Rơi nước mắt trước bài thơ của “mẹ” viết dành tặng con trai bị não úng thủy khiến hàng nghìn người rơi lệ

Bài thơ đầy xúc động của một “người mẹ” luôn yêu thương theo dõi, dành tặng cho bé Đức Lộc khiến hàng nghìn người không cầm được nước mắt.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Hiện nay, cư dân mạng đang dõi theo từng giờ từng phút về tình hình sức khỏa của bé Phạm Đức Lộc (8 tháng tuổi), đứa bé tội nghiệp bị gia đình bỏ rơi trước cổng chùa Vạn Đức (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) mang bệnh não úng thủy quái ác.

Sau một thời gian dài điều trị bệnh ở cả Việt Nam và Singapore, bé Đức Lộc đã nhận được rất nhiều tấm lòng hảo tâm cũng như lời động viên, quan tâm chăm sóc của tất cả mọi người. Đặc biệt hơn cả vẫn là sự săn sóc, lo lắng của các sư thầy, các huynh đệ ở nhà chùa Vạn Đức, những người đã chăm lo cho em ngay từ khi còn đỏ hỏn.

Bé Lộc có hơn 7 lần lên bàn mổ và phải liên tục chuyển viện.

Trong thời gian dài điều trị này, bé Lộc có hơn 7 lần lên bàn mổ và phải liên tục chuyển viện khiến nhiều người không khỏi thương xót. Ai cũng mong mỏi em khỏi bệnh để không phải chịu nhưng cơn đau do bệnh tật hành hạ, có thể lớn lên có một tuổi thơ khỏe mạnh như các bạn cùng trang lứa.

Thấy em trải qua nhiều đau đớn nhưng vẫn cố gắng chống chọi mọi người đều rất vui mừng vì em mạnh mẽ giống như một chú lính nhỏ vậy. Thế nhưng căn bệnh quái ác cứ đeo bám dai dẳng không buông tha cho thân hình nhỏ bé.

Bé Phạm Đức Lộc trở về Việt Nam trong chiều 9/3.

Sau gần 2 tháng nằm viện tại Singapore, tình trạng của bé Đức Lộc vẫn không có chuyển biến tốt lên, và cuối cùng các bác sĩ cũng đành nói lời xin lỗi vì không thể cứu con khỏi căn bệnh quái ác.

“Bác sĩ ở bệnh viện đã ngưng thuốc cho con, thông tin mức nhiễm trùng của con đã trở lại ban đầu và con quá yếu nên không thể phẩu thuật nữa; Bác sĩ đã làm hết khả năng những gì ngưởi thầy thuốc có thể làm cho con. ….”, thông tin xấu về tình trạng sức khỏe của bé được mọi người chia sẻ.

Bé được chăm sóc ở một phòng riêng biệt.

Sau khi đáp chuyến bay từ Singapore về Việt Nam lúc 16 giờ ngày 9/3 thì ngay trong tối cùng ngày bé Đức Lộc đã về đến mái ấm Đức Quang (chùa Vạn Đức, Bến Tre) trong vòng tay của các sư huynh đệ.

Ngay khi bé Lộc về lại mái ấm, nhà chùa đã liên hệ một y tá để trực tiếp chăm sóc bé tại một phòng riêng biệt. Hiện tại, bé Lộc không thể bú sữa trực tiếp mà được truyền qua đường ống từ mũi đến thực quản.

Nhà chùa cũng đã lập đàn làm lễ cầu an cho bé Lộc và vẫn luôn mongkỳ tíchsẽ đến với con – một chiến binh kiên cường. “Giờ mỗi ngày mình sẽ lập đàn làm lễ cầu an cho bé. Không biết bé có thể cầm cự được bao lâu, vì kể cả bác sĩ cũng không biết được mà. Chỉ mongkỳ tíchxảy ra thôi” – Thầy Thích Lệ Hiếu, trụ trì chùa Vạn Đức, người trực tiếp nuôi dưỡng và lo việc trị bệnh cho bé Lộc ngay từ những ngày đầu chia sẻ.

