Muốn ‘tiền vào như nước’, phước lộc đầy nhà hãy nhớ những điều này khi cúng Rằm tháng Mười

Theo phong tục, mỗi năm nước ta sẽ có 3 ngày Rằm lớn, đó là Rằm tháng Giêng, Rằm tháng Bảy và Rằm tháng Mười. Ngày Rằm tháng Mười được gọi là rằm Hạ Nguyên. Vào những ngày này, chúng ta cần phải lưu ý rất nhiều điều để có thể mang tài lộc vào nhà.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Rằm tháng Mười được xem là ngày Lễ mừng lúa mới – một trong những ngày Lễ quan trọng của người dân Việt Nam. Theo quan niệm của người xưa để lại thì Rằm tháng Mười là dịp để người dân cầu mong các vị ân trên ban phước lành cho mùa vụ, do đó trên mâm cúng phải có đầy đủ những lễ vật cần thiết và phải kiêng khem vài thứ để gia đình gặt hái được nhiều tài lộc.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Những lễ vật cần có và cách bày mâm cúng trong ngày Rằm tháng Mười

Ông bà xưa của chúng ta truyền lại rằng trong mâm lễ của ngày Rằm tháng Mười cần phải có đầy đủ những thứ như xôi nấu bằng gạo nếp mới, hoa tươi, nến cùng với một mâm lễ đồ mặn để dâng lên các bậc bề trên. Bên cạnh đó, lễ vật trên mâm cúng của các vị Phật, Thần linh và gia tiên có nhiều điều khác nhau cần phải lưu ý.

Đối với bàn thờ Phật, thần linh và gia tiên sẽ có những cách bài trí khác nhau cần phải lưu ý.

Bàn thờ Phật phải được đặt ở vị trí cao nhất ở nơi thờ cúng, lễ cúng các vị Phật phải là thức ăn chay hoặc có thể thay thế bằng các loại trái cây, tuyệt đối không được cúng bằng đồ mặn. Khi lễ Phật bằng hoa tươi cũng phải chú ý chỉ được dâng các loại như hoa sen, hoa mẫu đơn, hoa huệ. Tuyệt đối không được dùng hoa ly, hoa cúc hay hoa dại để trưng lên bàn thờ .

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Phía dưới bàn thờ Phật, là bàn thờ của các vị Thần linh, theo tục lệ của nước ta thì trên bàn thờ các vị Thần sẽ cúng một con gà trống và xôi, có thêm rượu, bình hoa và trái cây.

Còn bàn thờ gia tiên, phải được đặt ở vị trí cuối cùng, mâm cỗ cúng gia tiên chỉ đơn giản là một mâm cơm, có thể là chay hay mặn tùy thuộc vào gia chủ.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Những điều kiêng kỵ không được làm vào ngày rằm

Vào ngày rằm, việc kiêng kỵ đầu tiên đó là không được câu cá. Vì theo quan niệm của đạo Phật, mỗi loài vật đều có sinh mệnh riêng của mình, nếu ta giết chúng sẽ phạm phải tội sát sinh nhất là vào ngày rằm sẽ khiến chúng ta gặp nhiều điều xui xẻo.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Viêc kiêng kỵ thứ hai chúng ta không được làm vào ngày rằm đó là chửi bậy, nói tục, cãi nhau. Phật dạy, khẩu nghiệp là một trong những tội nghiệp nặng nhất của con người, do đó khi chúng ta chửi một ai đó là tự mang nghiệp vào người, sẽ gặp những quả báo khôn lường.

Vào ngày rằm có nhiều cặp vợ chồng sẽ kiêng việc quan hệ, vì theo quan niệm của ông bà ta ngày xưa nếu vợ chồng quan hệ vào những ngày này sẽ khiến gia đình gặp đại nạn, vận xui đeo bám suốt năm, công việc làm ăn gặp nhiều trắc trở.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Hiện nay, việc kiêng kỵ này hiện nay đã không còn phổ biến trong dân gian mặc dù vẫn có một số cặp vợ chồng vẫn kiêng cử. Nhưng cho đến hiện nay, chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng tỏ việc quan hệ, câu cá hay chửi nhau vào ngày rằm sẽ gặp những điều xui rủi. Tuy nhiên, việc cãi nhau hay chửi rủa người khác là một điều không nên vì dễ dẫn đến những xích mích không đáng có nên mọi người cũng nên hạn chế.

Theo phunuvagiadinh

Xem thêm video linh hồn là có thật

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…