Phụ huynh sốc nặng khi thấy con cấp 2 phải viết kiểm điểm vì chơi oẳn tù tì lột đồ trong lớp

Những tờ giấy bản tường trình của học sinh lớp 7 một trường THCS về vụ việc chơi oẳn tù tì lột đồ trên người khiến nhiều người giật mình vì độ lớn và mạnh bạo trước tuổi của thế hệ 10x ngày nay.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Khi xã hội phát triển, công nghệ khoa học kỹ thuật ngày càng tiên tiến thì cuộc sống con người cũng được nâng lên một cấp bậc mới văn minh hiện đại hơn. Nhưng đồng nghĩa với điều đó, con dao hai mặt từ công nghệ kỹ thuật cũng làm cho trẻ em được tiếp xúc sớm hơn với văn hóa không được chọn lọc trên mạng xã hội, gây ra những hệ lụy không nhỏ.

Trường hợp mới nhất gần đây khiến nhiều người giật mình vì sự hiểu biết vượt quá giới hạn của những em học sinh lớp 7 tại một trường THCS. Những học sinh này đã lợi dụng lúc giờ ra chơi, túm tụm lại và chơi trò oẳn tù tì lột đồ.

Trong các bản tự kiểm điểm của học sinh, 3 em học sinh nam đã trình bày rằng các em chỉ lộ khăn quàng, huy hiệu, áo khoác ngoài và hứa sẽ không tham gia trò chơi này nữa, nếu tái phạm sẽ nhận hình phạt từ ban giám hiệu nhà trường.

1480176715_02500d0c1595c51cb2331536402d0756_blogtamsu-314jpg 1480176714_541b965c4feb571c664af9b0f95f1e67_blogtamsu-123jpg

Những bản kiểm điểm của học sinh lớp 7 ít nhiều khiến cha mẹ chúng giật mình vì không ngờ con cái họ đã lớn đến như vậy
Những bản kiểm điểm của học sinh lớp 7 ít nhiều khiến cha mẹ chúng giật mình vì không ngờ con cái họ đã lớn đến như vậy

Dù mức độ của sự việc chưa cao nhưng có thể thấy rằng, hành động này của các em khiến nhiều người giật mình vì học sinh ngày nay đã có thể nghĩ ra được những trò chơi mạnh bạo và liều lĩnh như vậy. Không ít người còn liên tưởng đến cảnh trả tiền lột đồ trong các quán Karaoke trá hình thường thấy trên mạng xã hội.

Ở tầm tuổi đó, thay vì chơi những trò chơi như bắn bi, bịt mắt bắt dê hay đá cầu nhảy dây, học sinh lớp 7 ngày nay đã biết có trò chơi mới lạ, thích khám phá những người xung quanh. Không biết, nếu cứ để những trò chơi này tiếp tục thì biến thể của nó sau này sẽ kinh hoàng đến nhường nào.

Sờ soạng ngay trong lớp học
Sờ soạng ngay trong lớp học
Những cảnh này không còn quá xa lạ ngày nay
Những cảnh này không còn quá xa lạ ngày nay
Trốn học rồi ngồi ôm ấp nhau trên ghế đá
Trốn học rồi ngồi ôm ấp nhau trên ghế đá

Trước đó vài ngày, cộng đồng mạng cũng khá giật mình trước một đoạn video quay trộm của 2 em học sinh cấp 1 hết giờ, trốn vào một cầu thang và ôm hôn tình cảm ở đó. Đoạn video được người có nhà đối diện tòa nhà nhìn thấy và quay lại, tung lên mạng xã hội, cảnh báo về một thực trạng giật mình về thế hệ trẻ ngày nay khi tiếp xúc với mạng xã hội quá sớm.

Từ những vấn đề trên, việc dạy dỗ, rèn luyện cho trẻ em ngày nay cần được các bậc phụ huynh để ý kỹ lưỡng hơn. Cha mẹ nên hướng cho con tham gia nhiều hoạt động ngoài trời thay vì dạy con bằng những chiếc điện thoại và Ipad, đồng thời việc giáo dục giới tính là rất cần thiết cho trẻ em, hướng chúng biết lựa chọn khi tiếp xúc văn hóa từ bên ngoài.

Theo Một Thế Giới

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…