Ngỡ ngàng phòng trọ đầy đủ tiện nghi giữa lòng Hà Nội giá bằng “nửa bát phở”

Khu phòng trọ giá rẻ chỉ với 15.000 đồng/đêm với đầy đủ tiện nghi như tivi, điều hòa, wifi,… ngay tại Hà Nội khiến không ít… giật mình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Từ năm 2008 ông Nguyễn Thế Hiệp (70 tuổi) lên kế hoạch mở khu nhà trọ giá rẻ với 42 phòng dành cho những người nghèo khó đến ở. Nằm cạnh bệnh viện Nhi Trung ương, ông Hiệp cho biết mỗi ngày có khoảng hơn trăm lượt khách đến thuê phòng trọ. Khách ở đây đa số là những người nông dân, hoàn cảnh khó khăn đưa con lên viện chữa bệnh.

Ông Hiệp – chủ nhân của dãy phòng trọ giá rẻ

Không chỉ cho thuê phòng trọ với giá rẻ kì lạ 15.000 đồng/đêm, ông Hiệp còn có sẵn xoong nồi, bếp ga, mắc áo cho người đến ở mượn. Trong phòng được trang bị chăn chiếu, tivi, wifi, điều hòa, sẵn sàng phục vụ – điều kiện mà rất nhiều phòng trọ giá 1 triệu – 2 triệu không hề có. Có đến 42 phòng trọ cho thuê, nhiều người nghĩ chắc ông Hiệp thu lời nhiều lắm, thế nhưng ông cho biết diện tích này là đi thuê mỗi tháng hết 30 triệu.

Tấm biển ghi rõ các dịch vụ tại nhà ông Hiệp
Phòng trọ luôn có tivi phục vụ giải trí
Điều hòa là vị cứu tinh trong những ngày nắng nóng

Ông Hiệp chia sẻ: Nhiều khi cháy buồng, ông sẵn sàng nhường phòng mình cho khách ở. Sống ở đây là một cộng đồng, tất cả như người nhà với nhau cả. Có những gia đình không có tiền trả viện phí cho con ông sẵn sàng cho vay tiền. Không ít những hoàn cảnh nghèo khổ nheo nhóc ngoài viện, gia đình ông dẫn về nhà cho ăn ở miễn phí.

Ông Hiệp treo những bài báo về khu nhà trọ của mình để đảm bảo độ tin cậy

Gần đây ông xây dựng hòm hảo tâm, ai ghé thăm có lòng quyên góp. Số tiền này để trao cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị Quách Thị Nhung (Thanh Hóa) khách thuê phòng trọ nhà ông Hiệp chia sẻ: “Bác Hiệp rất tử tế và tốt với mọi người, những nhà khó khăn bác hay giúp đỡ, chỉ bảo. Em đưa con lên nhập viện, các vấn đề xin giấy tờ hỗ trợ bác cũng mách cho. Đồ đạc bác Hiệp có hết, mọi người ở đây không phải lo lắng gì cả”.

Dự án phòng trọ giá rẻ của bác đã thu hút nhiều hoạt động từ thiện từ phía cộng đồng. Anh Lê Quang Minh, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn cho biết, chương trình từ thiện do câu lạc bộ của anh tổ chức đã được bác Hiệp tạo mọi điều kiện giúp đỡ. Bác hiểu rõ hoàn cảnh của các gia đình thuê phòng tại đây từ đó lên danh sách những trường hợp đặc biệt khó khăn, bác góp phần lớn làm nên sự thành công của chương trình.

Chương trình từ thiện do các bạn sinh viên tổ chức tại khu nhà trọ ông Hiệp

Cho thuê phòng trọ với giá bằng nửa bát phở, ông Hiệp luôn tâm niệm làm nhiều việc thiện giúp đỡ người khốn khó cũng chính là niềm vui cho bản thân mình.

Theo Hanoiplus

Xem thêm: Nhân viên và bảo vệ cáp treo chùa Hương đánh nhau với du khách

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…