Nhà 5 người, tiêu 200 nghìn/ngày chồng vẫn bảo “sao nhiều thế”

Chị Phương kể nhà chị có 5 người, trong đó 2 người lớn, 3 trẻ nhỏ. Mỗi ngày tính chi ly cả tiền bỉm sữa, ăn uống của vợ chồng con cái, chị Phương chi hết 200 nghìn nhưng vẫn bị chồng mắng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Theo như chia sẻ của chị Phương thì mỗi ngày, các khoản tiêu cố định của chị bao gồm:

Mức chi tiêu theo chị Phương đánh giá là chị đã rất tiết kiệm. Tuy nhiên chồng chị Phương vẫn cho rằng vợ hoang phí, không biết tính toán chi tiêu.

Cảm thấy không được chia sẻ, có lần chị Phương nói với chồng, mỗi tháng chị sẽ đi làm và đưa lại cho chồng 7 triệu để anh tự tính toán chi tiêu. Tuy nhiên, chồng chị Phương cầm tiền chi tiêu trong vòng đúng 2 tuần thì trả lại cho vợ. Lý do được anh đưa ra là anh không quen mấy việc chi tiêu của đàn bà.

Tuy vậy, chị Phương cho biết thỉnh thoảng những lúc vợ chồng xích mích hay gia đình thiếu tiền, chồng chị vẫn buông một câu: “vợ không biết tính toán chi tiêu” khiến chị cảm thấy tự ái.

Sau khi chia sẻ tâm sự của mình trên một diễn đàn mạng, chị Phương nhận được hàng trăm lời động viên của các mẹ bỉm sữa. Nhiều mẹ “hiến kế” cho chị Phương là cho chồng ăn đậu với nước mắm mỗi ngày để khỏi kêu ca tốn kém.

Bảng chi tiêu mỗi ngày của gia đình chị Phương

Mẹ Huyền My chia sẻ: Hai vợ chồng chi tiêu sao cũng được, nhưng 3 đứa con nhỏ nữa mà chi tiêu 200 nghìn/ngày là quá ít rồi ấy. Nhà mình tiền hoa quả, bỉm sữa lúc nào cũng thoải mái, mua một vòng hết tiền triệu rồi, tuy không dùng hết một lúc nhưng cũng nhanh lắm.

“Nhà mình có 3 mẹ con, tháng nào cũng hết hơn 6 triệu, có con nhỏ tiêu tốn lắm. Bạn tiêu thế là tiết kiệm rồi”. Mẹ Nguyễn Hiền động viên.

Mẹ Quỳnh Hoa còn cho biết mỗi ngày chị tiêu gần 500 nghìn. Các khoản bao gồm: tiền đi chợ hai bữa hết 300 nghìn, sữa chua cho bé 20 nghìn, tiền cháo cho bé nhỏ 50 nghìn, bỉm 15 nghìn, tiền sữa bột 40 nghìn.

Hầu hết các mẹ bỉm sữa đều cho rằng mức chi tiêu của một gia đình có 2 người lớn và 3 trẻ nhỏ 200 nghìn/ngày là quá tiết kiệm rồi.

Sau khi tâm sự trên một diễn đàn mạng, chị nhận được khá nhiều chia sẻ của các mẹ bỉm sữa

“Nhà mình hai cợ chồng, hai đứa con nhỏ, mỗi tháng tiền sinh hoạt là 9 -10 triệu. Chồng mình cũng kêu tốn kém. Nhưng kêu thì vẫn kêu, tiền vẫn cứ đưa” – mẹ Thủy Nguyễn chia sẻ.

Bên cạnh những lời động viên, chia sẻ của các mẹ, không ít người lại cho rằng chị Phương nên cân nhắc mức tiền chồng làm ra mỗi tháng, xem cắt được khoản nào thì cắt bớt đi chứ trong gia đình mà vợ chồng nghi kị nhau chuyện tiền bạc khó sống lắm.

Chi tiêu vẫn là đề tài muôn thủa của các mẹ bỉm sữa. Đâu là câu chuyện cho rất nhiều bà nội trợ vì mỗi nhà mỗi hoàn cảnh khác nhau, ở nông thôn cũng khác với ở thành thị, ở nhà thuê khác với ở nhà riêng.

Theo doisongvietnam

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…