Ngỡ ngàng với quá khứ của Tổng thống Mỹ Donald Trump: con nhà giàu hung hăng và ưa bắt nạt bạn bè

Cuối cùng thì bầu cử Mỹ cũng có kết quả sau những giờ phút bỏ phiếu căng thẳng. Giành được đa số phiếu của các đại cử tri, ông Trump đã có một chiến thắng ngoạn mục.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chiến thắng của ông quả thực là một bất ngờ khiến nhiều người phải ngã ngửa. Là một người ủng hộ bà Clinton và là một phụ nữ tất nhiên là em cảm thấy rất buồn rồi các chị ạ. Em vốn mong mỏi người lãnh đạo thế giới sẽ là một người phụ nữ. Mà thôi, chuyện đã thành rồi và Trump sẽ là tổng thống Mỹ. Thế nên em xin điểm vài dòng về chân dung thuở thiếu thời của vị tân tổng thống Mỹ này.

Cậu bé Donald Trump: sinh ra trong bọc điều và ngậm sẵn chiếc thìa vàng

Người dân khu phố Jamaica Estates nằm ở ngoại ô thành phố New York không ai là không biết đến gia đình Trump và cơ ngơi lộng lẫy, hoành tráng ngự trên đường Midland Parkway chứng tỏ độ giàu sang của họ. Chủ nhân của cơ ngơi này là ông Fred C. Trump, cha của tân tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tòa nhà sừng sững với 17 bậc thềm gạch trước một cổng vòm xây theo kiểu thời thuộc địa với 6 cột trụ trắng toát. Hai chiếc xe Cadillac đỗ bên đường gắn biển số có những ký tự là chữ cái đầu của tên chủ nhân: FCT1 và FCT2. Nhà Trump có đầu bếp, tài xế riêng và một hệ thống liên lạc nội bộ. Tivi màu, của hiếm thời đó, là một trong những trang thiết bị xa xỉ nhất mà họ sở hữu.

trump_thu_nh_1
Ngôi nhà tân tổng thống Mỹ ở lúc nhỏ. Nguồn: Internet

Donald Trump là con thứ 4 trong 5 người con của vợ chồng ông Fred C. Trump và bà Mary Trump. Khỏi phải nói là sinh ra trong một gia đình lắm tiền nhiều của như thế thì cậu bé Donald Trump sung sướng đến mức nào. Tuổi thơ của Trump là những tháng ngày sống trong nhung lụa. Và cậu bé Trump ngày ấy là một cậu ấm được nuôi chiều.

trump_thu_nh_5
Ảnh chân dung ông Trump chụp cùng gia đình. Nguồn: Internet

Về ngoại hình, Trump rất giống cha mình, ông Fred C. Trump, người có bộ ria mép dày, mái tóc chải ngược, luôn nghiêm nghị, chỉn chu trong hình thức. Cha Trump thậm chí còn đeo nơ và mặc vest ngay cả lúc ở nhà. Là một người bảo thủ theo phe Cộng hòa, ông Fred C. Trump và vợ nghiêm cấm con cái chửi thề, gọi nhau bằng biệt danh hay bôi son.

Thuở nhỏ của Trump: đứa trẻ ngỗ ngược và chuyên đi bắt nạt bạn

Dennis Burnham, 65 tuổi, hiện là nhà tư vấn kinh doanh ở Texas hồi tưởng lại thời ông còn sống cùng khu phố với ông Trump, ông kể rằng mẹ ông luôn cảnh báo ông nên “tránh xa nhà Trump ra”. Ông nhớ lại: “Donald nổi tiếng là kẻ thích bắt nạt, tôi chỉ là một cậu bé nhỏ con và bố mẹ không muốn tôi bị đánh”. Một lần, mẹ Burnham để ông trong chiếc cũi đặt ở sân sau, ngay sát nhà gia đình Trump. Khi quay lại, bà phát hiện Donald Trump đang ném đá vào ông.

con_ng_i_trump_1
Chân dung tân tổng thống Mỹ Donald Trump thuở thiếu thời. Nguồn: Internet

Đến trường Trump cũng chẳng khá khẩm hay ngoan ngoãn hơn. Thời mẫu giáo, Trump theo học tại trường tư thục Kew-Forest. Trump nổi tiếng là học sinh phá phách nhất trường, chuyên giật tóc các bạn gái, nói chuyện riêng trong lớp, ném giấy và đập phá bàn ghế.

