Nhà tạo mẫu cắt tóc miễn phí cho người vô gia cư, sau đó họ thay đổi kinh ngạc

Mark Bustos là nhà tạo mẫu tóc người Philipin tại một thẩm mỹ viện cao cấp ở New York. Tiền công hớt tóc của anh rất đắt, hơn nữa khách cắt tóc đều là những nhân vật nổi tiếng như các nhà tài phiệt phố Wall, cho nên lương cắt tóc của anh không phải là thấp, nghe nói là 15.000 đô la/ ngày (khoảng 340 triệu).

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mark vốn có một cuộc sống phóng khoáng, thoải mái tại đất nước Mỹ rộng lớn. Nhưng vào năm 2012, Mark bỗng trở về Philippines thăm người thân, chứng kiến rất nhiều trẻ em địa phương nghèo khổ, làm anh vô cùng chấn động.

Vì vậy, lúc ấy Mark đã thuê một chiếc ghế và bắt đầu cắt tóc miễn phí cho trẻ em nghèo. Nhìn những đứa trẻ có kiểu tóc mới, anh cảm thấy rất hạnh phúc trong lòng, từ đó cũng khiến cho anh có một cách nhìn khác về cuộc sống.

Trở lại New York, Mark quyết định sử dụng ngày nghỉ duy nhất của mình là chủ nhật để cùng bạn gái đến đầu đường cắt tóc miễn phí cho người vô gia cư.

Mặc dù giúp đỡ những người vô gia cư không quen biết mỗi tuần, nhưng Mark vẫn trung thành với nhiệm vụ của mình. Thái độ nghiêm túc cùng kỹ thuật điêu luyện của anh khiến những người bạn đường phố dường như được “tái sinh”. Những người lang thang với ánh mắt trống rỗng, tóc rối tung ở góc đường lập tức như “biến thành” một người mẫu tạp chí hay quý ông lịch lãm.

Đồng thời, rất nhiều thay đổi tinh tế đang diễn ra. Nhiều người vô gia cư được lột xác, tìm lại được sự tự tin.

Mark cắt tóc cho rất nhiều người vô gia cư không phải vì danh tiếng bản thân. Anh chỉ hy vọng mọi người có thể tìm lại được cảm hứng từ cách này, đối xử tử tế với những người kém may mắn hơn mình và không phân biệt địa vị cao thấp.

Mặc dù họ là những người vô gia cư, nhưng điều đó không có nghĩa là họ có thể bị chà đạp. Bạn không nhất định phải cho họ một ân huệ, đôi khi chỉ một nụ cười cũng đã có thể khiến trái tim cô đơn của họ ấm ấp trong thời gian dài.
Và có lẽ, chỉ cần một sự thay đổi kiểu tóc mà cuộc sống của họ sẽ thay đổi tốt lên, như vậy, việc thiện trở nên càng có ý nghĩa.

Nguồn: ĐKN

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…