khóc”.

Lúc đó tôi bối rối không biết nên làm thế nào, tôi thực sự thấy xấu hổ với con. Sáng mai vợ cứ nằm không chịu dậy vì có lẽ cô ấy thấy sốc và thất vọng về tôi. Tôi dậy nấu bữa sáng và đưa con đi học. Nó hôn mẹ rồi tạm biệt mẹ để đi học, trên đường Dũng mếu máo hỏi tôi là:

– Bố ơi! Bố không yêu mẹ và con nữa à?

– Bố yêu mẹ và con mà, sao con nói thế?

– Hôm qua con nghe mẹ nói với bố là bố có người khác và mẹ khóc nên con buồn lắm.

– Mẹ hiểu nhầm bố thôi, bố yêu hai mẹ con nhiều lắm.

Tôi nói với con nhưng thấy người rùng mình vì thấy có lỗi với con, tôi là người bố tồi vì để con chứng kiến cảnh ấy.

Ảnh minh họa

– Bố nhớ phải yêu hai mẹ con con nhé, bố hứa đi. Hôm trước bố mẹ bạn Nam bỏ nhau đấy, con nghe cô giáo nói bạn Linh phải chuyển trường vào nam theo mẹ đấy, con đã tặng bạn ấy chiếc ô tô con thích nhất. Bố và mẹ đừng như bố mẹ bạn ấy nhé, con muốn sống với cả hai người cơ.

– Bố hứa, con trai của bố ngoan quá, con nhớ cố gắng học giỏi nhé. Bố sẽ mua ô tô khác cho con.

– Vâng, bố nhớ xin lỗi mẹ nhé, mỗi lần con làm mẹ giận, con thường xin lỗi mẹ và mẹ lại xoa đầu con đấy. Mẹ nói lần sau con không được tái phạm nữa mẹ mới thương. Bố cũng làm vậy nhé, mẹ sẽ hết giận thôi.

– Ừ bố sẽ xin lỗi mẹ, cảm ơn con.

Tôi cắn chặt môi, con trai tôi khôn lớn hơn tôi nghĩ. Nó khiến tôi bất ngờ. Mỗi lần tôi đi vắng, vợ tôi kể lại, nó tự đi lấy bô để đêm đi vệ sinh, rồi hôn mẹ và chúc mẹ ngủ ngon. Nó bảo rằng: “Bố đi vắng nên con sẽ hôn mẹ hai cái, một cái của con, một cái của bố, chúc mẹ yêu ngủ ngon”. Nó hành động như người lớn nhưng rất đáng yêu, khiến cả nhà phì cười nhưng xen lẫn là sự tự hào, hãnh diện về cu cậu.

Kể từ đó, tôi cắt đứt với cô bé kia, dù chúng tôi cũng chẳng làm gì quá đáng nhưng nếu cứ tiếp tục quan tâm nhau thì biết điều gì sẽ xảy ra. Vợ tôi cũng đã bớt giận và vui vẻ hơn.

Nhiều lúc cũng có vài cô tán tỉnh hoặc khi đi liên hoan cơ quan tôi có uống quá chén và họ gạ gẫm tôi vào nhà nghỉ hoặc đưa tôi về phòng thì tôi cũng cố gắng mời họ về và chốt cửa đi ngủ vì khi đó giọng nói của Dũng con tôi lại vang lên. Nó luôn nhắc nhở tôi phải nhớ tới gia đình, ở nhà còn con ngoan vợ hiền đang chờ tôi. Tôi không thể vì chút ích kỷ hay ham muốn của bản thân mà làm gì có lỗi với họ được.

Nguồn Webtretho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…