Nếu có 24 đặc điểm này, bạn đang ở trong trạng thái “Phật”

Không có gì phải nghi ngờ rằng Trái đất đang phát triển về mặt tâm linh. Con người đang trải qua những thay đổi mạnh mẽ trong cuộc sống, công việc, hành vi và những mối quan hệ cá nhân của mình. Nhiều người đang trở nên thức tỉnh, một trạng thái tinh thần siêu việt là mục tiêu hướng đến của Phật giáo. Vậy làm cách nào để biết được rằng chúng ta đang thức tỉnh? Sau đây là 25 đặc điểm chung mà bạn có thể kiểm chứng trong chính bản thân mình và những người khác.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh: Internet

Tất nhiên, sẽ có một số người có thể trải qua những điều không nằm trong danh sách này vì tất cả chúng ta đều là những cá thể độc nhất và nhiều người trong chúng ta được trải nghiệm những hiện tượng rất khó để giải thích tại thời điểm này. Cho nên chúng ta vẫn đang không ngừng học hỏi lẫn nhau.

1. Đôi khi việc xuất hiện ở những nơi công cộng là điều quá sức chịu đựng. Khi những bức tường ngăn cách giữa bản thân và người khác biến mất, chúng ta không thực sự học được cách phân biệt giữa năng lượng của ai đó với của chính mình. Nếu tâm trạng chung của đám đông mang tính bầy đàn hoặc tiêu cực, chúng ta có thể cảm nhận điều này một cách sâu sắc, và có thể cảm thấy muốn co rút vào trong không gian riêng của bản thân. Khi chúng ta nạp đầy năng lượng của mình bằng việc ngồi thiền, dành thời gian hòa vào thiên nhiên, cách xa mọi người, hay chỉ đơn giản là ngồi im lặng, nghĩa là chúng ta đã sẵn sàng quay trở lại với cộng đồng.

Trong các mối quan hệ cá nhân, chúng ta thường sẽ cảm thấy những cảm xúc của ai đó như là của chính mình. Việc có cảm giác cảm thông lớn hơn này là điều rất quan trọng nhưng chúng ta phải học cách để chấp nhận những cảm xúc của người khác khi đang quan sát họ và giữ được sự cảm thông của mình, nhưng nhận biết được rằng không phải tất cả mọi cảm xúc đều thuộc về chúng ta. Ảnh hưởng của xã hội có thể khiến sự khôn ngoan của chúng ta bị giảm sút.

2. Chúng ta hiểu về khuôn mẫu hiện tại của bản thân hơn là hiểu về bản thân mình. Chúng ta thấy được một bức tranh lớn và sự kỳ diệu và tính đối lập của thế giới bao gồm cả lý do tại sao ý thức về sự phân cực đã đưa chúng ta tới vị trí ngày hôm nay. Chúng ta không còn nhìn thấy những lựa chọn cuộc sống và đúng hay sai, tốt hay xấu, cũng chỉ là những lựa chọn được xác định bởi những tần xuất trung bình mà chúng ta định ra sau này.

Ý thức về sự đồng lòng cho phép chúng ta truyền bá thông điệp về ý thức đồng thuận tới toàn nhân loại và điều đó khiến chúng ta có thể hàn gắn sự chia cách của mình và biến sự thiếu thốn của loài người trở thành giàu có trong một cộng đồng toàn cầu tràn đầy tình yêu dành cho nhau và không còn sợ hãi lẫn nhau.

Ảnh: Internet

3. Nhiều điều mà chúng ta biết không phải là do suy luận trí tuệ của bản thân. Đó thường được gọi là nhận thức trực quan – chúng ta có những khoảnh khắc “a-ha” và những hiểu biết sâu sắc có thể giúp lý giải một số lý thuyết phức tạp nhất hoặc những hiện tượng trên thế giới. Một trong số những bộ óc xuất sắc nhất thời đại của chúng ta chỉ đơn giản là “biết”.

Những nhà thông thái và hiền triết thường được cho là lấy được thông tin từ những trạng thái nhận thức cao hơn sau khi thiền định hoặc xuất hiện trong trạng thái ý thức cá nhân cao hơn; điều này ngày càng xảy ra thường xuyên hơn với nhiều người hơn. Khi chúng ta tin tưởng vào trực giác của mình nhiều hơn, nó sẽ phát triển mạnh hơn. Đây là thời đại của “suy ngẫm” bằng trái tim nhiều hơn là khối óc của chúng ta. Sự can đảm của chúng ta sẽ không bị bỏ qua. Giấc mơ của chúng ta dần dần có thể nhận thức trước được và cuối cùng sẽ là những suy nghĩ có ý thức của chúng ta.

