Nhà ai có lò vi sóng mà không biết những công dụng này thì thật uổng phí biết bao nhiêu

Ngoài việc hâm nóng thức ăn ra, lò vi sóng còn có nhiều chức năng hay mà có thể bạn chưa biết. Biết rồi sẽ tận dụng triệt để hơn đó.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Gọt bí dễ dàng hơn

Ảnh: Internet

Các loại bí như bí đỏ, bí xanh thường rất khó gọt vì những quả già có vỏ rất cứng và xù xì. Để gọt dễ dàng hơn, bạn chỉ cần cho cả quả bí vào lò vi sóng trong vòng 3 phút để làm mềm lớp vỏ và việc gọt sẽ trở nên rất dễ dàng.

Đánh bọt sữa

Bạn có thể tạo lớp bọt sữa cho ly cà cà phê bằng lò vi sóng mà không cần dùng đến máy đánh sữa tạo bọt bằng cách đổ một chút sữa vào 1 lọ thuỷ tinh trong có nắp, đậy nắp lại và sóc cho sữa tạo một lớp bọt ở trên. Tiếp đó, cho cả lọ đã đậy nắp đó vào lò vi sóng trong 30 giây, bạn sẽ có ngay bọt sữa giống ngoài hàng.

Vắt hết nước từ cam/chanh

Để lấy được hết nước từ cam và chanh, chỉ cần cho cam/chanh vào lò vi sóng trong 20 giây trước khi vắt.

Làm mềm các loại hạt họ đậu

Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian làm mềm các loại đậu bằng cách cho vào một bát thuỷ tinh ngập nước rồi cho vào lò vi sóng trong 10 phút.

Sấy dừa

Cho một lớp dừa tươi cắt mỏng lên đĩa rồi cho vào lò vi sóng và bật chế độ công suất cao trong 1 phút cho tới khi dừa dần chuyển sang màu vàng nâu. Bạn sẽ có ngay một đĩa dừa sấy giòn và ngậy. Phương pháp này có thể áp dụng cho hạt lạc và hạt điều.

Nấu chín ngô

Ảnh: Internet

Ngô nấu chín bằng lò vi sóng có vị rất ngọt vì nước bay hơi trong quá trình nấu. Để nguyên cả bắp ngô cùng vỏ, cho vào lò vi sóng trong 6 phút là bạn có một bắp ngô ngon ngọt mà lại cực nhanh. Sau khi cho ra từ lò vi sóng, bạn để ngô nguội bớt rồi lột vỏ ra dùng.

Nướng tỏi

Tỏi nướng cháy cạnh là món ăn ngon và bổ dưỡng cho sức khoẻ. Để làm món tỏi nướng, bạn cần bóc vỏ tỏi, xếp 1 lớp lên đĩa rồi rưới một chút dầu ô liu lên trên. Sau đó cho tỏi vào lò vi sóng trong 3 phút với công suất trung bình cho đến khi tỏi mềm.

Sấy khô các loại lá thảo mộc

Để bảo quản các loại lá thảo mộc lâu mà vẫn giữ được mùi vị, bạn nên sấy khô các loại lá đó rồi trữ vào những lọ kín. Hãy rửa sạch những loại lá đó rồi ngắt ra khỏi cuống. Tiếp đó, cho vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây cho đến khi nước bốc hơi và lá trở nên giòn.

Ngoài công dụng mới đó ra bạn cũng nên ghi nhớ cách vệ sinh lò vi sóng và những thứ không được cho vào lò

Vệ sinh lò vi sóng

Ảnh: Internet
  • Bạn lấy 1 cái chén với 1 ít nước, vắt 1 trái chanh vào rồi đem chén đó để vào trong lò vi sóng. Cho lò vi sóng quay ở nhiệt độ cao trong vòng 3 phút.
  • Sau đó bạn chỉ cần lấy chén nước cốt chanh đó ra, dùng khăn sạch lau phía trong của lò vi sóng là được. Chỉ cần đẩy nhẹ là những vết bẩn cứng đầu đi hết, và chẳng còn tí mùi nào nữa. Chanh khử mùi rất tốt đó nha.

Những thứ tuyệt đối không được cho vào lò vi sóng

  • Đồ kim loại
  • Giấy bạc
  • Trứng
  • Hộp xốp
  • Hộp nhựa
  • Ớt
  • Cua
  • Rau quả có vỏ dày
  • Nước sốt

Khi cho những thứ này vô lò vi sóng chúng sẽ nổ đó, có cho gì vào cũng tuyệt đối trừ mấy thứ này ra nha. An toàn là trên hết.

Nguồn Webtretho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…