Thầy Thích Lệ Hiếu làm lễ cầu an cho đứa bé ngay khi vừa về đến chùa. (Ảnh: Mái ấm Đức Quang)

Trước sự dũng cảm chiến đấu với bệnh tật của Đức Lộc cũng như xuất phát từ tình thương yêu em, theo dõi em từ những ngày đầu tiên cho đến nay. Cuộc chiến với bệnh tật của bé Đức Lộc đã khiến cho biết bao nhiêu người có những cung bậc cảm xúc khác nhau. Vui mừng khi thấy bé dần hồi phục sau mỗi ca phẫu thuật, lo lắng khi bệnh tình bé chuyển nặng và bật khóc vì đau đớn khi nghe tin bệnh tình của em đã vô phương cứu chữa. Đau đớn ấy lại hóa thành động lực mãnh liệt để cầu mong có một phép màu sẽ xảy ra với em, giúp em khỏe mạnh bình phục trở lại.

Lòng dũng cảm của bé Đức Lộc khiến tất cả các ông bố bà mẹ phải khâm phục.

Tất cả những cảm xúc ấy những đau thương ấy như đọng lại rồi đành “bật thốt thành thơ”, một bài thơ về chú lính chì Đức Lộc khiến hàng nghìn ngời nghẹn ngào.

Bài thơ được đăng tải trên Fanpage của Hội Phật Giáo Việt Nam do mẹ Ngọc Anh gửi tặng con, cầu mong con hãy cố gắng vượt qua tất cả. “Mẹ viết mà nước mắt cứ rơi. Gửi tới con ngàn lời thương yêu nhất. Mạnh khỏe nha con”, lời nhắn nhủ của “mẹ” Ngọc Anh tới bé Đức Lộc.

Chúng tôi xin phéo trích dẫn nguyên văn bài thơ “CHÚ LÍNH CHÌ ĐỨC LỘC” được đăng trên fanpage Hội Phật Giáo Việt Nam:

CHÚ LÍNH CHÌ ĐỨC LỘC

Chú lính chì của mẹ

Mẹ thương con quá chừng

Trang giấy nhòe câu chữ

Nước mắt cứ rưng rưng

Thầy đặt tên Đức Lộc

Như lộc đức trời ban

Mà kiếp sống nhân gian

Mang con nhiều đau khổ

Tháng 7 ngày mưa gió

Thầy thấy con bên chùa

Dây rốn vẫn còn dơ

Mà thân người ướt sũng

Thầy ôm con cưng nựng

Sơ cứu con, dỗ dành

Ơn trời con tỉnh lại

Mắt con cười long lanh

Thầy nhận con ở lại

Vì chẳng thấy mẹ cha

Con sẽ thôi đơn độc

Vì Mái ấm là nhà.

Nhưng cuộc đời nghiệt ngã

Để con phải đớn đau

Não con bị úng thủy

Chuỗi khổ đau bắt đầu

Bệnh viện nhi đồng 1

Đã phẫu thuật cho con

Bệnh không lạc quan hơn

Vết thương ôi vẫn nặng

Thầy, các mẹ lo lắng

Đưa lên nhi đồng 2

Lại cuộc hành trình dài

Ra nước ngoài chạy chữa

Lại thêm một lần nữa

Nhờ các mạnh thường quân

Nhờ các nhà hảo tâm

Lo cho con chữa bệnh

Ôi kiếp con lận đận

Mới 8 tháng thôi mà

Phải trải 7 8 ca

Phẫu thuật bao đau đớn

Nước mắt con lăn xuống

Đau không khóc thành lời

Con nằm một chỗ thôi

Không được chơi như bạn

Mẹ thương con vô hạn

Chỉ biết ngắm từ xa

Ai cũng yêu con mà

Con ơi xin đừng khóc.

