Quá nghèo, cụ ông dùng dao rạch lưng lấy sỏi thận

Gia cảnh khó khăn, không có tiền đi bệnh viện nên ông Hai tự cầm dao lam rạch lưng lấy sỏi thận tự cứu mình. Điều đặc biệt, nhiều năm qua đi, ông vẫn khỏe mạnh.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cụ ông tự cầm dao mổ bụng lấy sỏi thận

Trong ngôi nhà thấp lè tè ở rú Xước Dũ (xã Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế), chúng tôi ngồi nghe ông Nguyễn Hai kể chuyện chính ông đã cầm dao rạch thân mình để lấy sỏi mà không khỏi rùng mình.

Chuyện đã qua gần 10 năm, ngày đó gia cảnh ông nghèo “kiết xác”, lại đông con nên kiếm đủ cái ăn đã là phúc phận. Mỗi lần ốm đau bệnh tật, ông đều tự chữa bằng lá cây rừng chứ không dám nghĩ đến chuyện đi bệnh viện. Chuyện ông cầm dao tự mổ sỏi thận cũng xuất phát từ cái nghèo…

Cụ Nguyễn Hai.

Ông Nguyễn Hai có vóc dáng gầy gộc, khuôn mặt già cội của tuổi 80, người run run, trong ánh mắt đượm nét buồn.

“Thời gian ấy tui thấy đau phần dưới lưng kinh khủng. Có nhiều hôm như ai cầm dao đâm vào người vậy. Đến một ngày mùa đông năm 2005, tui chẳng nhớ rõ ngày tháng, chỉ biết lúc ấy là tầm 3h chiều, khi đang làm việc ngoài vườn thì cơn đau sỏi thận bùng phát dữ dội. Nó âm ỉ, dày vò khiến tui không chịu được phải bỏ việc lết từ sân vào nhà.

Tui sờ vào sau lưng thì thấy có một viên sỏi mé lưng. Lúc đó phần vì vì đau quá, phần vì không có tiền đi bệnh viện nên tui nghĩ liều rồi vào nhà lấy con dao và lưỡi lam, miệng ngậm chặt cái quần để tránh cắn vào lưỡi, đặt dao vô chỗ có viên sỏi đang nhú lên tui chọc thẳng dao vào rồi lấy sỏi ra”.

“Khi lấy xong viên thứ nhất, tui phát hiện còn 2 viên nữa. Tui nghiến răng, lăn đến bên thau nước giếng để sẳn rồi lấy nước dội lên rửa vết thương. Thấy máu đỏ và nước xanh, nước vàng chảy ra dữ quá, tui ngất đi đến 3h sáng hôm sau mới tỉnh lại. Thấy mình vẫn còn sống, tui đi nấu cháo ăn, húp một ngụm cháo thấy lòng nhẹ nhõm”, ông Hai kể lại.

Vết thương do cụ tự rạch nay đã lành lặn, sẹo liền da.

Rồi vết thương cứ thế mà liền lại. Nhà không có tiền nên ông cũng không tới bệnh viện. Vậy mà vết thương dài khoảng 15cm đó dần dần lành lại và không còn đau nữa.

Sống khỏe mạnh nhờ tình yêu người vợ

Câu chuyện về ông Hai tưởng chừng chỉ là lời đồn vô lý khiến người nghe không khỏi kinh ngạc. Dù trên thực tế, cũng đã có nhiều trường hợp tự mổ cho mình như ông Hai nhưng họ đều là bác sĩ, những người có kiến thức, chuyên môn sâu và có kinh nghiệm về y khoa.

Đối với ông Hai, một người nông dân chân chất, không có một chút kiến thức về y học, dụng cụ lại thô sơ, nguy hiểm mà ca mổ lại thành công và đem lại hiệu quả bất ngờ.

“Có thể nói việc làm của ông Hai là một điều thần kì. Ông đã chữa lành vết thương trong 10 năm qua và còn lạ hơn khi vết thương không để lại biến chứng gì. Thực tế trong xã hội hiện tại, không ai khuyến khích việc làm như vậy,ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch UBND xã Hương Hồ cho biết.

Bà Trần Thị Khướu (77 tuổi, vợ ông Hai) kể lại, lúc mới lấy nhau hai ông bà sống tại thôn Long Hồ (xã Hương Hồ) nhưng đến cái tuổi 30 bệnh tình tái phát và ngày một nặng thêm, chạy vạy khắp nơi để vay tiền nhưng không được, bà con hàng xóm xa lánh nên 2 ông bà đã dựng căn nhà trên mảnh đất bỏ hoang và sống đến bây giờ.

Vợ chồng ông NGuyễn Hai, bà Khướu.

Ông Hai cho biết thêm, kể từ khi phát bệnh đến nay cũng ngót hơn 60 năm, lúc đó ông 16 tuổi nhưng đã được mổ lành.

Sau khi kết hôn, vợ chồng đã có với nhau 4 mặt con nhưng số phận nghiệt ngã đã cướp của họ 3 người. Cô con gái còn lại đã lấy chồng nhưng do cuộc sống vất vả nên cũng không giúp gì được cho ba mẹ.

Khó khăn chưa dừng lại ở đó, đầu năm 2013 cơn đau lại tái phát, ông đinh làm liều thêm lần nữa nhưng bà Khướu và mấy đứa cháu ngoại không cho ông làm mà quyết định đưa ông vào bệnh viện.

Các bác sĩ của bệnh viện trung ương Huế xác định ông Hai còn 3 viên sỏi gần hậu môn, nhưng do chi phí cho ca phẩu thuật quá cao, khoảng 50 triệu đồng cho ca mổ điều đó ngoài sức chi trả của hai ông bà.

“Dưới hậu môn của ông vẫn còn sỏi, ngày mô hắn chưa ra thì ngày đó mủ còn chảy. Chừ bây giờ ông sống mà như người chết, cứ ôm bệnh thế này hai vợ chồng già tui không biết làm gì để sống. Đời ông khổ quá, cuối đời rồi bệnh tật vẫn còn giày vò, hành hạ”, bà Khướu vừa nói vừa gạt nước mắt.

TheoPhapluatso

Xem thêm: Cô giáo trường mầm non Sen Vàng bạo hành trẻ em đánh đập dội nước

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…