Phố “đèn đỏ” Thái Lan tỏ lòng kính trọng nhà vua khi hoạt động trở lại

Ngày 13/10 vừa qua, cả đất nước Thái Lan chìm trong sự đau thương khi Quốc vương Bhumibol Adulyadej băng hà ở tuổi 88, kết thúc 70 năm trị vì của vua Rama VI. Mọi hoạt động vui chơi, lễ hội đều dừng lại, người dân và cả du khách buộc phải mặc quần áo đen, đưa đất nước vốn luôn sôi động vì nền công nghiệp du lịch phát triển bậc nhất châu Á này chìm trong sự trầm lặng hiếm thấy.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Hôm qua, ngày 24/10, sau 10 ngày quốc tang, phố đèn đỏ Thái Lan chính thức hoạt động trở lại. Đặc biệt, toàn bộ những cô “gái bán hoa” tại đây đều nhất loạt mặc trang phục màu đen để tỏ lòng tôn kính nhà vua.

Phố đèn đỏ Thái Lan hoạt động trở lại sau 10 ngày quốc tang.
Phố đèn đỏ Thái Lan hoạt động trở lại sau 10 ngày quốc tang.
Đây là những hình ảnh được chụp tại phố cao bồi (Soi Cowboy) ở Bangkok, cho thấy những cô “gái bán hoa” đồng loạt mặc trang phục đen khi đang đứng đợi khách.
Đây là những hình ảnh được chụp tại phố cao bồi (Soi Cowboy) ở Bangkok, cho thấy những cô “gái bán hoa” đồng loạt mặc trang phục đen khi đang đứng đợi khách.

Họ mặc những chiếc đầm bó sát màu đen, giày bốt đen, dây quần yếm đen,… và đứng dọc phố Soi Cowboy ở Bangkok để đợi khách thay cho trang phục sặc sỡ, thiếu vải thường thấy. Cách đó không xa, ở đường Soi 4, cạnh trung tâm mua sắm Nana Plaza, hàng trăm cô gái và ladyboy diện giày bốt đen, đầm đen… đứng dọc đầy hai bên vỉa hè để “hành nghề”.

Theo lời một “gái bán hoa” thì “mọi thứ còn rất im ắng, mọi người đều buồn vì nhà vua qua đời”.
Theo lời một “gái bán hoa” thì “mọi thứ còn rất im ắng, mọi người đều buồn vì nhà vua qua đời”.

Người này chia sẻ một chút về trang phục của họ. Với “đặc thù nghề nghiệp”, họ phải mặc đầm váy ngắn. Tuy nhiên, để thể hiện lòng tôn kính với đức vua, họ chọn mang những đôi bốt cao cổ để phần nào che bớt da thịt mặc dù lúc này, thời tiết Thái Lan rất nóng bức. “Có lẽ hai tuần nữa chúng tôi sẽ trở lại ăn mặc như bình thường. Cúng tôi phải tích cực kiếm tiền để bù lại khoảng thời gian qua”.

Một người chuyển giới có tên Noi, 24 tuổi, chia sẻ: “Chúng tôi rất yêu kính nhà vua. Chúng tôi cũng yêu nước nữa. Quân đội hiểu điều này nên cho phép chúng tôi làm việc trở lại”. Được biết, các hộp đêm, vũ trường mở cửa hoạt động trở lại, đồng nghĩa với việc những người như Noi quay lại làm việc. Noi nói rằng cô mong muốn tiếp được nhiều khách.

“Đa số chúng tôi đều mặc màu đen, ngay cả nội y cũng màu đen. Chúng tôi vẫn nhớ đến nhà vua” – Noi nói.

Rất nhiều hộp đêm, vũ trường ở Bangkok giờ đây đã hoạt động trở lại nhưng đèn neon mờ hơn, nhạc chơi nhỏ hơn và các hoạt động nhảy múa chỉ được diễn ra bên trong.

Cảnh sát và quân đội luôn đảm bảo những nơi này phải ngưng hoạt động vào 12 giờ đêm thay vì 2 – 3 giờ sáng như trước đây. Những hoạt động về đêm và ngành công nghiệp người lớn ở Thái Lan dự kiến sẽ chính thức trở lại như trước, kể cả trang phục của những người làm việc ở đây và âm thanh ồn ã, sau 30 ngày để tang nhà vua.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…