Những ca mổ khó nhọc

Con dũng cảm vượt qua

Các mẹ chung một nhà

Hướng về con Đức Lộc

Đọc những dòng tin tức

Mà quặn thắt trong tìm

Hồi hộp và lặng im

Thầm cầu mong con khỏe

Cuộc đời vốn đẹp đẽ

Nếu có mẹ có cha

Ít nhất con biết là

Nơi có vòng tay ấm

Thời gian ơi, trôi chậm

Cho con ở lại đây

Dù chỉ là phút giây

Dù chưa từng gặp mặt

Ai nhìn con, sẽ khóc

Ai biết con, sẽ đau

Con có tội gì đâu

Mà trời không thương thế

Biết sẽ là chẳng thể

Thay đổi một kiếp người

Mẹ vẫn cầu nguyện thôi

Phép màu của tạo hóa

Cố gắng lên con nhá

Về với mẹ quê hương

Sinh tử chuyện vô thường

Mong con thôi đau khổ

Bàn tay con nho nhỏ

Miệng con chúm chím xinh

Mẹ yêu con nhiều lắm

Con đừng khóc một mình

Chú lính chì dũng cảm

Hãy mạnh mẽ mỉm cười

Mẹ tin con làm được

Con mẹ thật tuyệt vời

Không chỉ riêng mẹ đâu

Mà cha con vẩn thế

Cầu cho con mạnh khỏe

Đủ sức sống với cha

Cầu Đức Phật phù độ

Che chở con vào lòng

Kiếp người vòng tạo hóa

Giữa bụi đời hư không.

Bài thơ của mẹ Ngọc Anh dành cho Đức Lộc khiến mọi người không cầm nổi nước mắt.

Chỉ sau vài giờ đăng tải bài viết đã thu hút được hơn 8.000 lượt thích, gần 2.000 lượt chia sẻ và hơn 1.000 lượt bình luận.

Cảm xúc của hầu hết mọi người đều như vỡ òa khi đọc những vần thơ ấy, ai cũng mong em thật cố gắng để vượt qua và phép màu sẽ xảy ra.

“Thương con trai nhiều lắm, dũng cảm lắm con trai , trời phật sẽ bảo bọc và giúp đỡ con vượt qua kiếp nạn này, các mẹ khắp nơi đều đang cầu nguyện cho con”.

” Bé ơi mau khỏe nhé. Chị mog bé sớm đc dui chơi nhưng bao đứa trẻ khác Bé cố lên nhé Chị thươn Bé nhều lắm . Đừng gục ngã Nhé Bé”.

” Một lần cho mãi mãi cầu mong đức phật phù hộ cho con tai qua nạn khỏi khoẻ mạnh để bước trên đôi chân của mình khoẻ mạnh để cười trong nỗi đau khoẻ mạnh để mỉm cười hạnh phúc trong dòng đời này………

Một lần nữa muốn con đc lớn lên bình an hạnh phúc!!!”.

Cộng đồng mạng ở khắp nơi đã gửi lời chúc cũng như cầu nguyện cho bé Đức Lộc

” Cố gắng lên con trai nhé. Cô vẫn hàng ngày trông ngóng tin tức về con. Mong những phép màu sẽ đến với con. Cô luôn nghĩ rằng con sẽ vượt qua được. Vì con dũng cãm trải qua 7 8 ca phẫu thuật đau đớn như thế. Giá như mẹ con hay biết đến bên con những giây phút này”.

“Mong có một phép màu sẽ cứu lấy con. Biết bao nhiêu tráitimcủa các bậc cha mẹ cùng hướng về con, cầu nguyện cho con. Nước mắt mẹ rơi khi thấy hình con. Chỉ mongkỳ tíchsẽ tới, mong con khoẻ mạnh từng giờ. Mong đức phật từ bi hãy xoa dịu nỗi đau của con.

Yêu thương con”.

Rất rất nhiều lời chúc cũng như cầu nguyện dành con bé Đức Lộc từ phía cư dân mạng. Ngoài ra, theo thông tin đăng tải còn cho biết tình hình sức khỏe của bé hiện đang bình thường. Nhà chùa đã lên tiếng thông báo chính thức ngừng nhận ủng hộ. Các mạnh thường quân cần lưu ý để tránh những kẻ xấu lợi dụng trường hợp của bé Lộc trục lợi bản thân.

Theo WTT

Xem thêm: Con nhớ Papa kìa, Papa mau về với con đi nè

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…