Ông già mù bắt taxi, lúc xuống xe đồng hồ báo 450 nghìn, lái xe liền đối xử với ông kỳ lạ khó hiểu

Một ông già mù bắt taxi, lúc xuống xe đồng hồ tính tiền báo 450 nghìn. Tài xế đẹp trai dìu ông đến nơi an toàn và nói cháu không lấy tiền của ông, bởi vì cháu kiếm tiền dễ hơn ông.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
77_huong-dang-goi-taxi-bang-tieng-anh-khi-di-nuoc-ngoai
(Ảnh: Internet)

Thật trùng hợp, lúc này một bà lão từ khu dân cư đi ra và nói muốn đi taxi. Trên đường đi, bà trò chuyện tâm sự với lái xe rất vui vẻ. Lúc xuống xe, đồng hồ tính tiền hiện ra 550 nghìn, bà lão rút ra 1 triệu đưa cho lái xe rồi nói: “Tiền này bao gồm cả tiền đi xe của ông lão vừa rồi, ta cũng không vĩ đại gì nhưng ta kiếm tiền dễ hơn cháu, hy vọng cháu có thể tiếp tục làm việc tốt.”

Có một câu chuyện đầy cảm hứng muốn mọi người cùng chia sẻ. Vào một đêm bão tuyết xảy ra tại Texas, nước Mỹ, có một chàng thanh niên trẻ tên là Kress bị kẹt xe ở vùng ngoại ô khu. Trong khi anh vô cùng lo lắng thì có một người đàn ông cưỡi ngựa qua và thấy được tình cảnh này. Người đàn ông liền dùng ngựa của mình kéo chiếc xe ô tô của Kress về thị trấn nhỏ. Kress vô cùng cảm kích và mong muốn biếu người đàn ông này tiền để tỏ lòng biết ơn.

Nhưng người đàn ông nói: “Tôi giúp cậu không cần báo đáp nhưng muốn cậu hứa với tôi một điều, khi cậu gặp người khác khó khăn thì cần mở lòng giúp đỡ.” Kress luôn nhớ câu nói này và mỗi khi ai đó muốn cảm ơn anh sau khi anh đã giúp họ, anh thường nói với họ hãy ghi nhớ câu này.

67_snow-storm-car-1
(Ảnh: Internet)

Nhiều năm sau, đột nhiên có lần Kress bị mắc kẹt trong một trận lũ quét trên một hòn đảo khi đi du lịch, một cậu thanh niên đã liều mình cứu sống anh. Sau khi Kress cảm ơn cậu thanh niên, không ngờ cậu ấy cũng nói một câu giống y như câu mà Kress đã nói rất nhiều lần: “Tôi giúp ông không cần báo đáp nhưng muốn ông hứa…”

Kress cảm thấy thật ấm lòng và thầm nghĩ: “Hóa ra, mình đã tặng lòng tốt của mình cho nhiều người và cuối cùng thông qua cậu thanh niên này mình lại nhận được nó, cảm ơn Thượng Đế từ bi đã giúp con nhận ra rằng cho đi cũng chính là nhận lại”.

Nếu bạn có may mắn đọc được lời hứa này, xin vui lòng chuyển tiếp tới bạn bè và người thân của mình. Tôi tin rằng có rất nhiều người cần sự giúp đỡ của chúng ta và chính nghĩa sẽ được lan truyền, bởi vì suy cho cùng việc tốt, việc Thiện mà mọi người làm ở hiện tại cũng vì tương lai của bản thân.

【プライベートシリーズ】勇気ある優しさ
(Ảnh: Internet)

1. Gặp một quán vỉa hè vào ban đêm, bạn có thể mua thêm một vài thứ mà không cần mặc cả. Nếu hoàn cảnh gia đình không khó khăn, ai lại đi bán hàng giữa trời đêm lạnh giá như vậy.

2. Gặp học sinh đi làm việc thêm ngoài giờ, đặc biệt là nữ sinh trung học, cô bé có bán gì đó bạn hãy mua một chút. Nếu không phải gia đình khó khăn, đi làm công cũng cần một sự dũng cảm, hãy cổ vũ cho cô bé.

3. Nhặt được ví tiền hãy tìm người đánh mất. Thông thường người mất ví không quan tâm đến tiền bạc mà là các giấy tờ quan trọng như CMND, giấy phép lái xe, v.v… Bạn trả lại ví tiền, người ta sẽ rất biết ơn bạn.

4. Gặp người hỏi đường, nếu bạn biết địa chỉ, hãy chủ động nói cho họ biết. Đừng sợ! Sẽ không có ai cười bạn.

5. Nếu khi đổ rác, bên trong có thủy tinh, lưỡi dao cạo, đinh ghim, v.v…, xin hãy bọc lại cẩn thận để nhân viên vệ sinh hoặc người nhặt rác tránh khỏi bị thương. Hầu hết họ không có bảo hiểm y tế và chế độ chăm sóc không tốt.

Bạn làm việc tốt nhất định sẽ có phúc báo!

Theo ĐKN

Xem thêm: Người Nhật, thật là nể phục.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…