Ông Trump làm Tổng thống thì ảnh hưởng gì tới “chén cơm” chúng ta? Đây là câu trả lời

Mọi ưu thế hình như là nghiêng về phía ông Trump rồi. Việc cần làm là chuẩn bị tinh thần đó nhận sự kiện thôi. Đây là những ảnh hưởng của ổng tới chén cơm của người Việt mình, mọi người đọc rồi “liệu cơm gắp mắm” nhen:

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

À, mình nói trước là bài này cũng không phải là ý kiến chủ quan của riêng mình mình đâu nhé,. Đây là mình dạo lướt trên mạng rồi lượm nhặt từ báo và phân tích này kia đưa ra ý kiến khách quan vậy đó.
Nếu bạn nghĩ rằng Brexit là một cơn ác mộng đối với các thị trường tài chính, hãy chờ đợi những phản ứng của thị trường trước chiến thắng của Donald Trump. Giá của một loạt tài sản sẽ rơi vào trạng thái điều chỉnh, bao trùm là bầu không khí hoảng loạn một cách đáng sợ.

Thứ 1, về ngoại tệ

Có vẻ ông Trump sẽ chiến thắng khi cách đây ít phút một số nhà kinh tế phố Wall đưa ra dự tính 90% sẽ thắng sẽ nghiêng về ông tỷ phú này, và điều đó nhanh chóng ảnh hưởng đến thị trường kinh tế thế giới.

-Giá yên tăng một phát từ 105¥ đổi 1$ thành 101¥ đổi 1$ ! Rất có thể sẽ lên mức 9X¥ đổi 1$ nếu ông Trump chiến thắng thực sự.

Donald Trump
Donald Trump

-Giá USD cũng yếu đi. Cách đây mấy ngày cafef có viết rằng: Đồng nội tệ của nước Mỹ đã giảm giá so với franc Thụy Sĩ, euro, yên Nhật và bảng Anh nhưng tăng giá mạnh so với các tiền tệ mới nổi như đồng peso Mexico hay real của Brazil. Xu hướng này có một vài ý nghĩa. Trump chiến thắng khiến nhà đầu tư quốc tế kém tự tin về đường lối chính sách kinh tế của nước Mỹ, có thể khiến Fed trì hoãn nâng lãi suất vào tháng 12 và đây chính là một lý do để đồng USD yếu đi.

Đối với ai sắp cần nhà gửi tiền đóng học phí Thụy Sĩ, Euro, Nhật,… thì xin lỗi đời quá đen rồi. Nếu không thể đổi trực tiếp mà phải đem tiền Việt đi mua USD rồi bán USD mua lại ngoại tệ các quốc gia phát triển thì lỗ sặc máu nhỉ.

Thứ 2, về vàng thì sẽ càng loạn nhịp hơn

Không phải ngẫu nhiên mà các nước châu u và Nam Mỹ đều hoảng sợ, lo lắng, bất an khi tỷ phú làm tổng thống đâu nhé!

Theo chuyên gia phân tích trưởng về kim loại quý của ngân hàng HSBC cho rằng vàng sẽ tăng ít nhất 8% cho dù người thắng cử là ai.

“Cả hai ứng viên đều ủng hộ các chính sách thương mại có thể kích thích nhu cầu vàng, khi cho rằng quý kim này có thể mang lại ‘một sự bảo vệ chống lại chủ nghĩa bảo hộ’. Ngay cả ứng viên Đảng Dân chủ là người có tư tưởng tương đối quốc tế hơn cũng đã ủng hộ việc đàm phán lại những thỏa thuận tự do thương mại lâu năm. Đó là điều tích cực cho vàng – dù quý kim này không nằm trong chương trình nghị sự của ông Trump”, Steel viết.

