Quán ‘bún chả Obama’ bị tố bẩn, xem thường khách hàng

Không những bị chê bẩn, có “vật thể lạ” trong đĩa rau sống, quán bún chả nơi tổng thống Mỹ từng ăn hồi tháng 5 còn bị chê có thái độ phục vụ chảnh, xem thường khách hàng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Hôm 9/10, tài khoản Facebook L.T. viết trên trang cá nhân về thái độ phục vụ không chuyên nghiệp, và sự mất vệ sinh của quán ăn nổi tiếng sau khi Tổng thống Mỹ Obama tới đây dùng bữa hồi tháng 5.

Chị L. cho biết đã đến quán bún chả Hương Liên (Hà Nội) vào 13h30 để tránh giờ cao điểm, nhưng vẫn phải chờ đợi rất lâu, và thái độ các nhân viên không thân thiện. Chị viết: “Cầu thang dính nhớp nháp, giấy vung vãi khắp các bậc thang”.

Vị khách này quan sát thấy nhân viên quán được phân chia trách nhiệm “chuyên môn hóa cao”: người bê bún, người bê chả, người bê rau, vừa bê vừa cự nự nhau.

Chị viết: “Vậy mới có cảnh cô Tây ngồi ôm tô chả đầy tuyệt vọng, vì rau và bún vẫn mịt mờ nơi xa. Anh thanh niên ngồi chung bàn ngấu nghiến bún với chả, khỏi cần rau, vì chắc đói quá, chờ hết nổi. Một thực khách Mỹ ngồi trong góc quay qua chôm đĩa rau còn lại của bàn có người vừa ăn xong. Nhìn quanh, thấy khá nhiều người ngồi chờ giống mình, nên đành yên tâm chờ”.

Quán bún chả Hương Liên bị chê bẩn, ngập rác
Quán bún chả Hương Liên bị chê bẩn, ngập rác

Chị đánh giá chả của quán khá mềm, nước mắm cũng ổn, nhưng chả nặn hình vuông, không giống chả thịt bằm truyền thống Hà Nội. Nước mắm quá đậm vị bột ngọt.

Đến khi phát hiện ra “vật thể lạ” là miếng giấy ăn nhàu nhĩ nằm giữa các lá xà lách, gọi nhân viên thì chỉ nhận được một nụ cười khẽ rồi đĩa rau bị bưng đi, chị quyết định sẽ không bao giờ trở lại nơi này.

Quán bún chả Hương Liên nằm trên đường Lê Văn Hưu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) trở nên nổi tiếng, và thu hút nhiều thực khách hơn kể từ ngày 23/5, sau khi .

Đầu tháng 9, những hình ảnh về bữa tối của tổng thống Mỹ tại quán bún chả Việt Nam . Món ngon vốn là một niềm tự hào của ẩm thực Hà Nội được giới thiệu rộng rãi trên thế giới.

Khi được hỏi về những phản ánh tiêu cực về quán ăn gần đây, bà Nguyễn Thị Liên – một trong 2 chủ quán – giải thích: “Mỗi bàn đều được sắp xếp một sọt rác, nhưng nhiều khác vẫn vứt lung tung, trong khi quán rất đông. Chúng tôi nhắc nhưng không xuể, và cũng không thể cầm chổi quét khi khách hàng đang ngồi đó”.

Về việc để khách hàng chờ đợi lâu, bà Liên cho biết: “Đặc trưng của bún chả là phải ăn nóng, thịt phải quay và nướng từng bát nên rất lâu, không nhanh như hàng phở. Món này nguội sẽ không ngon”. Bà khẳng định bún tại quán không hề hàn the, mà chỉ dùng nước chua để sợi bún mềm hơn.

Tiệm Hương Liên hiện có gần 10 nhân viên phục vụ. Bà Liên thừa nhận dù luôn nỗ lực nhắc nhở nhân viên về thái độ phục vụ, nhiều người làm thời vụ, nên đôi khi ăn nói và thái độ phục vụ chưa được chuyên nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Liên - chủ quán bún chả Hương Liên
Bà Nguyễn Thị Liên – chủ quán bún chả Hương Liên

Riêng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, bà Liên khẳng định: “Quán đã đăng ký thương hiệu và có giấy chứng nhận về vệ sinh thực phẩm đàng hoàng. Hàng năm, chúng tôi và các nhân viên đều phải đi khám sức khỏe. Đây là điều bắt buộc đối với vệ sinh phục vụ khách hàng. Còn với các nguồn thực phẩm, chúng tôi đều có các hợp đồng rõ ràng, đảm bảo thực phẩm sạch với tất cả, từ rau, bún, thịt…”.

Phần bình luận trong bài viết của chị L. cũng nhận được nhiều ý kiến đồng tình. Tài khoản Ngoc VN viết: “Một người bạn của em ra công tác Hà Nội, tò mò đến quán này và cũng gặp cảnh như chị. Không dám quay lại nữa. Phong cách phục vụ Hà Thành là đây sao?”. KhanhHacũng cho biết: “Mình đã dại dột tới đây một lần, và sẽ không bao giờ quay lại”.

Chi Phong nhận xét: “Cách phục vụ vẫn truyền thống thời bao cấp. Cảm ơn chị cảnh báo, em sẽ không bén mảng thử bún chả hàng đó. Thiếu gì hàng ngon đất Hà thành”.

Trao đổi vớiZing.vn, chị L. cho biết chị rất bức xúc vì tình trạng của một quán ăn đặc sản đang thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Chị nói: “Tôi thật sự mong quán chấn chỉnh, không làm mất mặt người Hà Nội, làm xấu đi hình ảnh ẩm thực tinh tế của Hà Nội qua thái độ coi thường khách hàng và sự nhếch nhác ở nơi họ tự hào được tổng thống Mỹ dừng chân. Quán có rất nhiều du khách nước ngoài, đừng để họ nghĩ ăn bẩn như vậy ở Việt Nam là chuyện bình thường”.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…