Quý ông uống rượu, thách nhau nên bị bạn cắn đứt môi

Tai nạn hy hữu đã xảy ra khi quý ông này uống rượu và thách nhau cắn môi với bạn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Đầu tháng 9, khoa Hàm mặt và Tạo hình – Bệnh viện TƯQĐ 108 có nhận cấp cứu 1 trường hợp tai nạn khá hi hữu, bệnh nhân bị cắn đứt môi do thách nhau sau khi uống rượu.

Bệnh nhân khi mới nhập viện.

Bệnh nhân Nguyễn Văn V, 40 tuổi, vào viện với tổn thương khuyết gần hoàn toàn môi dưới. Nguyên nhân do thách đố cắn nhau trong lúc uống rượu với người bạn.

Bệnh nhân bị bạn cắn đứt môi do thách nhau.

Đáng tiếc hơn là phần môi đứt rời đã không tìm thấy được nên không thể khâu nối vi phẫu phục hồi lại hình thể môi.

Các bác sỹ cho biết với những tổn khuyết này có thể áp dụng 1 số giải pháp. Lý tưởng nhất là tìm được mảnh môi được bảo quản đúng để nối vi phẫu. Mảnh môi bị đứt phải không bị dập nát tổn thương các mạch máu, bảo quản trong gạc sạch bỏ túi nilon ngâm trong thùng nước đá, thường tốt nhất không quá 6 tiếng.

Các phương pháp khác là khâu viền da-niêm tạo điều kiện liền vết thương rồi tạo hình. Phương pháp này giúp vết thương nhanh lành nhưng môi biến dạng nhiều ảnh hưởng lớn đến chức năng và thẩm mỹ.

có thể khâu đóng trực tiếp chấp nhận biến dạng môi chờ tạo hình thì 2. Vết mổ nhanh liền nhưng môi biến dạng, cần cắt bỏ bớt tổ chức lành nên lãng phí, mất cơ hội tạo hình kì 2 bằng các vạt tại chỗ.

Ngoài ra, có thể ghép da cho liền vết thương chờ tạo hình thì 2: giữ được nguyên tổ chức lành chờ tạo hình kỳ 2 nhưng môi biến dạng ảnh hưởng chức năng và thẩm mỹ trong thời gian dài.

Bệnh nhân sau phẫu thuật

Hoặc tạo hình thì đầu bằng vạt da tại chỗ: vết thương nhanh lành, tạo hình được cơ bản hình thể môi, đảm bảo được chức năng, về thẩm mỹ chấp nhận được.

Với bệnh nhân bị cắn đứt môi do thách nhau này, khoa Phẫu thuật Hàm mặt và tạo hình đã sử dụng giải pháp tạo hình thì đầu bằng vạt da tại chỗ.

Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân được theo dõi khả năng sống của vạt da trong 5-7 ngày. Có thể ra viện sau 7-10 ngày khi vạt da sống tốt.

Nguồn: vtc.vn

Video: Mỗi một ly rượu là một liều thuốc độc!!!

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…