Tuy nhiên, Nếu bà Clinton giành chiến thắng, giá vàng hiện tại sẽ giảm và theo kế hoạch mà bà Clinton đề xuất thì quý kim này có thể tăng lên 1,400 USD/oz vào cuối năm”. Nhưng ngược lại, nếu Trump thắng thì vàng có thể lên 1,500 USD/oz, tăng mạnh so với mức giá hiện tại liền trong thời điểm này.

Thứ 3, Về thương mại:

Khi nói đến thương mại, châu Á có vẻ như thích bà Clinton hơn, vì dẫu gì thì cũng “ma quen hơn quỷ lạ”.

Cả hai ứng viên đều đã phát biểu họ sẽ không thúc đẩy Hiệp định Đối tác Thương mại Xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà ông Obama hậu thuẫn. Nhưng truyền thông Hoa Kỳ đưa tin nếu đắc cử, bà Clinton sẽ có thể ủng hộ hiệp định này dưới một hình thức khác.

Các nền kinh tế như Malaysia và Việt Nam sẽ được lợi nhất nếu TPP được phê chuẩn.Trong lúc đó, nếu ông Trump lên làm tổng thống thì đó sẽ bị coi là một cản trở lớn cho viễn cảnh thương mại châu Á.

Khả năng cao nhất, theo hãng nghiên cứu Capital Economics, là việc ông Trump sẽ dùng “mối đe dọa thuế quan làm đòn bẩy trong các cuộc đàm phán”.

Donald Trump
Donald Trump

Ông Trump cho biết ông sẽ đưa mức thuế nhập khẩu lên 45% cho tất cả các mặt hàng từ Trung Quốc. Capital Economics nói điều này sẽ gây tổn hại cho ngành điện tử Trung Quốc, vốn chiếm tới 50% tổng xuất khẩu từ Trung Quốc sang Hoa Kỳ.

Thứ 4, Về vấn đề thị thực và nhập cư:

Bà Clinton làm tổng thống cũng sẽ khiến Á châu cảm thấy dễ chịu hơn trong vấn đề nhập cảnh và thị thực.

Capital Economics cho biết nếu ông Trump được bầu làm tổng thống, kế hoạch “trừng phạt các công ty Mỹ đưa công ăn việc làm ra nước ngoài” sẽ ảnh hưởng xấu đến các nước như Philippine và Ấn Độ.

Cả hai nước đều phát triển mạnh mẽ mảng nhận làm thuê cho các công ty Mỹ, với việc cung ứng cho các hãng Hoa Kỳ hàng triệu nhân công người Philippine và Ấn Độ. Những người này đã có cuộc sống khá hơn nhiều nhờ mức lương cao hơn mà họ nhận được từ hoạt động cung ứng dịch vụ làm thuê này.

Thứ 5, Những vấn đề khác

Ông Trump cũng khuyến cáo sẽ cấm người nhập cư từ những nước có “tiền sử về khủng bố chống lại Mỹ và đồng minh của Mỹ”. Điều này có khả năng ảnh hưởng đến các nước như Ấn Độ, Philippine và Indonesia.

Donald Trump
Donald Trump

Một số viễn cảnh mà tưởng tượng ra sẽ thấy nè (cái này cop lại từ 1 đoạn status của người bạn), thấy cũng có phần đúng:

–  Du học sinh Vn đừng mơ giấc mơ Mỹ nữa. Không có dân chủ công bằng đâu, học xong về nước chăn bò nhé

– Trump mở đường cho thông lệ: cứ đẹp là có quyền, thẳng tiến qua giường của boss là vút cao. Gái xấu đòi phấn đấu hả, mơ đi nhé!

– Coi như Lời tiên tri của Vanga và Notradamus đã ứng nghiệm, chiến tranh thế giới 3 có thể lắm chứ. Kinh dị hơn là đạo Hồi biến chất trở nên phổ biến, hàng trăm năm đấu trang cho nữ quyền, đồng tính, màu da .. coi như tiêu!

Theo Webtretho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…