Lớn lên một chút, Trump trở thành “hung thần” khét tiếng ở khu phố Jamaica Estates, ai cũng biết Trump và đám bạn bởi họ thường xuyên vừa cưỡi xe gắn máy vừa “la hét, chửi thề rất to”, theo lời kể của Steve Nachtigall, một hàng xóm khác của nhà Trump. Ông này cũng cho biết có lần ông còn thấy họ nhảy xuống xe và đánh một cậu bé. “Ông ta là một kẻ bắt nạt to mồm”, ông Nachtigall, 66 tuổi, nay là bác sĩ ở New Jersey, nhớ lại.

trump_thu_nh_2
Thuở nhỏ ông Trump là một đứa trẻ ngỗ ngược và chuyên đi bắt nạt bạn bè. Nguồn: Internet

Thậm chí chính bản thân Trump không ngần ngại thừa nhận lúc học lớp hai, ông đã đấm giáo viên dạy nhạc bầm mắt vì “không biết gì về âm nhạc”. Bà Ann Trees, 82 tuổi, người từng dạy ở trường Kew-Forest, nơi Trump học đến lớp 7, cho biết: “Ai có thể quên nổi cậu ta cơ chứ? Cậu ta rất ương ngạnh và lỳ lợm. Cậu ta sẽ ngồi khoanh tay với gương mặt cáu kỉnh, như thể để thách thức bạn vì dám chỉ dạy điều này điều nọ khiến cậu ta không thoải mái”.

Từ lời kể của các nhân chứng và cả lời kể của Trump trong các cuốn hồi ký, người ta có thể nhận ra Trump là một đứa trẻ thích bắt nạt bạn bè, có tâm lý thích chứng tỏ mình và ý chí áp chế người khác. Ngay từ khi một đứa trẻ, Trump đã muốn trở thành “kẻ mạnh”!

Quá ngỗ ngược và bất trị, Trump bị cha tống vào học viện quân sự

Tính hung hăng, ngỗ ngược của Trump đã khiến cha ông tức giận. Để thay đổi thái độ và tính tình của con trai, ông Fred C. Trump đã đăng ký cho con vào học tại Học viện Quân sự New York, một ngôi trường nội trú cách Jamaica Estates khoảng 113 km.

Tại trường quân sự này, Trump cắt tóc cua, mặc bộ đồng phục len dày và phải thức dậy mỗi sáng theo tiếng kèn hiệu báo thức. Thay vì được thưởng thức món bò bít tết do đầu bếp của gia đình chuẩn bị, Trump phải ngồi trong phòng ăn tập thể đông đúc và tự múc đồ ăn cho mình. Thay vì có phòng tắm riêng như ở nhà, ông phải tắm chung với các thiếu sinh quân khác.

trump_thu_nh_7
Ông Trump được cha gửi vào học viện quân sự. Nguồn: Internet

Người giám sát kỷ luật của Trump là Theodore Dobias, một cựu chiến binh nghiêm khắc, từng tham gia Thế chiến II. Ông Dobias đã nói về con người của Trump trong một cuộc phỏng vấn: “Ngay từ đầu, cậu ta không thích bị người khác chỉ bảo, chẳng hạn như việc dọn giường, đánh giày, đánh răng, lau bồn rửa mặt hay làm bài tập về nhà”. Dobias cũng nói rằng ông nhận thấy Trump là người rất có động lực: “Cậu ta muốn là số một. Cậu ta muốn được chú ý. Cậu ta muốn được ghi nhận và thích những lời khen ngợi”.

