Nhà nào có đôi dép tổ ong này thì hãy vứt đi ngay trước khi rước bệnh vào người

Đôi dép tổ ong thế hệ mới này đang ngày càng thịnh hành, đi mưa đi nắng đều tiện, hầu như nhà nào cũng có vài đôi từ cho trẻ nít đến người già, đàn ông đến phụ nữ. Giá rẻ lề đường đã giúp mặt hàng này hạ bệ các loại dép lê khác.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cách đây vài năm, một nhà khoa học người Đức đã phát hiện ra rằng loại dép tổ ong thế hệ mới này làm từ một loại nhựa dẻo có thể gây ung thư. Tuy nhiên, phát hiện này không khiến người ta ngừng sản xuất cũng như phổ biến loại dép này.

Nghiên cứu đã tiến hành trên 10 đôi dép làm từ loại vật liệu này. Kết quả khiến người ta kinh ngạc: các đôi dép chứa tới 60% PAHs (đây là một nhóm hơn 100 hóa chất khác nhau được giải phóng từ việc đốt than, dầu, xăng, thùng rác, thuốc lá, gỗ, hoặc các chất hữu cơ khác như thịt nướng).

Giá rẻ khiến những đôi dép này vô cùng thịnh hành
Giá rẻ khiến những đôi dép này vô cùng thịnh hành

Phát hiện thứ 2 còn khiến người ta kinh ngạc hơn khi những đôi dép tổ ong này chứa tới 70% chất hòa tan và kim loại nặng có thể thẩm thấu dễ dàng qua da. Khi xâm nhập được vào cơ thể, nó có thể gây ra sự biến đổi tế bào. Đây chính là nguyên nhân gây ung thư.

Một số đôi dép tổ ong của các hãng danh tiếng có thể không chứa PAHs, nhưng chúng cũng chứa một số chất hòa tan có thể gây dị ứng.

Dép tổ ong chứa các hợp chất hòa tan và kim loại nặng, dễ dàng lọt qua các lỗ chân lông và rãnh nứt trên da để xâm nhập vào cơ thể.

Nếu bạn vẫn thích những đôi dép tiện lợi này, trước khi xỏ chân vào dép, hãy mang vớ đã nhé.

Nếu bạn vẫn thích những đôi dép tiện lợi này, trước khi xỏ chân vào dép, hãy mang vớ đã nhé
Nếu bạn vẫn thích những đôi dép tiện lợi này, trước khi xỏ chân vào dép, hãy mang vớ đã nhé

Đối với những người vẫn chép miệng: “Mang bao nhiêu năm rồi có bị gì đâu”, xin hãy cẩn thận. Ung thư và một căn bệnh tiềm tàng, có thời gian ủ bệnh lên đến cả chục năm. Nhưng ngay cả khi bạn giàu sang hay nghèo khó, trai tráng hay trung niên, căn bệnh này dù xuất hiện vào bất cứ thời điểm nào trong đời cũng sẽ lấy đi của bạn tất cả.

Và tại sao tất cả mọi thứ trên thế giới này đều có thể gây ung thư, bạn tự hỏi làm sao chúng ta sống được nếu chạm vào đâu cũng chỉ thấy bệnh tật? Một lần nữa, xin nhắc lại: Tế bào ung thư chỉ sống được trong môi trường axit. Từ năm 1931, nhà khoa học đoạt giải Nobel Otto Warburg đã công bố nghiên cứu rằng: 90-95% các loại ung thư sinh ra là do cơ thể quá giàu axit. Ngược lại, ung thư không thể sống sót và phát triển trong môi trường kiềm, khi nồng độ pH của cơ thể bằng khoảng 7,36.

Để cơ thể luôn nằm trong mực chuẩn, chỉ còn trông chờ vào lối sống của bạn. Đừng làm việc đến khi kiệt sức, đừng ăn đến khi loét dạ dày, đừng buông thả đến khi mất tỉnh táo. Hãy sống đúng!

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…