Ông ngoại bịn rịn chia tay cháu khi xe lăn bánh làm thắt lòng phận con gái lấy chồng xa

Hình ảnh ông ngoại và cháu phải chia tay nhau ở bến xe lấy được nước mắt của không người và khiến câu nói “chồng gần không lấy đi lấy chồng xa” càng thêm thấm thía.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bất cứ cô gái nào lớn lên, trưởng thành cũng phải rời xa vòng tay của cha mẹ để xây dựng hạnh phúc riêng. Là cha mẹ, ai cũng mong con gái được sống vui vẻ, hạnh phúc và vẫn có thể ở gần chăm sóc lúc già yếu. Đã có không ít cuộc tình phải dở dang vì chính sự ngăn cấm của bố mẹ. Vì không muốn con gái phải lấy chồng xa nên không ít phụ huynh đã nhất quyết ngăn cấm bằng được.

Bức ảnh ông cháu chia ly ở bến xe khiến nhiều người xúc động
Bức ảnh ông cháu chia ly ở bến xe khiến nhiều người xúc động

Tuy nhiên, trên thực tế có rất nhiều cô gái vì không hiểu được lòng bố mẹ, chạy theo tiếng gọi của tình yêu, nhất quyết một mực đòi lấy chồng ở xa. Đến khi họ làm vợ, làm mẹ mới hiểu dần những nỗi khổ, sự bất hạnh khi phải xa bố mẹ, sống ở nơi đất khách quê người.

Gần đây nhất, cộng đồng mạng truyền tay nhau nhanh chóng hình ảnh chia ly của người ông ngoại và cháu trai ở bến xe. Hình ảnh nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng. Thật khó có thể kìm lòng trước khoảnh khắc cháu trai với gương mặt non nớt, bi bô ngồi bên trong xe chào ông ngoại qua cửa kính. Bên ngoài, ông ngoại trên khuôn mặt bao phủ những nếp nhăn, đầy lam lũ vì thương con, thương cháu đã lấy được nước mắt của không ít người.

Đây là hình ảnh chia ly của chị Bình Minh, 26 tuổi, vì theo tiếng gọi của tình yêu nên chị đã lấy chồng cách xa nhà bố mẹ đẻ 200km. Trước đó, bố mẹ chị luôn mong muốn chị lấy chồng gần nhà để có thể gần gia đình, được bố mẹ chở che.

Sau 3 năm “theo chồng bỏ cuộc chơi”, chị Bình Minh chia sẻ đã phần nào thấu hiểu được nỗi khổ của người con gái khi phải lấy chồng xa. Chị đã không ít lần phải chịu những thiệt thòi, nhớ mẹ, nhớ cha, nhiều khi thấy lòng trống rỗng không biết san sẻ cùng ai. May mắn thay, bên nhà chồng chị Bình Minh cũng khá tâm lý, luôn sắp xếp cho 2 mẹ con về nhà ngoại chơi 1 tuần đến 10 ngày trong những dịp đặc biệt.

Hai mẹ con chị Bình Minh trên đường về nhà chồng
Hai mẹ con chị Bình Minh trên đường về nhà chồng

Mỗi lần được về nhà là chị Minh cảm thấy hạnh phúc, an toàn như được chở che, rồi thấy tủi thân, buồn lòng khi phải chào bố mẹ về nhà chồng. Nhất là mỗi lần chứng kiến cảnh bố chia tay với cháu ngoại ở bến xe là khi mà chị khó cầm lòng.

Nhưng là con gái “12 bến nước, biết bến nào trong, biết sông nào đục”, không phải ai cũng may mắn lấy chồng xa mà có cuộc sống hạnh phúc như chị Bình Minh. Ngay sau khi bức ảnh được chia sẻ lên các diễn đàn đã nhận được sự hưởng ứng từ phía mọi người. Nhiều chị em lấy chồng xa có dịp bộc bạch, chia sẻ về cuộc sống “không như mơ” của mình.

Không ít người tỏ ra đồng cảm với cuộc sống phải xa bố mẹ, sống thiếu thốn tình cảm của những người thân yêu. Qua chia sẻ của những chị em, người ta càng thấu hiểu hơn câu “chồng gần không lấy em lấy chồng xa”.

Những dòng chia sẻ từ phía cộng đồng mạng Việt
Những dòng chia sẻ từ phía cộng đồng mạng Việt

Trước đây không lâu, bức ảnh bà cháu chia tay nhau ở bến xe cũng đã khiến dân mạng Việt xao lòng. Cô con gái lấy chồng xa đưa con về thăm bà ngoại, khi lên ô tô đứa bé vẫn đòi bà qua tấm kính ô tô sao mà day dứt đến vậy.

Bức ảnh bà cháu chia tay từng gây sốt cộng đồng mạng
Bức ảnh bà cháu chia tay từng gây sốt cộng đồng mạng

Trong cuộc đời, chỉ có cha mẹ luôn yêu thương ta vô điều kiện. Bất cứ người cha, người mẹ nào cũng muốn chứng kiến con được hạnh phúc, vui vẻ. Bao năm hi sinh, bảo vệ đến khi con cái có cuộc sống riêng họ vẫn chưa thôi khắc khoải. Lấy chồng xa, cô gái nào may mắn thì có cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc ai bạc phận thì ngập tràn trong đau khổ. Chính vì thế, trước khi quyết định hạnh phúc của mình, mỗi người hãy thật chín chắn để không làm bố mẹ phải phiền lòng.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…