Ở học viện này, Trump đã chứng tỏ được bản thân khi được khen thưởng vì sự ngăn nắp và điểm số học tập rất cao. Ông cũng thể hiện năng khiếu xuất chúng với các môn thể thao như bóng chày và bóng bầu dục.

trump_thu_nh_6
Ông Trump rất xuất sắc trong thể thao. Nguồn: Internet

Donald Trump là một thiếu niên tham vọng và là người theo chủ nghĩa hoàn mỹ

Trong mắt bạn bè cùng lớp, Trump là sự pha trộn giữa hình ảnh thân thiện và kiêu căng. Một người bạn cùng lớp với Trump là Michael Pitkow chia sẻ rằng Trump luôn khoe khoang về khối tài sản của cha nhưng “ông ấy cũng rất tự tin và ăn nói nhẹ nhàng như thể ông ấy biết rằng việc ông ấy đạt được điều gì đó lớn lao hơn chỉ là vấn đề thời gian”.

Trong năm cuối cấp, Học viện Quân sự New York bầu Trump vào vị trí danh giá: đội trưởng đại đội A. Là một thủ lĩnh, Trump khiến nhiều người nể sợ mà không cần quát tháo. Peter Ticktin, một thành viên trong đội của Trump, nay là luật sư tại Florida cho biết: “Ông ấy không bao giờ la hét ai. Ông ấy chỉ cần nhìn vào bạn, kiểu nhìn nhướng mày. Điều đó có ý nghĩa bạn không được làm ông ấy thất vọng”.

trump_v_cha
Ông Donald Trump cùng người cha tỷ phú. Nguồn: Internet

Trump cũng là một người rất tỉ mỉ và ưa thích sự hoàn hảo. Có lần ông mâu thuẫn với bạn chung phòng Ted Levine chỉ vì tính cầu toàn của mình. Levine cho biết Trump gấp khăn và đồ lót vuông vức đến mức hoàn hảo. Và khi phát hiện giường của Levine chưa dọn dẹp trong phiên trực nhật của mình, Trump đã ném ga trải giường của Levine xuống sàn. Levine cũng đáp trả bằng cách quăng một chiếc bốt vào Trump rồi dùng chổi đánh ông. Quá giận dữ, Trump xô Levine về phía cửa sổ tầng hai. “Ông ấy cố đẩy tôi ra ngoài, nhưng hai bạn học đã can ngăn”, Levine nhớ lại.

Sau đó Trump được làm chỉ huy một đội hình trong lễ diễu binh nhân ngày Columbus tổ chức ở thành phố New York. Đứng ở Đại lộ số 5, một trong những khu mua sắm sầm uất nhất thế giới, Trump đã bộc bạch với thiếu tá Anthony “Ace” Castellano về tham vọng của mình: “Ông biết gì không, Ace? Tôi thực sự muốn sở hữu một số bất động sản ở đây vào một ngày nào đó”. Và quả thật, ông đã xây dựng một tòa tháp mang tên mình tại thành phố này.

trump_ng_y_nay
Ông Donald Trump đã trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ. Nguồn: Internet

Từ thuở thiếu thời, Donald Trump đã nhận thức rất rõ về cuộc đời mình. Ông cũng chứng tỏ được sự mạnh mẽ và ý chí quyền lực tồn tại trong con người ông như một năng lượng bẩm sinh. Có lần, ông nói với một người bạn rằng: “Tôi sẽ rất nổi tiếng vào một ngày nào đó”. Người bạn ấy đã đáp lại Trump là “Ông biết không? Ông có thể trở thành tổng thống”. Lời tiên đoán đó giờ đây đã thành sự thật!

Theo Webtretho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…