Muôn kiểu trừng phạt những tên trộm gây tranh cãi cộng đồng mạng

Muôn kiểu hành xử những tên ăn cắp ăn trộm của người dân Trung Quốc đã nhận được nhiều nguồn dư luận trái chiều.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trộm cắp là một hành động vô cùng sai trái đáng bị cộng đồng lên án song những cách trừng phạt “làm nhục” cho bàn dân thiên hạ biết mặt thì những hành động tự ý xử phạt này lại gây nhiều tranh cãi cho cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng làm như vậy là thích đáng song cũng không ít người có ý kiến làm như vậy là hạ nhục nhân phẩm của người khác.

1. Thiếu niên ăn trộm bị bắt quỳ, ngậm vịt

toi-pham-blogtin-1
Trộm vịt bị bắt quỳ và ngậm cổ vịt

Được biết, khi những người dân ở một ngôi làng thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc phát hiện ra hành vi trộm cắp vịt của hai thiếu niên khoảng 14 tuổi, họ đã trừng phạt bằng cách buộc thủ phạm quỳ gối xuống đường, đeo vịt trên cổ và ngậm chặt những con vịt đó trong mồm.
Chưa hả giận, những người dân thậm chí còn buông những lời sỉ nhục không thương tiếc cho hai thiếu niên này. Hành động tự ý trừng phạt mà không đưa hai thiếu niên đến công an để xử lý theo pháp luật đã gây tranh cãi trong dư luận.

toi-pham-blogtin-2
Hình phạt nặng nề cho những kẻ trộm

Nhiều cư dân mạng cho rằng hình phạt này là vi phạm quy định của pháp luật. Trong khi nhiều người khác lại cho rằng hình thức xử phạt như vậy sẽ là biện pháp răn đe hiệu quả khiến trộm cắp phải sợ đến già.

2. Trộm chó bị bắt quỳ gối, đeo xác chó lên cổ

Vụ việc xảy ra tại Quý Châu, Trung Quốc khi người dân phát hiện ra hai kẻ trộm đánh bả trộm chó.

toi-pham-blogtin-3
Trộm chó bị đep xác chó lên cổ

Khi bị người dân phát hiện, thay vì báo dẫn những tên trộm đến đồn công an thì người dân nơi đây lại tự ý xử phạt bằng cách trói chúng vào cột điện rồi treo xác hai con chó bị đánh bả vào cổ hai tên trộm đó đồng thời bắt họ quỳ gối suốt hơn 10 tiếng đồng hồ.

Hành vi tự xử của người dân cũng đã gây ra cuộc tranh cãi nảy lửa cho cư dân mạng nước này sau khi hình ảnh này được đăng tải trên mạng xã hội.

3. Trộm xe đạp bị xích tay giữa đường phố

Một nam thanh niên ở thành phố Khâm Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã bị người dân trừng phạt bằng cách còng tay vào một cái cột ngay trên đường phố đông người trước sự chứng kiến của những người đi đường vì tội trộm cắp xe đạp.

Hình phạt cho kẻ trộm xe đạp
Hình phạt cho kẻ trộm xe đạp

4. Bị xích chân bắt vừa quỳ vừa đi bộ vì tội trộm xe đạp

toi-pham-blogtin-5
Người đàn ông bị bắt quỳ và đeo bảng giữa đường

Một người đàn ông lớn tuổi vì tội ăn trộm đã bị người dân Trung Quốc bắt được và xử phạt bằng cách buộc ông ta vừa quỳ gối vừa đi bộ trong tình trạng bị xích chân và tay cầm giơ tấm biển gỗ mang dòng chữ “Trộm xe đạp”.

Theo Tapchisao

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…