“Nếu con gái mẹ cũng bị mẹ chồng hành hạ thì mẹ có thấy xót không?” – câu hỏi của cô con dâu sống cam chịu 10 năm và câu trả lời bất ngờ của mẹ chồng

Bị mẹ chồng hất nước mắt vào mặt. Tức nước vỡ bờ Liên ném cả chậu bột đang nhào dở rồi nói 1 câu khiến mẹ chồng và cả nhà chồng sững sờ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Từ ngày bước vào nhà Tuấn làm dâu cuộc đời Liên như bước sang 1 trang mới. Nhưng nó không phải màu hồng như trước kia mà là 1 màu tối xám xịt khi cô gặp phải bà mẹ chồng vô cùng khó tính, sở thích của bà là xoi mói và chia rẽ tình cảm của hai vợ chồng cô.

Biết mẹ chồng khó tính, lúc nào Liên cũng e dè làm việc gì cũng phải cẩn thận. Liên đảm đang nữ công gia chánh ai cũng khen chỉ có mẹ chồng là không ưng mắt. Nhà có máy giặt nhưng lúc nào bà cũng bắt cô giặt tay quần áo cho cả 5 người. Nhiều hôm chồng đi làm xa không về Liên phải vật lộn đến gần 12 giờ đêm mới xong.

Đôi lần anh bắt gặp vợ giặt tay liền hỏi: “Sao em không giặt máy” thì mẹ chồng liền nói vào: “Đấy mẹ bảo giặt máy cho nhanh mà nó cứ bảo thích giặt tay cơ”. Liên quay mặt nghẹn lại nước mắt rơi lã chã, cô bảo với chồng là do mẹ chồng bắt ép thì anh trừng mắt lên:

– Ở cái làng này chẳng ai hiền lành và tốt tính như mẹ anh hết, em đừng có mà đặt điều.

Ảnh Internet

Mẹ chồng khó tính lắm trò chồng lại bệnh mẹ chằm chặp nhiều lúc Liên như phát điên. Ngày cô sinh con, thiếu thốn đủ bề, lại xe nhà mẹ đẻ nên 2 mẹ con tự vật lộn với nhau. Cứ ngỡ chồng sẽ quan tâm ai dè, vừa ôm con về tới nhà mẹ chồng giả vờ bị té ngã rồi kêu đau chân. Tuấn thấy thế thì ngày ngày chỉ quan tâm đến mẹ, tối đên anh ngủ với bà vì mẹ anh bảo:

– Ngủ với bà đẻ là xui, con cứ ngủ với mẹ bao giờ con mày được 2 tháng rồi hãng hay.

Liên khóc hết nước mắt, nhiều đêm con sốt con khóc mình cô tự vật lộn còn chồng chẳng thèm đoái hoài gì chỉ quan tâm cái chân mẹ có đau hay không mà thôi. Trước mặt chồng cô bà luôn tỏ ra ngọt nhạt với con dâu, ân cần quan tâm hết mực còn sau lưng thì mặc kệ rồi gây khó dễ. Tuấn về thì bà giả vờ kêu đau chân đi kiễng còn Tuấn đi rồi thì bà nhún nhảy vui vẻ Liên nói:

– Sao mẹ lại giả vờ như vậy?

Thì bà ấy làm bù lu bù loa lên. Có lần con quấy khóc Liên nhờ mẹ chồng ấn họ nút máy giặt để giặt đồ cho cháu vì cô đã cho đồ vào sẵn rồi. Nào ngờ chiều về bà mách với Tuấn:

– Mẹ đau lưng quá, con vợ mày nó sợ giặt đồ con bằng máy không sạch nên nó chất đống lại bắt mẹ ngồi giặt tay cả buổi.

Tuấn điên lên quát mắng vợ khiến Liên khóc nghẹn chẳng nói nổi câu gì. Có 1 người chồng nhu nhược đội mẹ lên đầu nhiều lúc Liên thấy khổ sở mà chẳng biết làm sao? Cô không hiểu vì sao mà bà ấy lại ghét mình như vậy, có lẽ là vì nhà Liên nghèo và bà sợ cô cướp mất con trai bà nên mới như vậy. Cưới nhau được hơn 3 năm, không chịu đựng nổi nữa đòi ra ở riêng thì anh trừng mắt lên:

– Đang yên đang lành sao lại ở riêng, nhà này rộng rãi chẳng đi đâu hết. Ở đây có bố mẹ đỡ đần cho sướng quá không thích còn rửng mỡ đòi ra ở riêng là thế nào.

