Rơi nước mắt câu chuyện người mẹ “tự tay” làm gãy chân con 300 lần trong 4 tháng

Mắc phải căn bệnh bẩm sinh về xương hiếm gặp, chân trái của cô bé bị biến dạng, hai chân không phát triển đồng đều. Với mong muốn điều trị cho con gái thân yêu, người mẹ này đã phải “cắn răng” làm-gãy-chân-con mỗi ngày, liên tục trong 4 tháng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
1
Ảnh chụp gia đình khi Elsie còn nhỏ: cha Matt Moravek đang bế Elsie trên tay, còn mẹ Jackie Moravek thì bồng người chị Mila. (Ảnh: Dailymail)
2
Thiếu đầu mối xương, chân trái của Elsie bị biến dạng, phát triển ngắn hơn chân phải rất nhiều. (Ảnh: Dailymail)

Bé Elsie Moravek (Kalamazoo, Michigan, Mỹ) đã mắc phải căn bệnh về xương hiếm gặp ngay từ khi sinh ra – thiếu đầu mối xương (PFFD), điều này dẫn đến chân trái của bé bị biến dạng, chân trái ngắn hơn chân phải rất nhiều.

3
Sau 6 tiếng phẫu thuật, thời khắc Elsie có thể tự đi đứng lần đầu tiên cuối cùng cũng đến. (Ảnh: Dailymail)

Khi vừa được 21 tháng tuổi, Elsie bé nhỏ đã phải trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài tận 6 tiếng nhằm tái tạo lại cấu trúc xương hông, đầu gối cùng mắt cá chân. Tiếp đến, các bác sĩ còn lắp thêm cho bé bàn chân giả để cân bằng hai chân. Và rồi, lần đầu tiên cô bé có thể tự đứng, tự đi được đã làm cho cả gia đình vui mừng, cảm động.

4
(Ảnh: Dailymail)
5
Nhưng chuyện vui không thể kéo dài mãi được. Theo thời gian trưởng thành, hai chân Elsie sẽ càng phát triển không đồng đều. (Ảnh: Dailymail)

Đi rất nhiều bệnh viện kiểm tra, tìm cách điều trị chứng bệnh quái ác này cho Elsie, nhưng hầu như những gì cha mẹ cô bé – Matt Moravek (31 tuổi, kĩ sư chất lượng) và Jackie

Moravek (28 tuổi, nhà phân tích tài nguyên) – nhận được nếu không phải yêu cầu cắt chân thì cũng là lắp chân giả. Nhưng rồi, họ cũng tìm được phương án thứ ba là kéo chân trái Elsie dài thêm 10cm bằng cách làm gãy xương… 300 lần trong bốn tháng hoặc 3 lần một ngày.

6
(Ảnh: Dailymail)

“Có một số bác sĩ địa phương đề nghị với chúng tôi phương án cắt cụt chân, và chúng tôi cũng cân nhắc vấn đề đó bởi quá trình kéo dài chân ra thật sự quá khó khăn, đau đớn khó chịu đựng”… – Jackie cho biết

Vợ chồng nhà Moravek đã tìm đến tiến sĩ Shawn Standard – một chuyên gia về cấu trúc xương tại bệnh viện Sinai ở Baltimore, để thực hiện phương án kéo dài chân này. Tháng 8/2015, khi Elsie được 3 tuổi đã cùng mẹ – chị Jackie rời đến Baltimore 4 tháng để trị bệnh.

7
(Ảnh: Dailymail)

“Khi đó, chúng tôi tự hỏi liệu có phải quá tàn nhẫn khi bắt con mình phải chịu sự đau đớn như vậy hay không, và điều đó có đáng giá không?… Nhưng chúng tôi hiểu được đó là quyết định đúng đắn. Vợ chồng tôi đều muốn điều tốt nhất với Elsie thôi”, Jackie tâm sự.

Tại đây, Elsie phải thực hiện ca phẫu thuật tách xương đùi và xương ống chân, gắn một thiết bị cảm nhiễm thể cố định bên ngoài với 10 chiếc đinh to đâm xuyên cơ thịt vào đến tận xương. Mỗi ngày,Jackie phải vặn những con ốc trên thiết bị 3 lần để tách xương đùi và xương ống chân ra, ngăn chặn sự liền lại của chúng. Như vậy, để bổ sung cho phần khuyết thiếu giữa hai khúc xương, cơ thể buộc phải phát triển thêm để lấp vào.

8
Quá trình này phải nói là rất tàn khốc khi nỗi đau phải chịu quá lớn so với cơ thể bé nhỏ của Elsie. Hầu như, trong suốt 4 tháng, thuốc giảm đau trở thành “thần dược” không thể thiếu với cô bé này. (Ảnh: Dailymail)
9
“Tôi cảm thấy rất bất lực. Dù rất hài lòng với tốc độ hồi phục của con, nhưng tôi vẫn thấy khó khăn khi nhìn Elsie đau đớn và khóc nấc lên mỗi lần điều trị”, Jackie cho biết (Ảnh: Dailymail)

“Mỗi lần làm sạch vết thương nơi 10 con ốc gắn vào chân Elsie, tôi cảm giác như trái tim bị bóp nghẹn… Tôi phải cố gắng giữ vững tinh thần, vượt qua nỗi đau trong lòng đó, vì tôi hiểu được kết quả cuối cùng là gì”,Jackie nghẹn ngào khi nhớ lại khoảng thời gian điều trị ám ảnh của Elsie.

10
(Ảnh: Dailymail)
11
Ảnh chụp X-quang trong suốt tiến trình điều trị của Elsie. Từ những tấm ảnh trên, ta có thể thấy được độ dài chân trái cô bé đã phát triển hơn hẳn… (Ảnh: Dailymail)

Giờ đây, Elsie đã có đôi chân đồng đều, có thể tự bước đi bằng hai chân bình thường như bao người khác. Tuy nhiên, việc thiếu đầu mối xương bẩm sinh quái ác sẽ khiến chân trái của Elsie tiếp tục phát triển không bình thường theo thời gian lớn lên, nên khi trưởng thành, cô bé vẫn cần thêm một lần phẫu thuật điều trị như vậy nữa. Dù sẽ rất khó khăn, đau đớn, nhưng tất cả đều rất đáng giá, đúng không các bạn?

12
Ảnh bên trái được chụp trước khi quá trình điều trị kéo dài chân thực hiện, ảnh bên phải là sau khi cô bé hồi phục lành lặn. (Ảnh: Dailymail)
13
Đưa Elsie đi điều trị, có thể nói, Jackie đã đánh đổi rất nhiều: bỏ lỡ lần nhập học đầu tiên của con gái lớn, nhìn con gái nhỏ thì bị hành hạ thân xác mỗi ngày, mà chính cô là người trực tiếp tạo ra nỗi đau đó… Tuy nhiên, tất cả đều đáng giá, chỉ cần Elsie có thể sống bình thường như bao người khác. (Ảnh: Dailymail)

Theo Webtretho

Xem thêm: Em bé vô tư cầm rắn chơi trong nhà.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…