Quảng Ninh: Vòng tránh thai móp méo dị dạng, trôi lạc trong ổ bụng đến phát hoảng

Mẹ nào có sử dụng vòng tránh thai thì cũng lưu ý đến hạn sử dụng nhé. Nhiều mẹ sinh con xong rồi quên bẵng luôn trong người, đến khi thấy cơ thể có nhiều dấu hiệu lạ, đi khám mới té ngửa ra là do cái vòng tránh thai.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tầm 10 năm trở lại đây, em thấy các phương pháp tránh thai rất đa dạng nha các mẹ. Từ miếng dán, que tránh thai cho đến tiêm thuốc ngừa. Hôm trước em thấy có mẹ chia sẻ việc que tránh thai “náo loạn”, đi tùm lum trong người 1 chị, phải rạch da dưới cánh tay để đi tìm. Đọc mà ớn các mẹ ạ. Nhiều chị em quen thì vẫn xài vòng tránh thai, tuy phương pháp đã cũ nhưng an toàn hiệu quả. Em thì nghĩ rằng lỡ mà quên có khi lại nguy hiểm đến t ính m ạng, như trường hợp mới đây nè các mẹ.

Ảnh Internet

Theo thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh, vừa qua Khoa Phụ sản của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Đinh Thị T. (63 tuổi). Bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng gần đây ở nhà thấy đau bụng phần hố chậu trái, trong quá trình khám phụ khoa phát hiện vòng tránh thai lạc chỗ, được các bác sĩ chỉ định nhập viện điều trị. Kết quả siêu âm và chụp CT-Scanner tại bệnh viện cho thấy, có hình ảnh vòng tránh thai (Dana) lạc chỗ nằm trong cơ t ử c ung, vị trí ở thành trước đoạn eo của bệnh nhân. Qua hội chẩn chuyên khoa các bác sĩ chẩn đoán vòng tránh thai lạc chỗ trong ổ bụng bệnh nhân T.

Bệnh nhân T. cho biết, bản thân đã đặt vòng tránh thai 30 năm nay. Gần đây bà T. thấy đau bụng hố chậu trái, đi khám phát hiện vòng tránh thai lạc chỗ.

Ảnh Internet

Ca ph ẫu th uật diễn ra trong khoảng gần 1 giờ đồng hồ. Trong quá trình ph ẫu th uật các bác sĩ kiểm tra ổ bụng thấy mặt trước t ử c ung, đoạn eo có dụng cụ tránh thai nằm sát dưới thanh mạc, đ âm xuyên cơ t ử c ung và mặt sau bàng quang, tiến hành lấy vòng tránh thai cho bệnh nhân. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân ổn định và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ Bùi Minh Cường (thành viên trong kíp mổ) cho biết: “Với trường hợp vòng tránh thai lạc trong ổ bụng như trên nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây ra những hậu quả xấu như ruột mạc nội sẽ quấn lấy vòng, gây thủng ruột. Biến chứng dẫn đến viêm phúc mạc dễ nhiễm trùng huyết, hoặc vòng chui vào các tạng trong ổ bụng bệnh nhân gây nhiễm trung, dẫn đến t ử v ong“.

Ảnh Internet

Đặt vòng tránh thai được xem là biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả các mẹ ạ. Nó thích hợp với những người bận rộn không nhớ liều dùng thuốc tránh thai hằng ngày, những phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt và những phụ nữ đã từng sinh con. Ngày nay, biện pháp này được ứng dụng rộng rãi và mang lại hiệu quả cao trong việc tránh mang thai của nhiều cặp vợ chồng. Tuy nhiên, phụ nữ khi đặt vòng tránh thai nên thăm khám định kỳ 6 tháng và thay vòng đúng hạn 5 năm để tránh những biến chứng khi vòng tránh thai không chịu nằm yên 1 chỗ.

Theo WTT

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…