Những đường dây ngầm mà dân buôn lấy về để bán hàng thùng, hàng secondhand

Bạn đi mua đồ sida, bạn mua hàng thùng, mua quần áo bán đổ đống,….vậy có bao giờ bạn tự hỏi nguồn gốc của những món đó ở đâu ra không? Bài này mình sẽ phân tích sơ lược về những đường dây ngầm để dân buôn lấy về bán cho các chị em nhà mình nà.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh minh họa

1. HÀNG THÙNG GIÁ RẺ

Quần áo Sida hay còn gọi là hàng thùng như chúng ta biết là tên gọi để chỉ một số mặt hàng quần áo cũ được bày bán trên thị trường.

Xuất phát ban đầu là từ những năm thập niên 90, khi Tổ chức hợp tác phát triển quốc tế Thụy Điển (với tên viết tắt Tiếng Anh là SiDa) gửi những thùng quần áo cũ sang các nước Châu Á để viện trợ, người dân lúc đó quen miệng và gọi là hàng Sida cho ngắn gọn.

Còn hiện tại thì hầu như hàng thùng quần áo Sida nói trên được nhập từ Campuchia về chủ yếu. Vì sao? Vì với danh nghĩa là quần áo viện trợ cho người nghèo Campuchia, một nửa số này được đem đi phát, nửa còn lại mang bán nhằm gây quỹ từ thiện,…mà các bộ quần áo từ khắp Thế Giới bao gồm Hàn, Nhật, Hồng Kông và một số nước Châu u,…chuyển về tập trung ở Campuchia.

Và Việt Nam là nhờ sát bên Campuchia nên giao thương mua bán đồ sida với Campuchia thuận tiện nhất rồi nên không thể nào không nhập hàng này về cả.

Sẵn tiện để kể cho mọi người nghe về con đường đi gom hàng luôn để ai thích thì có thể biết mà đi buôn nà:Chỉ cần bắt xe từ TP.HCM đến thẳng PhnomPenh trong khoảng 6 tiếng, sau đó đến các chợ đầu mối như chợ Tà Mâu, Chợ Olypic, ở đây có rất nhiều người Việt nên việc giao tiếp cũng tương đối dễ dàng, khi tìm được chủ hàng thích hợp, các thương nhân có thể yêu cầu được đến thẳng kho hàng để kiểm tra hàng hóa , một chuyến đi lấy hàng như vậy thường mất khoảng 3 -4 ngày tùy thuộc vào lượng hàng thương nhân muốn lấy về. Về chi phí thì các khoản phí vận chuyển sẽ giảm nhiều nếu thương nhân biết tìm kiếm đường dây vận chuyển từ trước và đồ sỉ ở đây cũng có giá rất rẻ, dao động chỉ khoảng 5-20k tùy thuộc chất lượng hàng, từ đó các thương nhân sẽ có cơ hội kiếm được lợi nhuận cao hơn.

Ảnh minh họa

2. HÀNG SECONDHAND “SANG CHẢNH”

Qua rồi thời “ăn đói mặc rách”, mua đồ secondhand hay được gọi dân dã quần áo sida/hàng thùng để tiết kiệm, những tín đồ thời trang hiện nay sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua những món đồ hàng secondhand cao cấp, có thương hiệu với mức giá lên đến ngàn USD.

Những “tín đồ” loại hàng này kể lại nguồn gốc những món đồ hiệu secondhand của họ là tại các khu chợ hàng thùng nổi tiếng như Đông Tác (Kim Liên), Hàng Da (Hoàn Kiếm),… Hoặc ở Sài Gòn là chợ “đồ si” Bàn Cờ (quận 10), chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh),…

Nếu bạn là khách “ruột” của một số shop hàng thùng, thì chủ cửa hàng sẽ tìm giúp những món đồ thuộc hàng xa xỉ. Thậm chí, có thương hiệu nổi tiếng vô cùng đắt đỏ như Chanel, Gucci, LV, Versace,…

Còn chủ một shop hàng thùng lâu năm tại chợ Đông Tác thì tiết lộ thị trường hàng thùng cao cấp trong TP.HCM sôi động hơn Hà Nội nhiều. Bởi, từ trong đó có thể đi xe ô tô về thẳng chợ đầu mối Châu Long, thậm chí sang trực tiếp Campuchia tìm nguồn hàng. Đó là theo kiểu săn hàng thùng từ nước ngoài rồi chuyển về VN.

Một số người Việt sinh sống bên nước ngoài, đặc biệt là du học sinh có nhiều thời gian rảnh rỗi, lập thành một nhóm cùng đi “săn”, những người có kinh nghiệm cũng tự lập “đường dây” để săn đồ “si” tại các khu chợ trời, chợ đồ cũ hoặc tại các tổ chức từ thiện chuyên gom quần áo cũ. Chẳng hạn như chợ Waterlooplein (Hà Lan), khu Notting Hill, Camden (London, Anh),… Và mặt hàng thùng này sẽ không hề đơn giản như bạn nghĩ, quá trình lùng mua hàng vô cùng vất vả, cần bỏ nhiều thời gian, công sức, có khi mất hàng tuần lễ, thậm chí cả tháng trời mới săn được 1, 2 món đồ. Khi phát hiện ra món hàng tiềm năng, đích thân chị sẽ tới kiểm tra thật kỹ xem có chuẩn không rồi mới mặc cả, trả tiền, báo về cho khách ở Việt Nam. Khách ưng ý thì chuyển tiền vào tài khoản cho chị. Khoảng 3 ngày sau, sẽ có tiếp viên xách về trao tận tay.

Do đó, những món hàng này khi về Việt Nam mới có giá tới cả ngàn đô. Bán giá cao thề không phải là khó bán đâu, thậm chị không có hàng để bán đó nhá

Nhóm “thượng đế” thích những mặt hàng siêu cao cấp có giá vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng không ít và hàng này được bán rất chạy luôn. Những mặt hàng này vừa ra Hà Nội là gọi ngay cho khách đến xem và hết veo trong vòng một nốt nhạc.

Đấy, em phân tích cho mọi người nghe cụ thể về nguồn gốc, xuất xứ, con đường lấy hàng, nhập hàng về VN như vậy ấy để mọi người xem xét mà kinh doanh mua bán gì đó tùy các chị. Đừng coi thường những món đồ cũ mặc lần 2 ấy, mình săn được các kiện hàng chất lượng và chịu khó tân trang thì đây là cách kinh doanh ít vốn nhất, lãi cao nhấtnhằm tránh bị lỗ vốn Không phải ai cũng đủ kinh nghiệm mua hàng và duyên may. Nhưng cũng chúc các chị em mần ăn thuận lợi.

Ai lấy bài thì nhớ ghi nguồn giúp em nha. Toàn những kinh nghiệm của em đúc kết cho chị em trên Webtretho mà thôi.

Theo webtretho

Xem thêm: Đàm Vĩnh Hưng khóc nức nở kể chuyện mẹ ruột gây ra nợ nần

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…