Nếu bạn vẫn dùng dép xỏ ngón mỗi ngày, hãy đọc ngay bài sau nếu không muốn cụt ngón chân

Đôi dép xỏ ngón quá quen thuộc với nhiều người thực ra lại không hề an toàn như chúng ta vẫn nghĩ, theo Daily Mail.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Không chỉ mùa hè, mà tất cả các mùa trong năm, dép xỏ ngón luôn là sự lựa chọn cực kỳ thoải mái và tiện lợi của mọi người. Những đôi dép sặc sỡ đủ màu sắc thời trang luôn luôn hút hồn chị em phụ nữ bởi tính tiện dụng của nó. Tuy nhiên hầu hết các chuyên gia đều cho rằng, việc đi những đôi dép xỏ ngón thường xuyên sẽ đem đến nhiều nguy hiểm cho đôi chân cũng như sức khỏe của bạn.

1. Nguy cơ nhiễm vi khuẩn, vi rút và nấm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vi có cấu tạo hở, nên khi đi ngoài đường, nước bẩn, rác bụi hay các vi khuẩn, nấm có thể bám lên bàn chân bạn rất dễ dàng. Một trong số đó là vi khuẩn có tên Staphylococcus, nó có thể gây kích ứng da dẫn đến hoại tử và phải cưa ngón chân nếu để lâu không điều trị. Một vấn đề khác là nhiễm nấm. Đây là bệnh rất dễ lây lan, đặc biệt nếu bạn dùng dép xỏ ngón chung với người khác hoặc ở nơi công cộng. Và cùng là virut gây ra mụn cóc, u nhú ở người (HPV), nó cũng có thể tấn công đôi chân bạn bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, dép xỏ ngón còn vô số tác hại khác.

2. Dép khiến chúng ta đi chậm hơn

Một nghiên cứu của Đại học Auburn cho thấy rằng những người đi dép xỏ ngón thực hiện các bước nhỏ hơn so với những người mang giày thể thao.

3. Khiến chúng ta thêm vụng về

Dép xỏ ngón khiến cho những bước chân của bạn không vững chắc, dễ trượt do đó khả năng bị vấp ngã hoặc giẫm đạp trong đám đông sẽ cao hơn so với việc bạn đi đôi giày khác.

4. Làm tổn thương ngón chân

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Việc đi bộ bằng dép xỏ ngón cũng làm tổn thương ngón chân ghê gớm không kém gì đi giày cao gót. Khi bạn đi bộ trong thời gian dài bằng dép xỏ ngón, vấn đề đau nhức ngón chân và lan tới cả bàn chân sẽ xảy ra, nặng nề hơn, nó sẽ để lại di chứng trong thời gian dài.

5. Gây ra mụn

Dép xỏ ngón có thể gây ra vấn đề mụn trên da bàn chân. Phần quai dép khá mỏng, vì thế theo mỗi bước đi, chúng sẽ ma sát với da gây ra mụn đỏ và mụn nước. Từ những vết thương hở này, sẽ là “cửa ngõ” cho vi khuẩn từ đất và không khí xung quanh tấn công và gây bệnh cho đôi chân bạn.

6. Dép xỏ ngón có thể làm hỏng ngón chân của bạn

Bạn đã từng nghe đến chứng “hammertoe”? Đó là tên gọi của chứng ngón chân bị uốn cong thành tật. Khi đi dép xỏ ngón, ngón chân của bạn cần phải làm việc nhiều hơn, vất vả hơn để giữ cơ thể không bị trượt ngã. Đây là nguyên nhân gây ra hammertoe theo thời gian. Nếu bạn muốn tránh chứng đau khớp cứng khớp, hãy thay dép xỏ ngón bằng 1 đôi dép có quai hậu.

7. Khiến dáng đi xấu tệ

Ngoài vấn đề với chân, khớp, da, dép xỏ ngón còn có thể khiến dáng đi của bạn bị xấu đi. Nếu để lâu ngày thành thói quen, cấu trúc xương chân, lưng, cổ sẽ thay đổi khiến dáng bạn bị xấu vĩnh viễn.

8. Dép xỏ ngón có thể làm bằng vật liệu độc hại

Quai dép xỏ ngón, nhất là loại siêu rẻ thường được làm bởi các loại nhựa không đảm bảo chất lượng, gây dị ứng như nhựa có chứa BPA, một chất độc liên quan đến bệnh ung thư. Vì thế, hãy chọn dép của những nhà sản xuất uy tín, chất lượng, không ham dép rẻ. Nếu có thể, bạn hãy chọn dép làm bằng cói, vải hoặc các vật liệu tự nhiên khác, chúng sẽ an toàn hơn.

Nguồn: Phunugiadinh

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…