Người mẹ giao cho con gái trước khi làm cô dâu quyển sổ tiết kiệm có 100$. Nhiều năm sau, cô con gái muốn ly hôn, phát hiện điều bí ẩn trong “cuốn số tiết kiệm” và những giọt nước mắt nghẹn ngào!

Sau bữa tiệc cưới, người mẹ trao cho vào tay cô một quyển sổ tiết kiệm ngân hàng, trong đó có $ 100. Mẹ nói: Con gái, hãy giữ gìn cận thận quyển số này, hãy nghĩ về nó như nhật ký kết hôn của con.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Khi con và chồng cảm thấy hạnh phúc về một việc gì hãy tiết kiệm một số tiền vào đây rồi viết bên cạnh đó những kỷ niệm đẹp, niềm vui càng lớn thì càng đáng ghi nhớ, càng tiết kiệm được nhiều tiền hơn.

Hôm nay, ta có thể giúp con tiết kiệm $100, nhưng sau này sẽ để con và chồng tiết kiệm vào. Chẳng bao lâu con sẽ phát hiện rằng cả hai con đã góp nhặt được rất nhiều yêu thương.

Sau khi trở về nhà, người vợ nói với người chồng về quyển sổ tiết kiệm. Hai vợ chồng đối với tương lai cuốn sổ tiết kiệm rất nhiều kỳ vọng, họ ngóng trông cho lần gửi tiền tới…

Đây thực sự là người mẹ vợ thông minh! Câu chuyện động lòng người
Đây thực sự là người mẹ vợ thông minh! Câu chuyện động lòng người

Ngày 07 tháng 2: gửi vào $ 100, sinh nhật đầu tiên bên chồng sau khi kết hôn.

Ngày 01 tháng 3: gửi vào $ 300, vợ được thăng chức và nâng lương.

Ngày 20 tháng 3: gửi vào $ 200, cùng vợ đi đến Bali hưởng thụ kỳ nghỉ lãng mạn 4 ngày 3 đêm.

Ngày 15 tháng 4: gửi vào $ 2.000, vợ đã mang thai.

Ngày 01 tháng 6: gửi vào $ 1.000, chồng được thăng chức lên làm quản lý ……

Nhiều năm sau, họ bắt đầu nảy sinh sự mâu thuẫn và tranh chấp, cặp vợ chồng dần dần bắt đầu ít trò chuyện, thậm chí họ còn hối hận vì đã kết hôn với nhau, hối tiếc về cuộc hôn nhân sai lầm khi người đàn ông cưới nhầm vợ, người phụ nữ lấy nhầm chồng này, có lẽ đó là lúc tình yêu không còn nữa

Một ngày nọ, người vợ cãi vả với người chồng, cô trở về nhà mẹ đẻ. Tâm sự với mẹ rằng: “Chúng con khắc khẩu với nhau, con muốn ly hôn. Con không thể hiểu tại sao trước kia lại kết hôn với anh ta.”

Mẹ nói:”Ly hôn? Chuyện nhỏ thui mà, tùy vào suy nghĩ của con mà làm! Mẹ không có ý kiến. Nhớ trước khi ly hôn rút hết số tiền trong sổ tiết kiệm, dùng nó làm những điều mình thích, dù gì cũng đừng để chuyện buồn lưu giữ trong lòng!”

Người vợ đồng ý với cách nói của mẹ. Hôm sau, cô ấy đến ngân hàng rút tiền từ sáng sớm, dự định bữa trưa đi đến trung tâm mua sắm thỏa thích một bữa. Khi ngồi chờ xếp hàng vô tình lật ra cuốn sổ xem lại những kỷ niệm đẹp của vợ chồng. Một trang rồi lại một trang, như thể tất cả những hồi ức tốt đẹp của cả 2 đột nhiên hiện về trước mắt, nước mắt bỗng tuôn rơi không ngừng, rồi người vợ lặng lẽ về nhà.

Trở về nhà, người vợ đưa quyển sổ cho chồng, nhờ anh rút tiền ra, trước khi ly hôn hãy dùng hết khoản tiền đấy! Ngày hôm sau, chồng cô đi đến ngân hàng để lãnh tiền từ sáng sớm, dự tính cắt đứt càng sớm càng tốt. Khi chồng cô xếp hàng ngồi đợi vô tình lật cuốn sổ ra xem. Anh nhìn, rồi nhìn lại, đột nhiên tất cả những cảnh tượng hạnh phúc ngày trước của 2 vợ chồng lại ùa về ngay trước mắt. Khóe mắt cay cay và dưng dưng nước mắt, sau đó anh đã về nhà.

Sau khi trở về nhà, người chồng trả lại cuốn sổ tiết kiệm cho vợ. Người vợ mở ra xem nhìn thấy bên trong đã có thêm $ 5.000 ! Sau đó, bên cạnh, chồng cô viết: Hôm nay, anh mới phát hiện ra anh yêu em biết bao nhiêu, mà bao năm qua, em cũng đã mang đến cho anh vô vàng niềm vui và hạnh phúc. Vợ ơi, anh yêu em! Người vợ nhìn chồng mà 2 mắt đỏ hoe, họ ôm lấy nhau rồi khóc.

Sau đó họ cùng đem quyển sổ tiết kiệm cất lại vào két sắt.

Nếu bạn thích câu chuyện này, hãy chia sẻ cho mọi người xung quanh những người đang và đã yêu! Có lẽ nhờ vào câu chuyện này mà cuộc sống của một ai đó có thể thay đổi. Hãy nhớ rằng cuộc sống này chỉ cần ghi nhớ những điều tốt đẹp của nhau, thì tự khắc mọi thứ cũng sẽ trở nên tươi đẹp!

Hãy nhớ rằng: Nhà càng đắt, cuối cùng cũng chỉ là để kê một chiếc giường ngủ. Xe càng mạnh, thì chạy quá tốc độ vẫn sẽ bị viết giấy phạt. Túi xách hàng hiệu càng cao sa chẳng qua cũng chỉ là một chiếc giỏ đựng khác gì tính năng chiếc giỏ xách đi chợ. Vợ người ta xinh đẹp như thế nào rồi cũng có một ngày sẽ già đi mà trở thành bà lão Chồng của người khác giàu có như thế nào, cũng làm sao bằng người chồng chân chất yêu bạn thật lòng. Đừng vì theo đuổi những thứ hư vô mà đánh mất đi hạnh phúc hiện tại.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…