Nhiệt tình giúp người tự tử và cái kết “không còn gì để nói”

Trước sự chứng kiến của đông đảo người dân và cảnh sát, đội cứu hộ, một vụ tự tử ngay trên đường vô tình vẫn… thành công bởi sự giúp đỡ trên cả nhiệt tình của “người tốt”.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Người thanh niên leo lên cột đèn giao thông với ý định tự tử thu hút sự chú ý của rất nhiều người. (Ảnh: Hunan Daily)

Những năm gần đây, truyền thông Trung Quốc liên tục cảnh báo về hiện tượng người dân hiện nay đang sống ngày càng lãnh cảm, vô tâm và thờ ơ với cộng đồng. Tuy nhiên, trước sự nhiệt tình, tốt bụng của một anh chàng được mọi người đặt biệt danh là “người tốt” ở Thượng Hải gần đây thì… mọi chuyện có vẻ tréo ngoe vô cùng.

Số là mới đây, trên Shanghaiist đã đưa tin về một vụ tử tử của một nam thanh niên ngay tại khu trung tâm thành phố Thượng Hải, đối diện Trung tâm Thương mại Trường Sa, gây sự chú ý của rất đông người đi đường và người dân xung quanh khu vực.

Tạm thời người ta vẫn chưa rõ lí do vì sao nam thanh niên kia lại có ý định tự tử tại khu vực này. Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện thấy anh này leo lên cột đèn báo hiệu giao thông cao hơn 10m trên trục đường giao thông chính của trung tâm thành phố, người dân xung quanh đã kịp thời thông báo cho cảnh sát địa phương và gọi cứu hộ tiến hành giải cứu cho cậu thanh niên.

Ảnh Internet
Cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã ngay lập tức đến hiện trường để thuyết phục, giải cứu người thanh niên muốn tự tử. (Ảnh: weibo.com)

Theo thông tin từ phía cảnh sát, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát cứu hộ và cảnh sát quản lí tại khu vực đã nhanh chóng phong tỏa tuyến đường, tiến hành cử người lên nói chuyện với đối tượng, khuyên nhủ anh ta từ bỏ ý định tự tử.

Tuy nhiên ngay sau khi nhân viên được cử nói chuyện với đối tượng vừa trở xuống và đang cùng bên cứu hộ triển khai kế hoạch giải cứu, đề phòng tình huống xấu nhất xảy ra thì không rõ từ đâu xuất hiện một nhóm người cũng đứng trên cầu vượt, vị trí ngay sát cột đèn mà anh thanh niên kia đang chực chờ nhảy xuống. Nhóm người này có vẻ như khá nhiệt tình trong việc khuyên nhủ, thậm chí đu người nhoài ra phía anh thanh niên, rồi đưa tay giục anh ta bám vào để giúp đỡ. Tuy nhiên mặc cho mọi người la hét, kêu gọi, đối tượng vẫn không có vẻ gì là muốn bám lấy tay của những “người tốt” đang cố đưa ra cho anh.

Cùng lúc đó, những nhân viên cảnh sát và cứu hộ đang khẩn cấp bơm hơi vào tấm nệm hơi lớn để trải ra mặt đường cho đối tượng nhảy xuống. Sau khi hoàn tất việc chuẩn bị để giải cứu, cảnh sát và những người có mặt tại hiện trường liên tục kêu gọi nam thanh niên hãy nhảy xuống nệm hơi ngay lập tức.

Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet
Bỗng đâu xuất hiện vài người đàn ông “quá tốt bụng” nhiệt tình giúp đỡ khiến người thanh niên kia… bực bội và mất tập trung nên bị ngã xuống đất… bên cạnh tấm nệm cứu hộ và tính mạng rất nguy kịch. (Ảnh: Hunan Daily, weibo.com)

Dường như nhận thấy việc kêu gọi thế này không hiệu quả, một “người tốt” không quản ngại nguy hiểm, trèo hẳn lên thành cầu vượt, tay cầm cây chổi vươn ra, vừa chọc chọc cho đối tượng phải né ra xa tận đầu cầu. Thậm chí có lúc anh chàng “người tốt” còn lấy vài ba miếng gạch nhỏ ở đâu không rõ, ném về anh thanh niên, miệng không ngớt vừa chửi vừa giục nhảy xuống nhanh.

Theo lời những người có mặt tại hiện trường khi đó, nam thanh niên sau khi bị anh “người tốt” kia cầm chổi chọc, rồi ném, chửi… thì có vẻ như rất cáu giận và kích động. Cuối cùng do mải né tránh những cú chọc chổi của “người tốt” đưa ra nhằm… giúp đỡ, nam thanh niên đã trượt chân rơi xuống thềm vỉa hè lát đá cứng… cạnh tấm nệm hơi cứu hộ.

Ngay sau cú rơi tự do trên, người ta đã khẩn trương đưa nam thanh niên tới bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, anh này vẫn chưa qua được cơn nguy kịch.

Ngoài ra phía cảnh sát cũng cho biết thêm, do tình huống lúc đó quá nguy cấp nên sau khi tiến hành cấp cứu cho người bị nạn xong, hiện cảnh sát đang cho tiến hành điều tra làm rõ về động cơ và hành động của anh chàng “người tốt” quá đà kia.

Theo Yan

Xem thêm: Sống chết tại số là có thật nhé!

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…