Mẹ ơi, em ăn xong rồi mẹ cho con vét bột ở xoong của em nhé, từ chiều qua tới giờ con chưa được ăn gì, con đói lắm.

Gia cảnh nhà chị vốn đã khó khăn vì hai vợ chồng thu nhập chẳng được là bao. Đã vậy lúc sinh đứa con đầu lòng là gái chồng chị chán nản hẳn chẳng chịu làm ăn gì cả suốt ngày cờ bạc rượu chè. Lúc đầu chị không hiểu tại sao, sau mới vỡ lẽ là do bạn nhậu của anh kích bác: “Nhìn cái tướng con vợ mày thì lại toàn sinh gái một bề giống như bà ngoại nhà mày thôi, chắc chắn mày không có con trai nối dõi đâu”.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Anh về hạnh họe chửi bới vợ. Chẳng bao giờ bế con lấy một lần, nó khóc thế nào anh cũng mặc kệ. Thậm chí có lần con khóc quá vợ không kịp dỗ anh còn đinh lao vào đánh cả vợ cả con, may mà chị che được cho con bé nhưng chị thì phải đi cấp cứu vì trấn thương vai khá nặng. Cuộc sống của chị và con còn khổ sở hơn rất nhiều vì 3 năm liền thả mà chị vẫn chưa dính bầu.

Nhà thì cũng chẳng có tiền mà thuốc thang khám chữa, chị chỉ biết chịu đựng những trận roi vọt của chồng vì cái tội không biết đẻ. Chỉ tới cuối năm đó bất ngờ chị chậm kinh rồi thì nôn ẹo suốt 2 ngày chị mới đi mua que thử thai về thử. Chị không tin ở mắt mình khi cái que hiện lên 2 vạch: “Chị có thai thật ư?”. Nhưng rồi niềm vui chưa kịp thốt thành lời thì chị đã phải chắp tay khấn vái: “Cầu trời cho đứa con trong bụng con là con trai”.

Ảnh Internet

Chị có bầu chồng chị cũng đối xử với chị nhẹ nhàng hơn tuy nhiên mọi việc trong nhà vẫn 1 tay chị cáng đáng. Anh chẳng phụ giúp gì suốt ngày tụ tập, chẳng bao giờ anh đưa vợ đồng lương nào, chỉ có khác là chị ít bị ăn đòn hơn mà thôi. Cuối cùng thì ngày chị sinh cũng đến, một đứa con trai kháu khỉnh đúng như mong ước của chồng chị. Chị cũng nhẹ hết cả người chứ nếu mà là con gái thì đúng là đời chị xuống địa ngục.

Thế nhưng từ lúc đẻ con trai tình thương của anh chị lại dành trọn cho con mà quên đi đứa con gái bé bỏng kia. Nó tự ăn tự chơi một mình, thậm chí là tự tắm khi mới 4 tuổi nữa vì mẹ bận em còn bố thì chẳng bao giờ đoái hoài tới cả. Giờ anh đã biết chăm con hơn nhưng chỉ là đưa con trai kia thôi. Lương lậu lấy về là anh mua ngay sữa bột cho con uống dù sữa mẹ vẫn đủ:

– Cho con uống sữa này nó mới thông minh mau lớn, sữa của cô làm sao mà bằng được.

– Anh…

Thấy chồng chăm con vậy thì chị cũng vui lắm, đúng là anh đối với chị khác một trời một vực khi sinh đứa con gái đầu lòng. Thế nhưng chị đâu có biết được ánh mắt đứa con gái đang thèm muốn nhìn lên cái hộp sữa của em nó. Khi mẹ pha cho em, mùi sữa ngào ngạt bốc ra nó ao ước được uống biết nhường nào.

Có hôm bình sữa của em thừa chút sữa cặn mẹ để xuống bàn ru em ngủ rồi, nhân lúc mẹ không để ý nó đã nhanh mở cái hộp rồi dốc hết những giọt sữa thừa. Chao ôi, nó thấy ngon làm sao, chẳng bao giờ mẹ pha cho nó một cốc cả. Một lần nó định lén lấy sữa của em pha liền bị bố bắt được rồi bạt tai nó và cấm động vào sữa của em khiến nó sợ són tiểu ra quần. Từ lúc đó nó không dám mon men tới bên hộp sữa nữa.

Đứa con thứ 2 cứ thế lớn lên béo tốt trong sự chăm chút của bố mẹ còn cô con gái nhỏ ngày một gầy rộc đi. Lúc đấy chị chỉ nghĩ con lười ăn nên mới thế. Để rồi một ngày vừa chuẩn bị cho con trai ăn bột xong thì con gái chạy tới bên giọng yếu ớt:

– Mẹ ơi, em ăn xong rồi mẹ cho con vét bột ở xoong của em nhé, từ chiều qua tới giờ con chưa được ăn gì, con đói lắm.

– Hôm qua mẹ tưởng con ăn cơm nhà bà nội mà, sáng nay bố không đưa con ra quán ăn sao?

– Con sang bà nội nhưng bà ăn rồi, về nhà thì bố cũng vét hết cơm cho con mực. Bố không cho con ăn sáng từ lâu rồi mà.

Ảnh Internet

Chị choáng váng, cầm xong bột run run, không ngờ đứa con gái nhỏ mới 5 tuổi của chị lại phải chịu khổ cực như thế. Chị giật mình nhận ra bấy lâu nay chị chỉ chú tâm chăm sóc con trai mà quên đi đứa con gái này. Chỉ vì chị sợ chồng, sợ chồng lại hành hạ chị giống như mấy năm trước.

– Để mẹ pha sữa cho con uống rồi mẹ nấu cơm cho con ăn. Mẹ xin lỗi mẹ không phải là người mẹ tốt.

– Mẹ cho con uống sữa của em thật sao mẹ? Nhưng… nhưng con sợ bố đánh lắm.

– Con đừng sợ, mẹ cho con uống mà. Từ giờ mẹ sẽ mua sữa cho cả con và em uống. Nếu bố đuổi thì cả 3 mẹ con mình cùng đi, mẹ sẽ không bao giờ để các con phải khổ nữa đâu.

Chị ôm chặt lấy con gái, không ngờ chồng chị đã đứng trước cửa tự bao giờ. Có lẽ giâp phút đó anh cũng đã nhận ra lỗi lầm của mình: “Bố xin lỗi, hãy tha lỗi cho bố. Từ giờ bố sẽ không phân biệt đối xử giữa con và em nữa đâu”.

Con nào cũng là con, đều là những đứa con mình rứt ruột đẻ ra là máu mủ của mình. Mong các ông bố bà mẹ hãy yêu thương chúng như nhau, đừng vì trọng nam khinh nữ mà khiến con cái bị tổn thương sâu sắc trong tâm hồn ngay từ khi còn nhỏ dại. Để rồi tới lúc lớn sẽ có lúc chúng oán hận bố mẹ mà làm những việc chúng ta không lường hết được.

Theo Blogtamsu

Xem thêm: Cậu bé nhặt ve chai- Sự tử tế của đứa trẻ thiệt thòi

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…