4. Chúng ta nhận biết được sự không hoàn hảo của mình và thật đẹp làm sao khi được trở thành một phiên bản chưa hoàn hảo của chính bản thân mình. Chúng ta phát triển nhờ luôn thử thách chính mình và không phải từ việc cạnh tranh làm tổn hại người khác, đặc biệt là khi chúng ta không cần phải phán xét những người khác, những người đang ở chính xác tại vị trí của mình.

5. Việc xem tivi hoặc hầu hết các kênh truyền thông chính, bao gồm báo chí và những bộ phim Hollywood khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Chính các suy nghĩ đã tạo ra phần lớn cảm giác rằng chương trình trên truyền hình và điện ảnh là điều gì đó không thích hợp. Nó thị trường hóa con người và thúc đẩy bạo lực. Nó làm giảm thiểu trí tuệ của chúng ta và làm tê liệt phản ứng đồng cảm tự nhiên của con người với nỗi đau của người khác.

6. Chúng ta không còn có nhu cầu gắn liền tình yêu của mình với vật chất và hiểu rằng điều đó chỉ dẫn tới đau khổ bởi vì chúng ta không học cách để yêu bản thân mình và người khác. Trạng thái tâm lý chỉ dẫn tới mong muốn thâu tóm thêm nhiều thứ hơn nữa. Tuy tất cả cũng đều là một phần của ý thức nhưng chúng không cho phép con người thúc đẩy ý thức tập thể cần thiết để thay đổi thế giới. Chỉ có tình yêu đối với bản thân chúng ta và những người khác mới có thể làm được điều đó. Tình yêu chính là biết được điều gì là xứng đáng. Chúng ta được yêu một cách vô điều kiện bởi Tạo hóa nhiều đến mức chúng ta thậm chí có thể chọn lựa để tin rằng chúng ta không được yêu thương.

Ảnh: Internet

7. Việc nói dối chúng ta gần như là điều không thể. Chúng ta có thể không biết chính xác rằng người khác đang nắm giữ sự thật nào nhưng chúng ta vẫn có thể nói rằng có điều gì đó không đúng. Chúng ta cũng nhận biết được khi mọi người có những cảm xúc khác như đau đớn, yêu thương,… mặc dù điều đó không hề được biểu lộ. Mọi người như một cuốn sách đang mở ra trước chúng ta. Chúng ta không được dạy về nghiệp vụ phản gián nhưng chúng ta chỉ cần quan sát và nhận biết. Chúng ta có thể vừa xem xét các hành động và vừa nhìn vào mắt người khác để biết họ cảm thấy điều gì.

8. Chúng ta có thể nhận biết những triệu chứng cô độc của người khác, giống như người đàn ông có cảm giác ốm nghén khi vợ mình mang bầu. Lòng trắc ẩn đối với những nỗi đau, cho dù đó là đau đớn trong tình cảm hay về thể chất, cũng đều là điều mà chúng ta thường xuyên trải qua. Chúng ta có xu hướng tiếp nhận cảm xúc thông qua hệ thống dây thần kinh vùng bụng, được xem là “dạ dày cảm xúc” của chúng ta, nên khi chúng ta học cách củng cố trung tâm “luân xa” (chakra – mối quan hệ của năng lượng tâm linh hoặc năng lượng sinh lý bên trong cơ thể con người), đôi khi chúng ta có thể phát triển các vấn đề tiêu hóa. Tiếp xúc với trái đất có thể giúp tái thiết trung tâm cảm xúc của chúng ta. Đi chân trần là một cách tuyệt vời để tái kết nối với trái đất.

9. Chúng ta có xu hướng đứng về phía kẻ yếu, những người không có tiếng nói… Chúng ta là những người có lòng trắc ẩn, và cho rằng những cá thể bị thiệt thòi này thường cần được yêu thương nhiều hơn. Con người có thể cảm nhận được trái tim yêu thương của chúng ta, vì vậy những người hoàn toàn xa lạ thường sẽ kể cho chúng ta nghe về câu chuyện cuộc đời họ hay tiếp xúc với chúng ta qua những rắc rối của họ. Tuy chúng ta không muốn trở thành “thùng chứa” những vấn đề của mọi người nhưng chúng ta cũng vẫn chịu khó lắng nghe những câu chuyện của họ.

10. Chúng ta không cảm thấy cần phải thức tỉnh tất cả những người mà chúng ta gặp. Chỉ bằng một vài câu chúng ta có thể diễn giải mức độ thoải mái của họ trong các cuộc thảo luận liên quan đến vấn đề ý thức. Nếu cần chúng ta sẽ gieo hạt giống và nó sẽ phát triển khi có thể. Chúng ta hiểu rằng việc cố gắng để thức tỉnh ai đó trong khi họ vẫn chưa sẵn sàng sẽ gây nguy hại tới sự nhạy cảm của họ.

