Nghiên cứu cho thấy: Đi làm mà lúc nào cũng buồn bã có thể là do thiếu s.e.x

Các nhà nghiên cứu tại đại học Oregon và đại học Washington đã chỉ ra s.e.x không những giúp cải thiện cuộc sống mà còn mang lại nhiều lợi ích trong công việc.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu tại đại học Oregon, đại học Washington đã yêu cầu 159 người đang sống cùng vợ/chồng hoàn thành các bài khảo sát mỗi ngày 3 lần, kéo dài trong 10 ngày, về các vấn đề như: họ có quan hệ tìn.h dục không, họ cảm thấy thế nào, họ cảm nhận ra sao về công việc, và mức độ gắn bó với công việc của mình.

Gần như tất cả mọi người đều nói rằng nếu có “s.e.x” vào buổi tối, thì sáng hôm sau họ cảm thấy tâm trạng tốt hơn. Điều này khiến họ cảm thấy thoải mái hơn và gắn bó hơn với công việc.

Ảnh minh họa

Kết quả này thực ra không có gì đáng ngạc nhiên. Từ lâu s.e.x đã được cho là khiến mọi người thấy vui vẻ và ít bị stress hơn.

Điều thú vị ở nghiên cứu này là nó góp phần làm rõ mối quan hệ tác động qua lại giữa công việc và đời sống gia đình. Các nghiên cứu khác cho thấy tâm trạng ở nơi làm việc có ảnh hưởng đến tâm trạng ở nhà và ngược lại, và mức độ hài lòng với công việc có thể ảnh hưởng đến sự thỏa mãn trong hôn nhân. Vì thế s.e.x là một điểm dữ liệu rất tốt vì nó kích hoạt một hiệu ứng tâm sinh lý cụ thể, và có tính chất giai đoạn.

Trưởng nhóm nghiên cứu Keith Leavitt cho biết: “Các đồng nghiệp và tôi bắt đầu nói về chuyện này như một lời bông đùa nhưng sau đó chúng tôi nhận ra rằng s.e.x thực sự có lợi ích đối với công việc”. Nghiên cứu này dựa trên dữ liệu tự báo cáo của những người tham gia và cho thấy những hiệu ứng khiêm tốn về việc cải thiện tâm trạng ở nơi làm việc nhờ có s.e.x. “Chúng tôi coi đây là nghiên cứu đầu tiên”, Leavitt giải thích.

Ảnh minh họa

Các tác giả của nghiên cứu cũng dự định sẽ tìm hiểu s.e.x (quá trình giải phóng các hormone liên quan đến tương tác xã hội, khả năng nhận biết cảm xúc ở người khác, và lòng tin vào người khác) tác động đến hiệu quả công việc một cách cụ thể hơn bằng cách nào? S.e.x vào đêm hôm trước sẽ ảnh hưởng ra sao đến các nhân viên chăm sóc khách hàng? Hay các nhà quản lý sẽ tương tác với nhân viên ra sao cho hợp lý?

Hiện nay, Leavitt cho rằng kết luận có thể rút ra cho các nhân viên đó là s.e.x là một hoạt động cực kỳ hữu ích, như tập thể dục hoặc ăn uống lành mạnh, và sẽ thể hiện lợi ích ở nhiều mặt khác nhau. “20 năm trước, đếm bước chân hoặc lượng calory nạp vào cơ thể được cho là lạ lẫm và quá lập dị”, ông nói. “Nếu bạn muốn tăng chất lượng cuộc sống, thì đây là điều chúng ta cần phải đầu tư suy nghĩ”.

Ảnh minh họa

Đối với các nhà quản lý, những nghiên cứu như thế này cho thấy lợi ích thiết thực của một chương trình tăng cường sự gắn bó của nhân viên với chi phí thấp và dễ dàng xây dựng. Không cần thiết phải tổ chức những bữa tiệc xa hoa với đồ ăn thức uống ê hề. “Điều đáng nói là”, Leavitt cho biết, “cứ để họ về nhà và không phải nghĩ ngợi thêm về công việc có thể lại là một cách tốt hơn để tăng cường sự gắn kết với công việc”.

Theo cafebiz

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…