Rần rần “cơn sốt” trồng dưa hấu tí hon “siêu dễ thương, siêu dễ nuôi”

Có nguồn gốc xuất xứ từ châu Âu nhưng ngay khi du nhập vào Việt Nam, loại dưa hấu tí hon dễ thương xinh xắn này được chị em “săn đón” nhiệt tình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Loại dưa hấu tí hon, hay còn gọi là dưa hấu chuột, dưa hấu Mexio, Cucamelon, Pepquino, thuộc họ dây leo có xuất xứ từ Mexico và Trung Mỹ. Dưa hấu chuột là một loại cây vô cùng đặc biệt với vỏ ngoài màu xanh như dưa hấu, kích thước nhỏ xinh như quả nho, cắt ra bên trong lại giống dưa chuột, còn vị thì lại hơi chua chua như chanh.

Dưa hấu tí hon thường được trồng làm cảnh nhưng cũng có thể lấy trái để ăn tươi hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

20160818-043122-melodsc0157f7_600x358

Dưa hấu tí hon còn có tên khác là Cucamelon. (Ảnh: internet)
Dưa hấu tí hon còn có tên khác là Cucamelon. (Ảnh: internet)

Trái dưa hấu tí hon có chiều dài chỉ khoảng 3cm, nhỏ bằng 1/20 kích thước trung bình của trái dưa hấu thông thường. Tuy nhiên về tỉ lệ chiều dài, bề ngang và màu sắc bên ngoài của hai loại dưa hấu này giống hệt nhau.

Dưa hấu tí hon có kích thước bằng khoảng 1/20 trái dưa hấu thường. (Ảnh: internet)
Dưa hấu tí hon có kích thước bằng khoảng 1/20 trái dưa hấu thường. (Ảnh: internet)

Đây là một loại quả không chỉ nhỏ xinh ở hình dáng mà còn có mùi vị hấp dẫn, được lòng nhiều thực khách ở nhiều nước trên thế giới như Hà Lan, Anh, Mỹ… Tại các nước Anh và Mỹ, từ năm 2013 tới nay, dưa hấu tí hon cucamelon được rất nhiều các bà nội trợ ưa chuộng để chế biến thành món salad vô cùng hấp dẫn và đẹp mắt.

Món salad dưa hấu tí hon. (Ảnh: internet)
Món salad dưa hấu tí hon. (Ảnh: internet)

Tại Việt Nam, dù mới xuất hiện gần đây, nhưng do hình dáng nhỏ xinh dễ thương vui mắt, lại là giống cây dễ trồng, nên hạt giống của loại dưa hấu tí hon đang là mặt hàng rất “hot”. Theo tìm hiểu, hiện hạt giống dưa hấu tí hon đang có giá bán lẻ khoảng 20.000 – 25.000 đồng/hạt, tỉ lệ nảy mầm thành công khoảng 70 – 80%.

20160818-045421-dua_hau_ti_hon_2_600x402

Hạt giống của dưa hấu tí hon. (Ảnh: internet)
Hạt giống của dưa hấu tí hon. (Ảnh: internet)

Dưa hấu tí hon là loại cây leo thành giàn như giàn nho, thân mảnh, cho trái quanh năm. Đây là giống cây ưa nắng, phù hợp với thời tiết, khí hậu nóng, ẩm, mưa nhiều ở Việt Nam. Điều kiện gieo trồng lí tưởng nhất là vào mùa xuân, khi tiết trời ấm áp, độ ẩm của đất luôn được duy trì ở mức vừa phải, ổn định. Cây bắt đầu trổ hoa từ ngày thứ 45 đến 60. Khi cây kết trái, sau 3-4 ngày, bạn đã có thể thu hoạch đợt đầu tiên.

Ra hoa từ ngày 45 đến 60. (Ảnh: internet)
Ra hoa từ ngày 45 đến 60. (Ảnh: internet)
Ra trái được 3 – 4 ngày là có thể thu hoạch. (Ảnh: internet)
Ra trái được 3 – 4 ngày là có thể thu hoạch. (Ảnh: internet)

Trong trái dưa hấu tí hon có đến 90% là nước, đồng thời chứa hầu hết các loại vitamin, khoáng chất tự nhiên bạn cần nạp vào cơ thể hàng ngày như vitamin C, chất xơ, vitamin B1, vitamin B2, vitamin V3, vitamin B5, vitamin B6, folic acid, vitamin C, canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, kẽm.

Với hàm lượng nước, chất xơ dồi dào kết hợp với vị ngọt, tính mát vượt trội, do đó việc ăn dưa hấu tí hon tươi hàng ngày sẽ giúp bạn đẩy lùi và cải thiện chứng táo bón, ợ chua, đầy hơi, khó tiêu, ợ nóng, đau dạ dày rất hiệu quả. Tác dụng này bạn sẽ cảm nhận được rất rõ rệt sau khi ăn dưa hấu tí hon đều đặn 2-3 ngày.

Dưa hấu tí hon chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin. (Ảnh: internet)
Dưa hấu tí hon chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin. (Ảnh: internet)

Ăn dưa hấu tí hon mỗi ngày sẽ là phương pháp đơn giản nhất và vô cùng hiệu quả giúp bạn cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là vitamin, khoáng chất tự nhiên phong phú.

Theo qtcs

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…