Người giàu họ đi vay Ngân hàng để mua nhà – mua đất thế nào? Đọc để biết nè

Có rất nhiều lý do để con người ta vay mua nhà như: để thoát khỏi cảnh ở trọ, mua để có cái gọi là tài sản cho mình ăn xài tiết kiệm, ….nhưng đó chỉ là lý do của người thiếu tiền. Còn người giàu, người ta cũng vay nhưng lý do là:

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Người giàu cũng không dư tới mức muốn mua là mua

Người giàu đâu phải “khờ” mà để hết tiền trong 1 chỗ đâu nhe. Để được gọi là “người giàu” thì họ đã biết cách làm ra tiền và giữ tiền khôn ngoan như thế nào ai cũng biết rồi. Do đó, tiền họ để ở rất nhiều nguồn, từ cổ phiếu, nhà băng, vàng, đồ gỗ, đồ cỗ …cho tới hàng hóa, công việc kinh doanh của họ.

Họ không bao giờ muốn tiền họ nằm im một chỗ rồi suốt ngày cứ khư khư theo dõi nó và chờ đợi cả. Người giàu sẽ đi vay mua nhà các bạn ơi, họ chia tiền nhiều chỗ quá rồi nên không có tiền dư nhiều để mua nên phải vay.

2. Người giàu không muốn bỏ trứng vào cùng rổ

Ngành nào cũng vậy, đầu tư là nguy hiểm, là đi kèm rủi ro (lợi nhuận đi kèm với rủi ro, lợi nhuận càng cao, mức độ rủi ro càng lớn). Nếu như người ta thông minh nghĩ ra được những đồng lời sau khi mua bán nhà thì họ cũng nhìn ra được những rủi ro của nó.

Báo chí đưa tin hoài, bất động sản là ngành nghề làm giàu cho nhiều người nhưng cũng cướp đi không ít những tài sản của nhiều người. Nếu như tính tới trường hợp lấy hết tiền của mình đem đi đầu tư bất động sản thì sơ suất gì là mất tất cả. Nhưng nếu vay tiền NH thì thường phải thế chấp chính căn nhà đó. Mà tài sản đem đi thế chấp NH thì NH cũng can thiệp xem tính chất hợp pháp căn nhà đó ntn, rồi định giá, rồi xem thủ tục giấy tờ,…tính ra cũng phần nào kiểm tra giúp họ 1 phần rủi ro rùi. Và từ đó NH sẽ là chỗ dựa khi có ai tranh chấp, khiếu kiện hoặc làm giả giấy tờ he.

Nói chung, nhiều khi họ có tiền để mua luôn 1 lần đó mà họ muốn vay để thay vì tìm 1 đống người tư vấn, họ bỏ ra tiền lãi cho NH cũng được NH tư vấn phần nào rồi he.

3. Người giàu không sợ mắc nợ

Hình như những người bình thường như chúng ta thích để dành thật nhiều rồi mới mua nhà. Vì tâm lý sợ mắc nợ, sợ cho Ngân hàng ăn lãi, sợ bị áp lực về lãi suất sẽ làm mình khổ, làm mình bị mang tiếng.

Nhưng mọi người đâu biết rằng người giàu họ đi vay nhiều lắm nhen. Mấy ông làm Dn lớn còn đi vay tiền tỷ ở NH thì mấy người trung trung cũng đi vay để đầu tư này nọ hết á. Vì sao? Vì tính ra người ta xác định được giá trị họ thu lợi được sắp tới cao hơn lãi suất NH rất nhiều.

Bạn mua 1 căn nhà tốt, 1 miêng đất tốt thì chỉ cần sau 1 tháng giá trị nó có thể tăng lên 10%. Có người còn nói mua nhà 1 năm sau giá tăng gấp đôi. Vậy thì đi vay NH với lãi suất 8-9% gì đó có là nhằm nhò gì.

