PHƯỢT trở thành “TRÀO LƯU” của những kẻ “HAM CHƠI” và “LƯỜI LÀM”

Có lẽ ngay cái tiêu đề là đã khiến cho các phượt thủ chân chính nóng mặt rùi nhỉ. Tuy nhiên vấn đề này tồn tại đã lâu nhưng ít người ý kiến và từ ” Phượt” dần dần bị lợi dụng và ngày càng biến chất không còn đúng nghĩ của nó. Vào vấn đề nhé.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thiên hạ bây giờ cứ sồn sồn rủ nhau đi phượt, í a í ới đến là phát ghét. Phượt hiện nay đang nở rộ và thực sự là chuyện cực kỳ báo động với giới trẻ. Đa số những người này là những người ham hưởng thụ, ích kỷ. Không ít bạn trẻ thành phố hiện nay coi “phượt” là sành điệu, là một cách để khẳng định bản thân; thay cho việc đi vũ trường hay đua xe một thời. Nhiều người đi Phượt vì muốn chạy chốn guồng quay bộn bề bon chen của cuộc sống nên đi phượt hay nói dễ hiểu hơn là du lịch bụi chứ làm gì có cái định nghĩa Phượt là khám phá, học hỏi văn hóa, thử thách bản thân.

Tôi cũng yêu thích du lịch và cũng thích khám phá nhưng những chuyến đi của tôi là có kế hoạch, có hữu ích chứ không mơ hồ, ko tác dụng như những bạn trẻ đi phượt khác. Có lần tôi hỏi một đứa bạn: Mày đi phượt ở đâu, kế hoạch thế nào. Nó nhanh chóng đáp lại: Đã là phượt là cứ xách xe và balo lên mà đi, đi tới đâu tính tới đó”. Thật nực cười và ấu trĩ, nếu cứ xách xe mà chạy thì chỉ đổ tốn xăng và lãng phí thời gian chứ kết quả được gì.

Ảnh Internet

Cuộc sống đi làm nhiều áp lực, bon chen, nhiều người vì thất nghiệp nên chạy chốn cuộc sống bằng cách đi Phượt. Thế chẳng phải những người được gọi là phượt gia, muốn thử thách bản thân là những kẻ yếu đuối, ích kỷ lắm sao.

Chưa hết, trong những chuyến du lịch tự do ấy, các bạn vì quá mải vui chơi mà quên đi ý thức bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan sạch sẽ. Các bạn tổ chức ăn uống nấu nướng dọc đường đi, hay cắm trại, dừng chân, đốt lửa, hát hò nhảy múa… mặc sức thả mình theo những cuộc vui ấy mà không để ý đến việc dọn dẹp hậu quả để lại. Sau mỗi lần tụ tập như thế, rác rưởi bừa bãi làm xấu đi mỹ quan xung quanh, gây ô nhiễm môi trường. Thế nên mới có chuyện người nông dân Mộc Châu viết tâm thư gửi dân Phượt.

Các bạn thoải mái tạo đủ thứ tư thế để có một shoot hình đẹp, ấn tượng nhưng đâu biết các bạn đang giẫm lên cây cỏ, những mầm chè, những luống hoa mà người dân đã cất công trồng ra.

Để rồi sau những chuyến đi dài các bạn thu lượm được gì ngoài những bức hình nhí nhố để đăng tải khoe mẻ lên facebook. Ra vẻ ta đây đã đặt chân qua những vùng này vùng nọ.

Thay vì đi du lịch sao các bạn không xách balo lên và đi du học để nâng cao tầm kiến thức. Sao các bạn không tận dụng thời gian để làm những công việc từ thiện thay vì lãng phí thời gian của những năm tháng tuổi trẻ sống hoài sống phí?

Xem Thêm: Chị em đi chợ cẩn thận với chiêu trò lừa đảo này nhé.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…