Nhà nào có con nít mà dùng bàn kính thủy tinh thì các mẹ cẩn thận nhé. Ôi, máu không là máu, sợ ghê!

Tuần trước, em chồng em mang con ngoài quê vào khám.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thằng bé bị hen suyễn, bệnh càng lúc càng trở nặng nên em mang con vào bệnh viện Nhi đồng khám xem sao. Nhưng chưa kịp khám thì đã phải nhập viện luôn các mẹ ạ. Lý do hết sức lãng xẹt đây này! Mà em thấy nhiều nhà có con nhỏ hay có kiểu này lắm nha, nên em chia sẻ chuyện của cháu em luôn cho mọi người chú ý.

Chẳng là ở nhà thằng cháu hay được mẹ cho leo lên bàn chơi (chiếc bàn gỗ ngoài quê rộng và chắc chắn lắm), ngồi và nhảy tưng tưng trên đó, ăn cũng trên đó luôn. Sáng qua mới vào nhà em, nó thấy cái bàn là nhảy phóc lên ngồi à. Em tuy không hài lòng lắm về điều này, nhưng nghĩ cháu là con nít nên cũng không để bụng. Nhưng điều khiến em lo là tấm kính nhà em hơi mỏng, trong khi thằng bé khá bự con, 4 tuổi mà những 25kg cơ. Mà không phải bé ngồi không đâu, còn thích đứng lên nhảy nhót nữa. Bàn bể thì em không sợ nhưng em sợ bể kính thì cháu bị thương thôi vì cũng thấy nhiều trường hợp rồi.

Em bảo chồng góp ý với em gái đi, nếu em nói mắc công em lại bảo chị chồng khó tính, nhỏ nhen, cháu chồng vào chơi mà khó khăn đủ kiểu… mất tình cảm. Nhưng ổng chưa kịp nói thì cái điều em lo lắng đã xảy ra.
Chiều đó luôn, khoảng 4h, em đang họp bỗng em chồng gọi điện.

– Chị ơi, thằng Cún nhà em, máu máu chảy quá trời chị ơi, anh T đi công tác rồi, em gọi ảnh bảo em gọi chị. Chị về về…

– Em bình tĩnh nói chị nghe, làm sao chảy máu?

– Chiều nay Cún ngủ dậy, em làm sữa cho nó bú nhưng nó không bú, đòi leo lên bàn mở tivi coi mới chịu. Em làm theo, nó đứng nhảy làm bể kính tung tóe, máu chảy chảy…

Hic, không ngờ điều em e ngại đã xảy ra quá sớm. Em bảo em chồng để bé ngồi yên một chỗ rồi cầm máu cho cháu, em về liền.

Đến bệnh viện, bác sĩ bảo đứt gân chân rồi… Thiệt là!

Mà chuyện như cháu em không phải hiếm đâu nha các mẹ, ở Sài Gòn cũng từng có một vụ xảy ra rồi, đây nà

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Việc vừa mới xảy ra tức thì và mình vẫn đang run như cầy sấy.

Đang ở nhà, nghe bấm chuông thì chạy ra mở cửa, thấy cô bé căn hộ bên cạnh kêu mượn điện thoại để gọi điện, mình lấy điện thoại đưa cho em. Cứ thấy em ý loay hoay, lại nghe tiếng thằng cu nhỏ bên đó khóc, mình hỏi có chuyện gì vậy bé, cô bé kêu thằng cu chơi sao mà bị chảy máu chân. Mình tưởng nhẹ, nên chờ cô bé gọi tiếp xem sao. Cơ mà cảm giác sao đó mình chạy vô xem thì thấy 2 chân thằng nhỏ máu me be bét, chân bị kính cứa rách, mấy ngón chân lòi cả mỡ ra.

Mình sợ quá, hét cô bé kia gọi bảo vệ nhanh lên, khổ nỗi cô bé hiền quá cứ loay hoay mãi, mình ra hét lên mà chắc ko a bảo vệ nào nghe, mình thì cũng sợ, mà nghĩ thôi chạy vào bế thằng cu xuống dưới tầng gặp mấy anh bảo vệ nhờ chở đi bệnh viện giúp. Cuốn vội cái khăn gần đó vào chân thằng bé, máu chảy giọt giọt xuống nhà rồi ra cả thang máy. Thú thực là mình sợ lắm, thằng bé khá mập mạp nên cũng muốn gãy cả tay.

May vừa đi xuống tầng xe thì mẹ của thằng cu cũng vừa về. Mấy anh bảo vệ cũng nhanh chạy lại bế. Nhìn lại mình thì máu dính đầy tay, mùi máu đặc và tanh, sợ quá, chỉ lo lỡ thằng bé bị đứt gân hay gì thì khổ. 

Mà bình thường thằng cu cũng quậy lắm. Nghe cô bé chị bảo là lại hay nhảy lên bàn chơi. Mình nghĩ hôm nay bàn nó bị lực tác động nhiều quá nên gãy luôn thanh gỗ và kính cũng vỡ banh chành, thằng bé chắc tọt xuống đó rồi.

Mọi người nhớ cẩn thận và đừng bao giờ chủ quan nhé, trẻ hiếu động thật nhưng cũng phải răn lại nó, ko thì nó ko biết được sự nguy hiểm xung quanh. Mình lấy máy chụp lại mấy hình này, mọi người coi rồi chú ý nhé, đừng để những chuyện mà đáng lẽ ta có thể kiểm soát được, lại xảy ra.

PS: Trong lúc chạy vào bế, chân mình đã bị thủy tinh đâm trúng. Nói chung là lần đầu gặp chuyện này với trẻ nhỏ, vừa thương vừa tội vừa giận nó phá quá, cô chị thì khờ quá, mà mình cũng sợ và run quá, đi rửa tay chân mà mùi máu bốc lên tanh một mùi.. đúng là rất máu.

Thiệt, nhìn thấy bất cứ tai nạn đáng tiếc nào xảy ra đối với trẻ con – những đứa trẻ chưa biết cách tự bảo vệ mình thật đau lòng. Đáng nói phần lớn các tai nạn ở trẻ thường xảy ra do người lớn cả thôi, nào là để phích nước sôi, canh nóng bất cẩn gây phỏng người con, nào là để phích điện hớ hên con bị điện giật, nào là con nuốt phải hóa chất do ba mẹ không cất cẩn thận….

Do vậy, để bảo vệ con mình các mẹ làm ơn cẩn thận chút nha.

– Phích điện thì nên để những chỗ kín, trường hợp không thể di chuyển được thì khi không xài rút điện ra nhé với các phích gắn vào tường thì dùng băng keo dán kín lại

– Nấu nước sôi, canh nóng đừng để hớ hênh trên bàn, nhất là nhà có trẻ vừa mới biết đi nên rất phá phách, hay đi mò mẫm phá.

– Với tai nạn do leo trèo, nhất là trèo lên bàn thì cấm tuyệt đối trẻ vì dễ té ngã, bể mặt kính bàn, và cũng không tập cho trẻ thói quen đứng lên bàn nhún nhẩy….

– Các loại hóa chất nhớ cất cẩn thận sau khi sử dụng. Và tuyệt đối không sang hóa chất vào các chai nước suối, nước ngọt nha. Kiểu tai nạn này xảy ra rất rất nhiều luôn á

Hy vọng những chia sẻ của em sẽ hữu ích với các mẹ!

Theo WebTreTho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…