4. Coi như trả tiền mua Bảo hiểm

Ai có nghe câu chuyện người giàu chạy xe hơi tiền tỷ đi cầm xe để vay NH chưa ạ? À thì đó, ai đọc rồi cũng biết, suy nghĩ của người giàu là họ không ngại bị mọi người dòm ngó rằng họ đi vay đâu. Họ luôn biết tính toán cái gì tốt nhất cho tiền và tài sản của họ. Cho nên ai đó trong số chúng ta còn ngại ngùng, còn bảo thủ thì “thôi xem như chuyện này em chưa nói gì…” nhen. Ahihi

Vay NH cũng là hình thức bảo quản căn nhà đó chứ nhỉ. Thay vì để sổ đỏ, giấy tờ nhà bị người ta lấy cắp, bị hư hao thì coi như trả phí cho NH giữ giùm thôi mà (bị gì NH chịu). Giàu rồi, quan tâm chi lãi suất nho nhỏ mà mất căn nhà vì những sự cố nhảm nhí

5. Họ thu được lợi nhuận siêu siêu nhiều nếu đi vay

Theo như những người trong nghề tính toán thì sau 10 năm tiền thuê nhà còn cao hơn tiền đi mua 1 căn. Tức là người nào chịu mua nhà rồi cho thuê thì họ sẽ lấy lại vốn chỉ trong 10 năm. Sau 10 năm mà bán được bao nhiêu thì đó là tiền lời của người giàu.

Các bạn tưởng tượng ra được chưa? Giả như có sẵn 500triệu và đi mua căn nhà 1.2 tỷ đồng. Người ta sẽ đi vay thêm 700tr và đăng ký trả nợ trong 10 năm. Thời gian đó, họ cho thuê căn nhà và lấy tiền cho thuê trả qua khoản vay (bù thêm 1 ít là tiền lãi chẳng hạn). Sau 10 năm, họ bán đi căn nhà chắc chắn không thấp hơn 1.2 tỷ thì trừ đi tiền lãi họ bù, cái lời là …”1 TỶ”.

Tình sơ sơ, chênh lệch sẽ có nhưng đấy là tính theo mức trung bình của chuyên gia (có căn cứ đàng hoàng đừng có mà ném đá nhé).

6. Bởi vì tiền sẽ theo lạm phát

Bởi vì nghe mức tăng thu nhập không bao giờ theo kịp tốc độ tăng giá của bất động sản (kinh nghiệm từ nhiều người đi trước truyền lại) nên nếu cầm nguyên cục tiền đi mua sẽ phí. Giờ dư 10tr/tháng, thì 8 năm mới có 1 tỷ để mua nhà. Vậy thấy 8 năm dài đằng đẳng mới có được nhà liệu mình có sống nổi cảnh ăn uống chì chiết để mua nhà ko? Dĩ nhiên không.

Nhưng đi vay thì khác, vay rồi bị NH đòi, NH dí thì tự động phải ráng cày, ráng nhịn ăn nhịn mặc để trả nợ. Cái này là tinh thần “keo kiệt” người giàu để giúp họ giàu thêm đó các mẹ ơi

Chắc chắn là còn nhiều lý do hơn nữa mà em tầm nhìn hạn hẹp quá, nên phân tích nhiêu đó trước, em sẽ hỏi thêm để phân tích bổ sung cho các mẹ sau nhé. Và ahihi, hy vọng cả nhà sẽ nhìn nhận ở mặt tích cực để có thêm động lực để mà làm việc – tiết kiệm- làm thêm – đầu tư- kinh doanh,….người giàu họ còn đi vay để mua sắm nhà, huống hồ người bình thường như chúng ta hen.

Em nhấn mạnh là em đứng giữa, từng chửi NH, chửi BĐS cho nên ko có ý định PR cho ngành nào hen và đây là quan điểm cá nhân không phải giỏi giang nên các anh/chị giỏi hơn hãy góp ý chứ chửi thì không phải “người tri thức” đâu hen.

Theo WTT

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…