‘Phượt bão đêm’: Khi PHƯỢT là những chuyến đi không ngày trở về

Phượt bão đêm – đây là tên của 1 nhóm các bạn trẻ cùng nhau hoạt động với mục đích chính đi phượt để khám phá các địa danh. Nhưng phía sau cái tên mỹ miều đấy là rất nhiều câu chuyện đáng buồn, gần đây nhất là vụ tai nạn gây ra cái chết cho 2 bạn trẻ chỉ vì sự thiếu cẩn thận khi tham gia.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Câu chuyện chúng tôi muốn nhắc đến là vụ tai nạn trên đường phượt từ Tam Đảo về Hà Nội. Chiếc xe máy của 2 ‘phượt thủ’ đã xảy ra va chạm với xe tải. Nam thanh niên ngồi trước tử vong ngay tại chỗ, bạn nữ ngồi sau do chấn thương quá nặng nên cũng đã qua đời không lâu sau đó.

Thông tin ban đầu cơ quan công an ghi nhận, nạn nhân trong vụ việc là anh Ngô T. T. (SN 1988) và chị Cấn T. Tr. (SN 1997), cùng quê Hà Nội. Vào tối 7/1, chị Tr. cùng anh T. và khoảng 160 thành viên khác trong một nhóm phượt, đi bằng xe máy từ Hà Nội lên Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Sau khi ăn uống, rạng sáng ngày 8/1, anh T. cùng chị Tr. lên xe về Hà Nội, vì hôm sau anh này phải đi làm. Khi đến đường Phạm Văn Đồng (địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), chiếc xe máy chở anh T. và chị Tr. đã xảy ra va chạm với xe ô tô tải. Cú va chạm mạnh khiến anh Ngô T. T. tử vong tại chỗ. Chị Tr. bị thương nặng, được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu, song cũng tử vong sau đó.

Hình ảnh vụ tai nạn trên cung đường Tam Đảo – Hà Nội ngày 8/1

Câu chuyện có thể dừng lại ở một vụ tai nạn thông thường. Nhưng phía sau đó là bài học cho những người tham gia phượt khi để ma men điều khiển bản thân. Cũng là hồi chuông cảnh tỉnh về những biến tướng của ‘phượt’ khi nhiều người đứng ra tổ chức lại sử dụng nó để trục lợi, bàng quan trước mạng sống của người khác.

Dòng trạng thái như điềm báo của cô gái trẻ tử vong trong vụ tai nạn

Câu chuyện được một người dùng mạng xã hội kể lại như sau:

Ngày 7/1 club Phượt Bão Đêm tổ chức sự kiện sinh nhật “3 tháng” trên Tam Đảo với 160 xe phóng không dưới 80km/h.

Vâng như các bạn đã biết club phượt bão đêm là cái nôi của những tệ nạn làm vấy bẩn cộng đồng phượt. Đây là nơi khai sinh ra phịch thủ Hoạch Lê Duy và những em gái đam mê ex và tốc độ, phóng nhanh rú ga ầm ỹ lên Tam đảo nhậu nhẹt. Và phải kể đến tài uống rượu bia bằng bát như nước lã của các Cơ Trưởng Cơ phó .

Rồi cái gì đến cũng đến 4h sáng ngày 8/1, 2 thành viên của đoàn trên đường về đến hà nội đã gặp tai nạn thảm khốc khi phóng với tốc độ dự tính ko dưới 90km/h đâm thẳng vào đuôi ô tô tải khi đang lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng. Vụ va chạm khiến người lái xe chết tại chỗ, còn bạn nữ ngồi sau văng ra hấp hối (2 người đều đội mũ bảo hiểm và mặc giáp) và 11h cùng ngày bạn nữ đó đã không thể qua khỏi.

Có nguồn tin rất xác thực là lead (người dẫn đường và tổ chức) của club PBĐ rủ rê mọi người đi phượt mục đích chính là để làm kinh tế, thử nghĩ xem 100 xe mà thu 130k/xe thì họ lãi bao nhiêu? Tiền ăn uống ngủ nghỉ do họ quen nhà hàng nên đều được giảm giá và hưởng % ưu đãi, và lead “CHỈ ĐI” cung Hà Nội – Tam Đảo??? Họ nhận tiền xong rồi để mặc thành viên muốn làm gì thì làm, luôn uống rượu say khi lái xe và phóng không dưới 80km/h.

Vụ tai nạn nguyên nhân do người lái xe máy không làm chủ được tốc độ và có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép

Cộng đồng Phươt Luôn hiện đang lên án mạnh mẽ và tẩy chay không coi Phượt Bão Đêm là 1 nhóm phượt. Họ chỉ coi đây là nơi tụ tập những thành phần bất hảo lấy tiền bố mẹ mua xe đi nhậu nhẹt gái gú. Đây không phải phốt lần đầu tiên, sau vụ phịch thủ Hoạch Lê Duy và em gái mê ex đã khiến những người phượt chân chính bị ảnh hưởng.

Sau khi vụ việc được chia sẻ, rất nhiều người đã lên tiếng tố cáo nhóm Phượt Bão Đêm này.

Có người đã đứng lên kêu gọi xóa sổ Phượt Bão Đêm vì những hành động bôi bẩn cộng đồng Phượt chân chính
Vụ việc được một người trong đoàn kể lại. Có lẽ không có đoàn phượt nào đi với số lượng đông như đến như vậy. Sự chủ quan đến mức bất cần này cũng là 1 lý do gây ra cái chết thảm khốc cho 2 bạn trẻ. Thử hỏi khi Lead kêu gọi tham gia phượt, nhưng sau khi rượu chè no say lại để họ tự đi về trong trạng thái ma men điều khiển, đi với vận tốc 80 – 100km/h thì làm sao có thể tránh được tai nạn.
Trang cá nhân tên Trịnh.N.S tố cáo bản chất thật của nhóm Phượt Bão Đêm
Group của nhóm Phượt có rất bài đăng tuyển người đi phượt, đặc biệt là các bạn nữ xinh đẹp (‘Ôm’)
Nhưng đồng thời cũng có rất nhiều bạn nữ chủ động lên tìm kiếm ‘Xế’
Những hình ảnh về những buổi phượt của nhóm. Nếu như nhậu nhẹt rồi đi với tốc độ ‘bàn thờ’ như vậy thì tai nạn làm sao có thể tránh khỏi?
Nhóm còn khoe ‘chiến tích’ những lần đi phượt với số người cực lớn
Đoạn thông báo kêu gọi tham gia buổi sinh nhật 3 tháng của nhóm. Cũng chính là vụ việc gây ra cái chết cho 2 người tham gia. Không thể rõ được mục đích của nhóm này là để nhậu nhẹt, giao lưu trai gán tán tỉnh nhau hay là vì niềm đam mê thật sự là ‘Phượt’

Câu chuyện đáng buồn này là bài học thức tỉnh cho những người đang tham gia và có niềm đam mê đi Phượt. Phượt không sai, nó là nơi để chúng ta giao lưu với những người có chung niềm đam mê đi khám phá. Nhưng nếu không chọn được những người bạn Phượt tin tưởng, không làm chủ được bản thân khi tham gia những cuộc vui ‘trá hình’ như vậy thì cái kết đáng buồn như 2 bạn trẻ trên đều có thể xảy ra với tất cả mọi người.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…