Những sự thật đằng sau việc thổi nến trong ngày sinh nhật không phải ai cũng biết

Sinh nhật là một trong những ngày được mọi người chờ đợi nhất trong năm, vì vào ngày này chúng ta sẽ được quây quần bên những người thương yêu trong gia đình, được nhận những lời chúc tốt đẹp nhất.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Đốt nến và thổi nến trên bánh sinh nhật  được xem là một thủ tục không thể thiếu trong bất kì buổi tiệc nào. Nhưng không phải ai trong chúng ta cũng biết ý nghĩa thật sự của hành động này. Vậy việc đốt và thổi nến có nguồn gốc từ đâu và nó có ý nghĩa như thế nào trong ngày sinh nhật của chúng ta?

Nguồn gốc của việc thổi nến vào ngày sinh nhật

Ảnh minh họa

Theo các nhà sử học thì việc thổi nến vào ngày sinh nhật có từ thời Hy Lạp cổ đại. Vào thời này, người dân rất tôn thờ vị nữ thần Mặt Trăng Artemis nên mỗi năm vào ngày sinh nhật của vị thần này, người dân thường đặt lên bàn thờ một cái bánh được làm bằng trứng, bột mỳ và mật ong. Trên bề mặt chiếc bánh này, người ta cũng thắp thật nhiều ngọn nến vì ánh sáng giống như tia nắng Mặt Trăng, việc này chứng minh cho tấm lòng thành kính và sự sùng bái của họ với vị nữ thần.

Sau đó, người Hy Lạp cũng hình thành tập tục đốt nến và thổi nến vào ngày sinh nhật con của họ để cầu mong nữ thần Mặt Trăng che chở và phù hộ.

Ý nghĩa của việc thổi nến trong ngày sinh nhật

Nếu như người Hy Lạp tin việc thắp nến màu vàng trên bánh sinh nhật thì nữ thần Mặt Trăng sẽ bảo vệ họ thì người Đức tin rằng việc thắp nến trên bánh sinh nhật sẽ mang đến “tín hiệu sự sống” cho mọi vật đặc biệt là chủ nhân của buổi sinh nhật sẽ nhận được nhiều phước lành. Thông thường, chúng ta sẽ thắp nến theo số tuổi của người được tổ chứ sinh nhật nhưng ở đây, người ta sẽ thắp một ngọn nến to ở giữa bánh sinh nhật và nhiều ngọn nến nhỏ xung quanh với ý nghĩa ánh sáng sẽ soi rọi cho người đó cả cuộc đời.

Còn theo quan niệm của đạo Công Giáo, việc thắp nến sẽ giúp chúng ta có thể liên hệ với Chúa trời để Người có thể nghe thấy những lời cầu nguyện và soi đường giúp chúng ta hoàn thành tâm nguyện.

Ngày nay, trước khi thổi tắt những ngọn nến trên bánh sinh nhật, chủ nhân của buổi tiệc sẽ nhắm mắt và cầu nguyện với niềm tin rằng khi nến tắt hết trong một lần thổi thì mọi ước nguyện sẽ trở thành hiện thực. Không chỉ vậy, ở một số quốc gia còn có thói quen quệt lên tên của người được tổ chức sinh nhật trên bánh trước khi cắt để cầu mong những điều may mắn.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Có một số quan niệm cho rằng nếu chiếc bánh kem chuẩn bị cho buổi tiệc bị rơi khi nướng sẽ mang đến nhiều điềm xấu cho người được tổ chức sinh nhật, nên cần phải cẩn thận khi nướng bánh. Tuy nhiên, đó chỉ là những quan niệm mê tín mọi người cũng không cần quá bận tâm.

Cho dù việc thổi nến trong ngày sinh nhật có ý ngĩa hay bí ẩn gì thì nó vẫn được lưu truyền, phổ biến ở khắp mọi nơi.

Nguồn: Phunuvagiadinh

Xem thêm: Cách người ta cho con thuyền vào trong chai

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…