Ngao Tây Tạng đã là gì, đây mới là “vua chó chọi” máu chiến nhất hành tinh

Chúng là những kẻ bất trị và dũng mãnh. Loài chó có thể chịu mọi loại thời tiết khắc nghiệt này chỉ quy phục những người chủ có bàn tay và khối óc “thép”.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Xuất hiện lần đầu tiên trong lịch sử thế giới dưới thời Đế chế La Mã, môn “chọi chó” là một trong những thú vui tiêu khiển “đẫm máu” bậc nhất thế giới.

Từ những cuộc giác đấu kinh hoàng của các võ sĩ nô lệ đến những cuộc tàn sát khủng khiếp giữa những con gấu khổng lồ ở đấu trường Colosseum nổi tiếng, người La Mã lại nghĩ ra loại đấu mới: Cho chó đấu nhau (Dog Fighting).

Những con chó được người huấn luyện chó cho tham gia cuộc giác đấu là những giống chó cực kỳ hung hãn, máu chiến và khỏe mạnh. Chúng được tuyển chọn trong nước rồi mở rộng nhập khẩu từ Tây Ban Nha, Pháp, Anh…

Qua thời gian, môn chọi chó dần phổ biến ở châu Âu, châu Mỹ, châu Á, Nam Phi… Cũng từ đó, rất nhiều giống chó chọi được huấn luyện và tuyển chọn kỹ càng, khiến chúng càng ngày càng trở nên hung hãn và máu chiến.

Trên thế giới, tính cả những giống cho đã tuyệt chủng, thì có khoảng 39 giống chó chọi từng tham gia những cuộc đấu không khoan nhượng. Trong đó, phải kể đến những cái tên “đình đám” như: Ngao Tây Tạng, ngao khổng lồ Neapolitan, ngao Ý (Cane Corso Italiano), chó bò Mỹ (American Bulldog), chó Cordoba (đã tuyệt chủng)…

Theo thống kê của List25.com, không phải ngao Tây Tạng, cũng không phải Doberman, chó chăn cừu Kavkaz mới là “vua chọi” nguy hiểm và đáng sợ nhất thế giới.

Hình dáng cao lớn của chó chăn cừu Kavkaz.

Chó chăn cừu Kavkaz (tên tiếng Anh: Caucasian Shepherd Dog; viết tắt tiếng Nga là KO) có nguồn gốc từ vùng Kavkaz (Cáp-ca-dơ). Chúng là giống thuộc chủng canh gác và chăn gia súc thời cổ đại, xuất hiện rất sớm, từ trước khi quốc gia đầu tiên của châu Âu hình thành.

Sở hữu khối cơ thể khổng lồ: Cao 0,85 mét, nặng đến 85kg, chó chăn cừu Kavkaz nổi tiếng là giống chó chọi khổng lồ, dũng mãnh. Chúng có thể chịu đựng mọi loại thời tiết khắc nghiệt nhất trên Trái Đất.

Nhờ việc xuất hiện rất sớm trên thế giới nên giống chó này được tự nhiên “tôi luyện” không chỉ với cơ thể vạm vỡ, hàm răng chắc khỏe có cú đớp theo kiểu xé nát và cái đầu cực “ngầu”, chó KO còn vô cùng quyết đoán và dũng cảm.

Trước khi được con người thuần chủng, chó chọi KO là kẻ cực kỳ hung dữ và không thể kiểm soát. Chúng máu chiến đến mức sẵn sàng lao vào cắn xé người lạ.

Chó chăn cừu Kavkaz chỉ quy phục những người chủ có bàn tay và khối óc “sắt”. Hình minh họa.

Vì là giống chó độc lập, quyết đoán và gan lì, không phải người chủ nào cũng có cơ hội huấn luyện và chăm sóc chúng. Với tính cách đó, chúng chỉ quy phục những người chủ dày dạn kinh nghiệm, có bàn tay và khối óc “thép”.

Với lực cắn khủng khiếp lên đến 700 PSI (mạnh hơn cú cắn của sư tử), chó chăn cừu Kavkaz là “sát thủ” bẩm sinh đáng sợ nhất.

Chó chăn cừu Kavkaz nếu đối đầu với Ngao Tây Tạng (phải) sẽ thế nào?

Do đó, nếu đối đầu với Ngao Tây Tạng (có lực cắn ở mức 650 PSI), thì cuộc giác đấu này chắc hẳn rất đẫm máu và khủng khiếp.

Nguồn soha

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…