Nát tay vì sạc dự phòng “giá hạt giẻ”

Sản phẩm pin, sạc dự phòng “giá bèo” bán trôi nổi khiến khách hàng được phen khóc dở mếu dở vì sạc không vào, máy hỏng, đôi khi còn phát nổ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

“Của rẻ là của ôi”, xưa nay dân gian đã đúc kết như vậy. Đặc biệt, đồ điện tử mà ham của rẻ thì coi như “vứt tiền qua cửa sổ”, đôi khi còn mắc vạ vào thân. Dù thế, rất nhiều người vẫn chọn đồ rẻ, mua những sản phẩm rao bán tràn lan trên các website, trang rao vặt…

Nhiều khách hàng bị mất tiền oan vì ham rẻ mua hàng trôi nổi.
Nhiều khách hàng bị mất tiền oan vì ham rẻ mua hàng trôi nổi.

Khi khách hàng mua pin sạc, người bán đều khẳng định đó là hàng chính hãng (!?) của một số thương hiệu uy tín trên thị trường. Tuy nhiên, giá của nó rẻ hơn rất nhiều so với một sản phẩm chính hãng.

Tại một điểm bán linh kiện điện tử trên đường Phạm Văn Đồng, khi khách hàng ghé vào hỏi mua, người bán hàng quảng cáo pin sạc hiệu Xiaomi, dung lượng 10.000 mAh giá 200.000 đồng, bảo hành 1 tháng. Tuy nhiên khi xem trên sản phẩm, không tìm thấy thông tin địa chỉ nơi sản xuất hay nhà phân phối nào.

Trong khi đó, pin sạc dự phòng cùng loại và dung lượng được bán trong các cửa hàng điện thoại có giá gấp 2-3 lần. Một nhân viên tư vấn và bán hàng tại siêu thị điện máy trên đường Quang Trung cho biết pin dự phòng chính hãng các loại dao động 400.000 – 800.000 đồng/cục tùy dung lượng, cũng có những loại pin sạc dung lượng cao của Mỹ, Nhật, Hàn Quốc chính hãng giá 1,4 – 1,6 triệu đồng/cục.

Một tai nạn xảy ra khi dùng sạc pin không chính hãng.
Một tai nạn xảy ra khi dùng sạc pin không chính hãng.

Dù vậy, nếu đem so sánh với giá bán của một số loại sản phẩm có thương hiệu uy tín trên thị trường, được bán với giá hàng triệu đồng cho sản phẩm dung lượng từ 3000 – 5000mAh, thì việc các loại pin sạc dung lượng quá lớn, tới 20.000 – 30.000 mAh mà giá bán chỉ vài trăm nghìn đồng đang được bán rộng rãi là một hiện tượng khiến không ít người tiêu dùng phải “suy nghĩ”

Bởi vậy, khi chọn mua loại pin sạc dự phòng dung lượng lớn từ hàng chục nghìn mAh trở lên, người tiêu dùng cần lựa chọn kĩ lưỡng với những địa chỉ rao bán trên mạng, hoặc tìm đến các cửa hàng uy tín với thời gian bảo hành dài hạn để hạn chế rủi ro khi dùng.

“Hầu hết pin sạc dự phòng trôi nổi có tuổi thọ ngắn, chất lượng không đảm bảo, điện áp thất thường. Những mặt hàng này nếu sử dụng thường xuyên sẽ làm giảm tuổi thọ của máy” – nhân viên này khuyến cáo.

Trên vỏ các loại sạc pin chính hãng ghi thông số rõ ràng, dung lượng thực và tương thích với các thiết bị điện thoại được sản xuất cùng hãng.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…