Mùi hôi thối nồng nặc từ ngôi chùa ở Thái Lan và bức màn đen tối về xã hội được hé mở

Sau khi nhận được thông báo của người dân phát hiện ra mùi hôi thối tanh nồng phát ra từ ngôi chùa Phai Ngern tại Bangkok, Thái Lan, cảnh sát đã vào cuộc để điều tra. Kết quả tìm thấy khiến người người phải suy ngẫm, bởi vì kết quả này cũng chỉ là bề nổi của tảng băng chìm mà thôi.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cảnh sát đã tìm thấy nhiều túi bóng đựng đồ màu trắng, bên trong là xác của những thai nhi bị nạo bỏ. Chúng được bọc bằng báo và đặt vào những chiếc túi nhựa. Cảnh sát đã tìm thấy ở ngôi chùa này hơn 2000 bộ thi thể như thế.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Cảnh sát cho biết, hàng loạt bộ thai nhi này được gửi ở đây trong khoảng thời gian hơn 1 năm. Nhân viên nhà xác của chùa thú nhận rằng, chúng được chuyển đến đây từ các phòng khám để nhà chùa hỏa thiêu. Tuy nhiên, do lò thiêu của nhà chùa bị hỏng nên các gói xác bị chất đống lại như vậy. Đây chính là nguyên nhân khiến ngôi đền bốc lên mùi hôi thối tanh ngòm dẫn đến người dân xung quanh phải báo động.

Sự việc đã gióng lên hổi chuông cảnh báo đối với toàn dân Thái Lan và thế giới. Bởi con số 2000 thi thể này chỉ là bề nổi của tảng băng chìm về nạn phá thai. Theo thống kê chính thức cho thấy khoảng 300.000 ca nạo phá thai được thực hiện mỗi năm ở Thái Lan, phần lớn tại các phòng khám tư.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Một kênh truyền thông của Thái Lan đưa tin, việc nạo phá thai ở đất nước này là việc làm bất hợp pháp. Sự việc đã làm dấy lên cuộc tranh luận quốc gia về luật phá thai hiện nay, điều luật đã được ban hành từ năm 1950.

Thêm nữa, 95% dân số Thái Lan theo tín ngưỡng đạo Phật. Họ đóng vai trò quyết định trong sự phát triển của đất nước. Và đạo lý nhà Phật coi việc phá thai là sát sinh và tạo thành việc tội lỗi.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Phra Kru Wichitsorakul, vị sư trụ trì của ngôi chùa Phai Ngern của Thái Lan nói: “Trong đạo Phật, chúng tôi được dạy, phá thai là một tội lỗi. Nó chắc chắn vi phạm niềm tin tín ngưỡng của chúng tôi. Sát sinh là một việc làm tội lỗi. Đạo Phật không phân biệt sinh mệnh ở trong hay ngoài tử cung, chỉ cần sát hại sinh mệnh là một việc làm tội lỗi rồi.”

Vì sao ở một đất nước mà điều luật về việc nạo phá thai rất rõ ràng, nhưng người dân của lại không thực hiện theo? Điều đó cho thấy luật pháp có nghiêm khắc cũng không thể khiến người ta  không làm việc xấu. Chỉ có đạo đức mới có thể thực sự ước chế mỗi người tránh xa những điều xấu và mang lại sự an định cho xã hội.

Theo daikynguyen

Xem thêm: Cả bầu trời sụp đổ khi cô ấy cất tiếng hát

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…