Nhờ sống tiết kiệm “lập dị” như vầy mà 30 tuổi chúng tôi có nhà và sống an nhàn

Hai anh chị ấy tự nhận là “cặp vợ chồng tiết kiệm lập dị”. Nhưng cũng nhờ cách lập dị đó mà tính ra cho tới giờ người ta đã có thể nghỉ hưu và sống an nhàn đến cuối đời ở độ tuổi 30. Em nghĩ chúng ta cũng nên học tập ở họ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

– Có mục tiêu: Bao gồm những mục tiêu ngắn hạn và cả các mục tiêu dài hạn – là chìa khóa để tích lũy và làm chủ tài chính trong đời mình.

– Lên kế hoạch: Cụ thể thì hai vợ chồng ấy ngay từ đầu đã xác định và xem xét kỹ về những điều mình thực sự muốn: Một cuộc sống ý nghĩa trong khu nhà vườn và nghỉ hưu vào năm 2017, lúc 33 tuổi. Nên nhờ có kế hoạch sẵn nên họ quyết tâm thực hiện. “Khi đã nhận ra điều này, mọi thứ bỗng nhiên trở nên dễ dàng với chúng tôi trong việc cắt đi những khoản tiêu xài không cần thiết và chỉ tập trung vào những gì quan trọng”, chị vợ kể.

– Thử nghiệm: cần quyết định các bước để đạt được mục tiêu đó và kiên định với nó trong ít nhất một tháng. Sau đó, đánh giá lại xem cái gì hiệu quả, cái gì không. Những điều nào khiến bạn quá mệt mỏi và ghét làm thì loại bỏ, tìm cách khác. Bởi cốt lõi của việc tiết kiệm và tự do tài chính là giúp bạn đỡ stress, ít lo âu hơn và thêm bình yên.

– Bắt đầu thực hiện:

1. Trong năm 2014 đó, hai vợ chồng chị chỉ tiêu 29% và để dành được tới 71% thu nhập. Họ nấu ăn tối tại nhà và không thuê người giúp việc, tự sửa chữa các vật dụng, trang trí nhà cửa. Chồng chị còn tham khảo mạng để cắt tóc cho vợ.

2. Họ còn liên tục tự học các kỹ năng mới, có những trải nghiệm mới nên chẳng tốn đồng nào cho việc giải trí.

3. Họ đã tạo ra đồ thay thế cho tất cả những gì từng phải mua. Chẳng hạn, thay vì hẹn hò ăn tối ở một nhà hàng sang trọng, họ tự nấu và tận hưởng bữa tối dưới ánh nến.

4. Hai người cũng xem phim tại nhà và từng không đến rạp suốt 6 năm trước đó. Cuối tuần, cặp vợ chồng này thường đi leo núi, uống bia, sửa lại chiếc tủ cũ hay tổ chức một bữa tiệc nướng ngoài trời cùng bạn bè.

5. Hầu hết đồ đạc trong nhà họ đều là hàng mua thanh lý. Chiếc xe minivan hiệu Honda Odyssey có tuổi thọ 19 năm.

6. Chị vợ không mua quần áo trong hai năm rưỡi, kể cả lúc có thai (chị xin lại đồ bầu của chị gái và một số phụ nữ khác). Phòng của cô con gái nhỏ cũng rất đơn giản, rẻ tiền.

7. Anh chồng thì đạp xe đi làm để tiết kiệm tiền xăng và phí giao thông công cộng.

8. Luôn luôn xem xét kỹ lưỡng trước khi mua bất kỳ món đồ gì. Họ đã tham quan hơn 270 ngôi nhà trong nhiều năm, tìm hiểu kỹ lưỡng thị trường bất động sản… để mua được ngôi nhà 4 phòng ngủ ở khu trung tâm vào năm 2012 với khoản vay thế chấp ưu đãi trong 30 năm.

Kết quả:

Hiện tại, họ đã mua được thêm một khu nhà vườn rộng và đang sống cùng cô con gái gần một tuổi tại đó. Họ dự định xây một hoặc hai khu nhà cho thuê trên mảnh đất mới này vì nơi đây thuận tiện cho khách du lịch tới các vùng lân cận. Họ cũng có thể cho thuê căn nhà ở Cambridge giá 4.000 USD một tháng, cao gấp đôi tiền trả lãi vay thế chấp.

Cặp vợ chồng này tiết lộ họ có một danh sách dài những thứ muốn làm sau khi nghỉ hưu, như chị sẽ viết tiểu thuyết, tự trồng rau trái trong vườn, còn anh Nate sẽ xây một đài quan sát thiên văn – điều anh vẫn ao ước từ nhỏ.

Nói chung, em đọc được những chia sẻ này trên mạng và chia sẻ lại với mong muốn nó làm động lực cho chúng ta luôn. Tiết kiệm chẳng có gì đáng xấu hổ cả. Người ta nói cặp đôi này lập dị qua những việc làm của cặp đôi này, mình thấy họ rất hay và không hề lập dị tí nào, nếu chúng ta quyết tâm làm được như họ thì sẽ nhanh chóng khá lên chứ không có nghèo bèo bèo như bây giờ đâu.

Vì sao chúng ta thường cũng có thu nhập khá mà không có khả năng mua nhà, sắm xe,…? là do chúng ta cứ luôn giữ cái suy nghĩ “Nên nghĩ cách làm thêm tiền chứ không nên cố gắng nghĩ cách sống tiết kiệm”. Tỷ phú người ta còn sống tiết kiệm huống hồ những người tầm thường như chúng ta nhỉ, làm ra tiền rồi ăn xài không kế hoạch thì cũng như không mà thôi. Phải vừa làm ra tiền vừa sống tiết kiệm hợp lý với cục tiền đó thì mới gọi là có của dư của để mọi người ạ.

Theo webtretho

Xem thêm video học sinh lớp 9 yêu chị 18

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…