Mua iPhone mà thấy có vạch đỏ này thì trả ngay, kẻo mất cả chì lẫn chài

Nếu mọi người đang định mua điện thoại iPhone thì nhớ lưu ý điều này nhé, nếu cầm điện thoại lên mà thấy vạch đỏ này thì nên cân nhắc có nên mua chiêc điện thoại ấy không nhé, bởi vì:

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Điện thoại của Apple, kể cả iPhone 7, nếu bị vào nước có thể gây hỏng máy và sẽ không nhận được bảo hành từ nhà sản xuất. Khi mua iPhone đã qua sử dụng, một trong những yếu tố người dùng cần lưu ý là máy đã bị vào nước hay chưa. Theo Apple, nếu iPhone hay iPod dính nước sẽ không được hãng bảo hành và dĩ nhiên bạn nên tránh những sản phẩm này.

Ảnh minh họa

iPhone và tất cả các mẫu iPod sản xuất từ năm 2006 trở lại đây đều được Apple đặt bộ chỉ thị tiếp xúc chất lỏng (LCI) bên trong máy. Hiểu đơn giản, đây là mẩu giấy nhỏ sẽ cho biết thiết bị đã dính nước hay các chất lỏng khác chứa nước hay chưa. Người dùng có thể quan sát LCI từ bên ngoài máy mà không cần tháo vít.

Ở trạng thái bình thường, bộ chỉ thị tiếp xúc chất lỏng có màu trắng hoặc bạc, nhưng sẽ chuyển hoàn toàn sang màu đỏ khi gặp nước. Công ty công nghệ Mỹ nhấn mạnh rằng LCI sẽ không đổi màu bởi độ ẩm và nhiệt độ, trong phạm vi hoạt động của iPhone, iPod.

Vị trí bộ chỉ thị tiếp xúc chất lỏng thường được Apple đặt trong khe sim, giắc âm thanh 3,5 mm hay dưới cổng sạc, tùy từng thiết bị.

Ảnh minh họa

Trong trường hợp để rơi điện thoại vào nước, người dùng cần nhanh chóng lấy thiết bị ra càng nhanh càng tốt. Tiếp theo tháo hết khay sim, thẻ nhớ, nắp lưng, pin… rồi lau sạch máy bằng khăn khô. Hạn chế sử dụng giấy ăn vì có thể dính vào linh kiện và tuyệt đối không dùng máy sấy bởi có thể khiến nước vào sâu hơn.

Bạn đặt điện thoại ở nơi khô và hơi ấm, chẳng hạn trong thùng gạo hay gần lò sưởi, trong khoảng 8 giờ hoặc qua đêm để hút hết ẩm còn sót lại. Sau khi thực hiện các bước trên, người dùng có thể thử khởi động máy. Ngay khi điện thoại hoạt động trở lại, nhanh chóng sao lưu dữ liệu để hạn chế các rủi ro.

Xem clip 10 điều cơ bản cần biết trước khi mua iPhone

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…