Níu kéo đàn ông tồi, chính là dây dưa thêm khổ đau, ai lại đi chọn lựa bất hạnh cả đời?

Đàn ông đã từng phản bội làm sao để thay đổi họ? Câu trả lời khiến phụ nữ nào cũng thức tỉnh.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Không ít đàn bà khi bị chồng phản bội, thay vì trách cứ chồng, họ lại đổ mọi oán thán lên người phụ nữ đã chen chân vào mối quan hệ của mình. Đàn bà mù quáng cho rằng đàn ông vốn dĩ đứng đắn, tử tế lắm, chẳng qua sa ngã vì bị dụ dỗ, bị ả đàn bà hư hỏng ngoài kia cho vào tròng.

Thế rồi họ ôm ảo mộng rằng, chỉ cần cấm cản được người phụ nữ kia, đàn ông sẽ lại ngoan ngoãn trở về với vợ con, gia đình như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Đàn ông sẽ lại là một người chồng trách nhiệm, người cha yêu thương con cái, nỗ lực bù đắp những sai lầm trước đây.

Thật ra cũng khó trách đàn bà, bởi vì quá yêu, yêu đến lú lẫn chẳng còn biết gì, đến mức chấp nhận để bản thân thương tổn đầy mình mà cố gắng níu giữ lấy được người đàn ông từng bội bạc mình.

Nhưng dù có là thế, ước gì những ảo mộng của đàn bà là thật, ước gì đàn ông sau một lần sai trái sẽ thật sự “cải tà quy chính”, một lòng một dạ vì gia đình, thì cuối cùng, những đau đớn đàn bà chấp nhận đánh đổi coi như còn có giá xứng đáng.

Nhưng đời có bao giờ như mơ. Đàn bà tự huyễn hoặc mình tin vào lời vỗ về của trái tim, tin vào sự an ủi mơ màng không có thật để rồi sau cùng, khi nhận ra sai lầm thì đã muộn.

Ảnh minh họa

Đàn ông dối trá không phải sa ngã, mà đó là lựa chọn của anh ta! Một kẻ khi đã đang tâm phản bội lại người vợ đầu ấp tay gối mà lên giường vui vẻ với đàn bà khác thì vốn dĩ anh ta đã chẳng xem vợ ra gì!

Đàn ông đâu phải con nít, họ không sống cảm tính như phụ nữ nên càng không bao giờ có chuyện họ bị lừa, bị úp sọt, bỏ tròng! Đơn giản chỉ có một lý do: họ muốn thế, họ đã không còn trân trọng vợ, coi trọng gia đình mình đang có nữa rồi.

Đàn ông ngoại tình khi xin xỏ bạn cơ hội quay lại, cơ hội sửa sai, trong đầu họ có lẽ chỉ đang ích kỷ sợ mất đi những thứ mình đã cố gắng gây dựng suốt bao năm: tiếng tăm, cơ ngơi, sự tôn trọng của người ngoài hay sợ cha mẹ họ phiền lòng… Tuyệt nhiên đừng có tưởng, họ sợ mất vợ, sợ mất con. Nếu thực sự họ trân trọng gia đình đến thế, đàn bà có bày trước mặt họ cũng chẳng bao giờ dám ngó ngàng, lăng nhăng.

Thử hỏi những bà vợ đã từng có chồng phản bội, họ đang sống với những chuỗi ngày thế nào sau khi chấp nhận tha thứ? Mỗi lần nhìn thấy chồng, mỗi lần chung giường với chồng, đàn bà lại giật mình ám ảnh khoảnh khắc chồng trần chuồng bên một người đàn bà khác… Rồi lòng tin giờ còn lại bao nhiêu? Chỉ cần thấy một cử chỉ, hành động bất thường của chồng thôi, đàn bà lại nhen lên bao nhiêu hoài nghi, ngờ vực.

Và rồi chồng họ sẽ tốt, sẽ tỏ ra hối lỗi được bao lâu? Hay chẳng chóng thì chầy, chuyện cũ lặp lại?

Đàn bà yêu thế nào, sống thế nào vốn là lựa chọn của mỗi người. Nhưng thật mong mọi đàn bà trên đời nên biết rằng, buông bỏ tưởng khó nhưng cũng chính là lựa chọn an yên nhất khi biết mình đã sai lầm. Thứ gì không thể sửa, chứ chọn nhầm chồng hoàn toàn có thể sửa được đàn bà ạ!

Đừng vùi dập cuộc đời mình bên cạnh một người đàn ông tệ, đừng để chuỗi đời còn lại của bạn phải chìm trong bất hạnh, khổ đau.

Theo WTT

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…