Phụ nữ muốn hạnh phúc, đừng sống chung với mẹ chồng

Suy cho cùng thì phụ nữ vẫn nên lựa chọn sống riêng vì điều ấy sẽ tốt hơn rất nhiều cho cuộc sống vợ chồng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Vợ chồng không có không gian riêng tư

Dù đã kết hôn thì hai vợ chồng cũng cần những khoảng không gian riêng tư, ngọt ngào dành cho nhau. Bạn thử tưởng tượng rằng nếu hai vợ chồng ở cùng ba mẹ chồng thì muốn thể hiện tình cảm quấn quýt với nhau cũng ngại người lớn trong nhà. Tự nhiên giữa hai người lại có một khoảng cách vô hình. Hoặc vợ chồng có muốn ân ái cũng chẳng thể thoải mái, tự nhiên như khi ở riêng được.

Ảnh Internet

Xích mích, cãi vã

Mẹ chồng lúc nào cũng nói coi con dâu như con đẻ. Điều này chỉ có trong mơ mà thôi. Bởi nếu coi con dâu là con đẻ, các bà mẹ chồng đã không soi mói đủ điều để lôi ra chê trách rồi.

Chính vì sự soi mói, để ý nhau đủ điều: mẹ chồng soi mói nàng dâu, nàng dâu soi mói mẹ chồng nên xích mích, cãi vã thường xuyên xảy ra là điều dễ hiểu.

Sự bất đồng quan niệm

Chắc chắn thế hệ 5x, 6x với thế hệ 8x, 9x không thể đồng quan niệm mọi thứ được, từ cách ăn mặc đi đứng đến cách nuôi dạy con cái…

Thực sự việc bất đồng quan niệm trong tư tưởng, cách sống và việc làm khiến cho tình cảm giữa mẹ chồng nàng dâu ngày càng dạn nứt.

Đàn ông không thể trưởng thành

Một người đàn ông muốn thực sự trưởng thành thì cần phải rời xa sự chăm sóc của người mẹ. Đó chính là lý do vì sao các cặp vợ chồng nên sống riêng thay vì ở chung với ba mẹ. Đàn ông chỉ có thể biết cách gánh vác gia đình, giúp đỡ vợ làm việc nhà khi không còn sự trợ giúp của các bà mẹ.

Đàn ông chỉ có thể độc lập khi họ không còn nhận sự giúp đỡ của gia đình nữa. Khi ở cùng ba mẹ thì hầu như đàn ông chẳng bao giờ động tay vào làm việc nhà. Nếu vợ bận rộn không dọn dẹp được thì cũng đã có mẹ dọn hộ cho.

Chẳng có mấy bà mẹ nhìn con trai đi làm về mệt lại còn bắt nó làm việc nhà cả. Mẹ thì luôn chiều con dù đứa con ấy đã lớn khôn thế nào đi chăng nữa. Như vậy đàn ông không bao giờ học được cách chia sẻ việc nhà cùng vợ. Họ luôn mặc định sẵn rằng mấy việc rửa bát, quét nhà, dọn dẹp là việc của phụ nữ.

Ngược lại nếu hai vợ chồng ở riêng, người chồng sẽ biết cách chia sẻ, giúp đỡ vợ việc nhà hơn. Khi vợ mệt, vợ ốm thì các anh cũng không thể ngó lơ để con đói, nhà cửa lộn xộn được. Không có ai làm thì đàn ông cũng sẽ phải xắn tay vào mà làm thôi.

Ảnh Internet

Khiến chồng khó xử

Xích mích, mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu không những làm tổn thương hai người phụ nữ mà người đàn ông đứng giữa, tức là chồng bạn mới là người khó xử, không biết bênh ai. Nếu bênh vợ thì mẹ giận, mẹ trách nhưng nếu bênh mẹ thì vợ cảm thấy tổn thương và buồn tủi vô cùng vì không ai về phe mình. Điều này khiến người đàn ông đứng giữa suy nghĩ và trăn trở rất nhiều để tìm cách dung hòa mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu. Tuy nhiên điều này khó lắm!

Nói chung việc có nên sống chung với bố mẹ chồng hay không tùy thuộc vào hoàn cảnh mỗi gia đình, tập quán, văn hóa mỗi nhà cũng như tư tưởng mỗi người. Tuy nhiên dù lựa chọn cách nào bạn cũng nên tìm cách dung hòa để mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu ở mức tốt nhất.

Theo WTT

Xem thêm: Lần đầu dẫn người yêu về nhà.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…