– Anh có biết mẹ anh đối xử với em thế nào không? Đã bao giờ bà xem em là con dâu chưa, trong mắt bà em chỉ là ô sin là con rối không hơn không kém.

– Cô đừng có mà đặt điều cho mẹ tôi.

Liên chỉ biết ôm mặt ngồi khóc. Nhiều lúc cô tự hỏi sao với con gái thì bà đối xử tốt thế, mỗi lần về thì cung phụng như bà hoàng bắt cô phục vụ gia đình từ a đến z mà sao với con dâu thì bà cay nghiệt như vậy?

Tuấn đi làm ăn xa, ở nhà nhiều khi Liên nói gì không vừa lòng là bà mẹ chồng lại tát cô bôm bốp vào mặt. Tết vừa rồi là tròn 10 năm làm dâu, tròn 10 năm cô chịu đựng cuộc sống địa ngục này.

Khi cả nhà đang chúc tụng lì xì cho nhau, ai cũng quần là áo lượt đi chơi thì Liên đang phải lúi húi làm trong bếp. Khi cô đang dở tay nhào bột làm bánh thì em chồng gọi:

– Chị dâu ơi lấy họ em chiếc cốc.

Liên nói vọng ra:

– Em chịu khó vào lấy hộ chị, chị đang dở tay.

Ảnh Internet

Mẹ chồng nghe thế liền chạy vào lấy bát nước mắm hất vào mặt Liên rồi nói:

– Cô làm dâu mà vậy à, em chồng nhờ lấy cái cốc mà cũng khó dễ vậy sao?

Sững sờ cay đắng Liên ném luôn chả chậu bột ra giữa nhà lấy tay quẹt nước mắm còn vương vãi trên mặt rồi trừng mắt lên:

– Con chịu hết nổi rồi, cùng là phận làm dâu mà sao mẹ cay nghiệt thế hả mẹ. Nếu con gái mẹ cũng bị mẹ chồng hành hạ như thế này thì mẹ có thấy xót xa và phẫn nộ không?

Câu nói của Liên khiến mẹ chồng và cả nhà chồng sững sờ:

– Á à con này láo, tao thích hành hạ mày đấy thì làm sao nào? Hành hạ mày tao thấy vui, thế đã được chưa? Con gái tao lá ngọc cành vàng làm sao mà bị đối xử như mày được. Mày nhìn lại mình đi xem có xứng với con trai tao không?

– Vâng là con không xứng, con trả lại con trai cho mẹ đấy. Mẹ tìm người cho xứng về mà làm ô sin phục vụ mẹ, để xem họ chịu đựng được mẹ mấy ngày, còn con con chịu hết nổi rồi.

Nói rồi Liên chạy lên tầng, đi qua chồng cô trừng mắt lên:

– Giờ thì anh biết bộ mặt mẹ anh rồi đấy, anh cứ ngồi đó mà bênh bà ta đi. Tôi quyết định ly hôn với anh.

Tuấn sững sờ, bà mẹ chồng tức tối chửi bới:
– Có giỏi thì đi đi, nhìn mày tao cũng ngứa mắt lắm rồi.

Liên xếp đồ ôm con đi nhưng họ bắt để con lại. Tức quá cô làm liều rồi đi khỏi căn nhà ấy, cô không muốn sống trong căn nhà đáng sợ ấy thêm 1 phút giây nào nữa. Người chồng nhu nhược chỉ biết đội mẹ lên đầu ấy cô thực sự không cần. Còn Tuấn, giờ anh mới nhận ra vợ nói đúng thì đã quá muộn. Sức chịu đựng của con người đều có giới hạn và mọi thứ với Liên dường như đã đi quá cái giới hạn cho phép ấy.

Theo Blogtamsu

Xem thêm: Khi mẹ chồng thả thính!

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…