11. Nếu chúng ta không học cách tạo ra những giới hạn thích hợp, chúng ta có thể dễ dàng bị mệt mỏi bởi những cảm xúc của người khác. Những người khiến bạn cạn kiệt năng lượng (Energy Vampires – chỉ những người luôn than thở hay làm phiền người khác và khiến bạn cảm thấy chán nản, “tụt” cảm xúc sau khi tiếp xúc) luôn “bu” quanh chúng ta, vì vậy chúng ta cần thận trọng hơn nữa để tự bảo vệ mình mọi lúc.

Ảnh: Internet

12. Tất cả chúng ta đều trở thành người chữa bệnh. Chúng ta bị hút một cách tự nhiên về những lĩnh vực chữa bệnh – châm cứu, linh khí (reiki), khí công, yoga, mát-xa, hộ sinh… – là những lĩnh vực chúng ta thường có liên quan. Chúng ta biết rằng con người luôn có nhu cầu được chữa bệnh, và vì vậy chúng ta luôn cố gắng để giúp sức chữa bệnh dưới bất cứ hình thức nào mà chúng ta có thể thực hiện được. Chúng ta cũng bỏ qua những hình thức “truyền thống” chữa bệnh cho chính mình. Và thiên về những thực phẩm tự nhiên, thảo dược, và quan niệm cơ thể là một khối thống nhất như những cách để chữa trị mọi loại bệnh.

13. Chúng ta lường trước được những tình huống trước khi người khác thực hiện. Cũng giống như khi nhà thờ nói với Copernicus rằng ông đã sai, và ông vẫn giữ vững thuyết nhật tâm (heliocentric theory) của mình, và chúng ta biết điều mà đám đông từ chối tin tưởng.

14. Tất cả chúng ta đều sáng tạo. Chúng ta hát, múa, vẽ, phát minh hay viết. Chúng ta có trí tưởng tượng tuyệt vời.

15. Chúng ta hoàn toàn chấp nhận rằng chúng ta chỉ thu hút những gì nằm trong phạm vi rung động của bản thân. Không có trải nghiệm nào mà chúng ta có thể có được dưới dạng vật chất mà không hấp dẫn chúng từ góc độ rung động. Nó bao gồm những trải nghiệm khủng khiếp nhất và đẹp đẽ nhất. Điều mà chúng ta học làm đó là chấp nhận các mối quan hệ và trải nghiệm bởi chính bản thân chúng. Con người và trải nghiệm có vai trò như những sự phản chiếu để dạy chúng ta điều gì đó về chính bản thân mình.

16. Chúng ta không đặt vấn đề tình yêu là gì, tại sao hay bằng cách nào nó lại xuất hiện. Chúng ta biết nó có ở khắp mọi nơi, trong tất cả mọi người và mọi vật, tràn ngập và vô hạn.

17. Chúng ta cần được tĩnh mịch nhiều hơn mức của người bình thường.

18. Chúng ta dễ bị chán nản, nhưng chúng ta cũng rất giỏi trong việc làm bản thân vui vẻ.

Ảnh: Internet

19. Chúng ta có lúc gặp khó khăn khi phải làm những điều mà mình không muốn làm hay không thực sự thích. Chúng ta thật sự tin ý nghĩa của cuộc sống là để vui vẻ. Tại sao lại lãng phí nó để làm những việc mà mình ghét? Chúng ta không lười biếng, chúng ta sáng suốt.

20. Chúng ta bị ám ảnh với việc phải đưa sự thật ra ánh sáng.

21. Chúng ta không sống trong nỗi sợ hãi bất cứ điều gì. Bất cứ thay đổi nào hay cả khi đó là mọi sự thay đổi, cho dù là những điều tiêu cực hay bi đát trên trái đất này, đều do chính chúng ta tạo ra. Chúng ta đã bước qua và không thể quay ngược trở lại và trái đất đang tiến lên tới một trạng thái cao hơn ý thức. Không gì có thể ngăn nó lại lúc này.

22. Chúng ta không thể níu giữ thời gian. Trí tưởng tượng của chúng ta thường cùng ta tránh né và một ngày có thể cảm thấy như một phút, một tuần, một ngày.

23. Chúng ta ghét những điều nhàm chán, lặp đi lặp lại.

24. Thường thì chúng ta là người tốt nhưng nếu gặp phải những người tự cao tự đại hay thô lỗ, chúng ta sẽ không phí thời gian cho người đó hoặc tìm cớ để tránh tiếp xúc với những người chỉ biết đến bản thân mình. Chúng ta không “chấp nhận” những người thờ ơ với cảm xúc hay quan điểm của người khác.

Nguồn Vntinnhanh

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…