Nếu bạn có trái tim, hãy đừng bỏ qua bài viết này. Cả thế giới cần được biết điều gì đang diễn ra!

Dầu cọ được chiết xuất từ thịt (cùi) của quả cọ từ cây cọ dầu, là nguyên liệu ưa chuộng được các đầu bếp sử dụng trong chế biến thức ăn, song đây cũng chính là nguyên nhân đau thương của tội ác diệt chủng động vật và tàn phá hệ sinh thái.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tại các quốc gia như Malaysia, Indonesia, Sumatra, Borneo… hàng triệu hécta rừng nhiệt đới bị san phẳng mỗi ngày để làm chỗ sản xuất dầu cọ. Phạm vi chặt phá rừng leo thang từng ngày với một tốc độ kinh hoàng.

dau-dua-2

Công nhân của các nhà máy chế biến dầu cọ được chỉ thị phải ‘xóa bỏ’ bất kỳ loài động vật hoang dã nào cản đường, và cách họ làm điều đó như thế nào không quan trọng. Kết quả là nhóm người tàn độc này đã dùng xe tải lớn để lăn đè qua những con đười ươi vô tội một cách không thương tiếc.

Theo một báo cáo ghi lại, trong vòng 20 năm qua, 90% số lượng đười ươi của cả thế giới đã bị giết chết để mở đường cho công tác thu hoạch dầu cọ.

dau-dua-3

Nếu nhân loại cho phép tình trạng hủy hoại sinh thái như vậy tiếp diễn, loài đười ươi sẽ phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng trong năm nay. Chỉ trong vòng 20 năm, nhũng khu rừng hoang dã chúng coi là nhà đã sắp sửa hoàn toàn biến mất. Tuy nhiên thực tế này dường như vẫn không thể làm rung động những con người đang sống trong nhung lụa kia.

dau-dua-4

Thế giới đang cận kề với ngày ‘tận thế’ nhưng con người lại tỏ ra rất thờ ơ. Có lẽ đã đến lúc chúng ta nên làm điều gì đó để ngăn chặn hiện trạng vô nhân đạo này, có lẽ đã đến lúc chúng ta nên dừng tiêu thụ các loại sản phẩm có chứa dầu cọ.

Giá thành của dầu cọ khá rẻ, chúng có thể được tìm thấy ở bất kỳ siêu thị hay cửa hàng tạp hóa nào ở khu vực bạn đang sinh sống. Nhưng xét cho cùng, dầu cọ chưa chắc đã có lợi cho sức khỏe – nó ‘làm hại’ trái tim của chúng ta.

dau-dua-5

Cùng xem thêm một số hình ảnh của “thảm họa dầu cọ” đang diễn ra tại Indonesia qua đoạn video dưới đây:

https://youtu.be/oKQ4zasI-R8

Nguồn:ĐKN

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…