Nhà nào cũng dùng thứ này chiếu sáng mà không biết đây là nguyên nhân gây đau nửa đầu thậm chí ung thư

Vì mục đích tiết kiệm năng lượng và tiền bạc, nhiều người quyết định thay thế các bóng đèn cũ bằng loại đèn tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường để thắp sáng trong nhà.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thế nhưng, mới đây Cơ quan bảo vệ môi trường Hoa Kỳ (EPA) đã ban hành một quy định xử lý khẩn cấp trong trường hợp các bóng đèn vặn tiết kiệm điện bị vỡ vì chúng chứa khí độc cực hại.

Các loại bóng đèn tiết kiệm có thủy ngân bên trong bóng.

Em mới đọc thông tin này thôi mà hoang mang quá các mẹ ạ. Nhà em cũng dùng mấy bóng như thế này trong phòng tắm.

Thực tế, nếu một bóng đèn loại này bị vỡ nó sẽ phát ra nồng độ thủy ngân nhiều hơn đến 20 lần so với mức cho phép trong không khí.

Đây là kết luận của các nhà khoa học tại Viện Wilhelm Klauditz Fraunhofer khi tiến hành nghiên cứu cho một dự án của Cơ quan môi trường liên bang Đức. Họ phát hiện ra rằng những chiếc bóng đèn ấy có thể gây: đau nửa đầu, mất khả năng tập trung, nhức đầu thường xuyên, động kinh, chóng mặt, mất phương hướng, mệt mỏi, bồn chồn và thậm chí cả ung thư.

Cụ thể, lượng lớn thủy ngân bên trong những bóng đèn là chất độc thần kinh cực mạnh, rất nguy hiểm cho phụ nữ mang thai và trẻ em. Nó ảnh hưởng đến gan, não, hệ thần kinh, thận và có thể gây ra nhiều vấn đề liên quan đến sinh sản, hệ miễn dịch và hệ tim mạch.

Các chuyên gia cho rằng thủy ngân cũng gây mất trí nhớ, run, mất ngủ, bệnh Alzheimer và ung thư.

Ngoài ra, những bóng đèn cũng phát ra một lượng lớn các tia UV, UV-C và rất nhiều bức xạ UV-B. Bức xạ này là cực kỳ có hại cho da và thị lực. Hơn nữa, nó làm suy yếu hệ thống miễn dịch và các mô da vì nó ức chế sự tổng hợp vitamin D3.

Hơn nữa, một nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi Peter Braun tại phòng thí nghiệm Alab ở Berlin đã phát hiện những bóng đèn có chứa những chất gây ung thư:

Styrene: Đây là một hydrocarbon và là chất lỏng đóng vai trò như chất phụ gia.

Naphthalene: Cấu trúc tinh thể màu trắng được hình thành trong quá trình chưng cất nhựa than đá và thường được dùng trong sản xuất hóa chất và băng phiến.

Phenol: Đây là một hợp chất axit cực độc màu trắng, được tạo ra từ nhựa than đá và thường được sử dụng trong ngành công nghiệp hóa chất.

Chính vì thế nếu sử dụng những chiếc bóng đèn này, bạn cần đề phòng khi chúng vỡ. Tuyệt đối không cho trẻ em và phụ nữ mang thai đến gần khu vực chứa nhiều thủy ngân. Khi lau dọn, cần đeo găng tay, khẩu trang kín để tránh hít phải hóa chất.

Nguồn webtretho

Xem thêm: Tính năng khóa thắng sau trên xe tay ga Honda

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…