Mua vàng vía thần tài bị mất tiền oan – Năm nay hãy rút kinh nghiệm đừng như em

Trong mấy ngày Tết có ngày mùng 10 là Vía thần tài và các mẹ hầu như ai nấy đều đi xếp hàng để mua vàng vía thần tài. Năm nay rút kinh nghiệm từ những năm trước đó nè nha các mẹ:

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

LÝ DO MUA VÀNG VÍA THẦN TÀI:

Theo quan niệm từ xưa, ngày 10 tháng Giêng m lịch hàng năm, mọi người đặc biệt là các gia đình kinh doanh, làm ăn, buôn bán thường mua đồ cúng để cúng Thần Tài.

Nguyên nhân bởi theo tín ngưỡng dân gian, việc mua vàng – món kim loại quý có giá trị rất cao và thường được xem là vật “để dành” của đa số người dân Việt Nam vào ngày này cũng đồng nghĩa với việc mang của cải vào nhà trong một ngày đặc biệt có sự phù hộ của vị thần quản lý tài sản. Điều này sẽ khiến cho tài vận của người mua vàng trở nên khởi sắc và ngày càng tốt đẹp trong năm đó.

safe_image (2)
Ảnh Internet

CẢNH GIÁC khi MUA VÀNG VÍA THẦN TÀI:

Nhiều người đi mua vàng đúng ngày vía Thần Tài bay về trời để cầu mong may mắn, tài lộc trong suốt 1 năm. Họ xếp hàng “rồng rắn” chờ đợi mua nhẫn, vàng miếng, vàng trang sức…không còn hiếm thấy. Có người chờ đợi cả tiếng đồng hồ nhưng ai nấy đều vui vẻ, bởi quan niệm mua vàng có thể đưa lại tài lộc cho cả năm. Nhưng không biết rằng như thế là đầy rẫy những mối nguy:

Bà Dương Thị Thu, quê ở Thanh Hóa ấm ức kể: Theo người quen lên Hà Nội làm nghề giúp việc, cả năm tích cóp, đầu năm mới 2014, bà ra cửa hàng vàng đầu phố mua chiếc nhẫn 1 chỉ vàng. Giữa năm ngoái, khi cô con gái út ra trường, bà đã mang chiếc nhẫn đó đi bán lấy tiền cho con gái đi xin việc ở quê. Thế nhưng, chiếc nhẫn bà mua với giá 1 chỉ vàng 4 số 9, song khi bán lại, cửa hàng cho biết nhẫn của bà không đủ tuổi cũng như trọng lượng, nên giá trị bị mất tới gần 500 nghìn đồng.

“Lúc đầu tôi còn cho rằng mình bị ép giá, chứ vàng nào mà chẳng là vàng. Nhưng đi mấy cửa hàng vàng ở Thanh Hóa họ đều nói giống nhau nên phải tin. Họ còn khuyên nên mang đến chỗ đã mua mà bán lại, nhưng chỗ đó lại ở Hà Nội, công mang lên bán quá tội. Hơn nữa, cũng chẳng có hóa đơn, giấy tờ gì, thì mang đến đó, sợ vẫn bị ép giá nên tôi đành chấp nhận bán rẻ”,

1. Xếp hàng dài đúng ngày vía:

Xếp hàng ròng rã, ai nấy góp phần đẩy giá vàng ảo lên (cung nhiều cầu ít thì chắc chắn vàng tăng giá). Thế là con số rất ảo.

=>Nếu không mua thì thôi, có muốn mua vía thần tài thì nên mua trước đó để dành đi, đừng mua đúng boong ngày như thế để tránh mua khi giá đang nóng sốt cao trào. Vì khi đó các đại gia đang làm giá, đừng trở thành những con gà béo chui vào rọ cho họ thịt.

2. Cơ hội để các cửa hàng ăn gian là rất lớn. Kinh nghiệm để tránh là:

-Mua vía thì hầu như mọi người thường mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, nên chọn loại ép vỉ. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non.

-Còn với vàng miếng thì chỉ nên nhận miếng vàng còn nguyên niêm, không bị sờn rách, hay lủng vỏ bao bên ngoài. Mua vàng miếng cũng cần có hoá đơn ghi số series. Tốt nhất là yêu cầu xuất hóa đơn tài chính, ghi rõ seri miếng vàng loại 0,5 chỉ hoặc 1 lượng.

-Kinh nghiệm nữa là người mua nên yêu cầu nơi bán xuất hoá đơn ghi rõ tuổi vàng, giá mua và những dấu ký hiệu riêng trên sản phẩm. Như vàng 18k thường có số 750 khắc bên trong, vàng 14k là 585… Chú ý theo dõi giá vàng 999.9 hàng ngày, nếu tiệm vàng cạnh tranh bằng cách bán giá rẻ hơn thì có thể là vàng thiếu tuổi.

Mình không rành về vàng lắm đâu, nhưng nghe người ta nói thì thấy khi mua vàng thì nhiều chỗ kinh doanh còn giở trò với mấy cái cân, dán tem sai (Tiệm vàng mua lại vàng từ các công ty sản xuất, nhưng nhiều tiệm lại về cắt bỏ thay vào tem của mình để nâng số tuổi hoặc tỷ lệ,…);….Nói chung là phải hết sức cẩn thận. Còn nếu nhắm không ổn thì cúng kiến gì cũng được đâu nhất thiết phải vàng. Vì chúng ta cũng thường thờ cúng chu đáo cho hai ông mỗi ngày là có lòng rồi. Mấy ngày lễ Tết này cúng kiến đơn giản thôi là đủ.Mình làm ăn tốt hay không là do mình buôn bán có tốt không, ăn ở có đức không,…chứ không phải chỉ nhờ hết vào thân linh đâu.

Vì 1 lý do nữa là GS. Hoàng Chương có nói Bản thân ông là một nhà văn hóa nhưng ông cũng bảo là không ủng hộ cho cái ngày mà người ta gọi là ngày vía Thần Tài này.

“Người dân kéo nhau đi mua vàng vào ngày này là do mê tín, có tham vọng làm giàu. Người dân đi mua vàng như thế tạo nên một làn sóng theo phong trào đám đông, có thể làm loạn, rối loạn thị trường mua bán vàng, làm đảo lộn đời sống văn hóa, kinh tế là không thể ủng hộ được.

Chúng ta cũng nên cảnh báo cho người dân biết không nên vì tham vọng giàu sang mà trở thành những người mê tín như vậy, không nên tham gia vào phong trào đó”.

Chúc các chị em ăn tết vui vẻ và đừng để bị mất tiền oan chỉ vì ngày này.

Theo WTT

Xem thêm: Bị bang chủ cái bang xử đẹp vì giám tranh giành địa bàn làm ăn với bang chủ.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…