Món khoái khẩu khiến bé 3 tuổi bị sán khổng lồ dài 12m làm tổ trong bụng

Mới đây, các bác sĩ tại bang Nam Australia đã kinh hoàng phát hiện một cá thể sán dây khổng lồ dài 12m trong bụng một bé trai 3 tuổi do từng ăn cá sống.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Với nhiều nước châu Á, sán dây khổng lồ không phải điều hiếm gặp, đặc biệt tại các quốc gia có cơ sở hạ tầng y tế kém phát triển, tình trạng mất vệ sinh phổ biến và người dân không ăn chín uống sôi. Tuy nhiên, điều này là hiếm gặp tại Australia và trên thực tế, việc các bác sĩ phát hiện 1 con sán khổng lồ dài 12 bên trong cơ thể 1 đứa bé 3 tuổi gần đây khiến nhiều người vô cùng kinh ngạc.

Cậu bé 3 tuổi đến từ bán đảo Eyre gần cảng Lincold, Nam Australia được chẩn đoán có sán dây Thái Bình Dương trong cơ thể vào năm ngoái sau khi liên tục ăn cá sống mà cha cậu bắt được.

Cá thể sán dây dài 12m được phát hiện bên trong cơ thể cậu bé
Cá thể sán dây dài 12m được phát hiện bên trong cơ thể cậu bé

Mẫu sán được lấy ra từ cơ thể cậu bé có kích thước lên tới 12m. Sau đó, nó đã được gửi tới trường đại học để chờ các kết quả phân tích vào nghiên cứu được công bố vào ngày hôm nay.

Loại sán dây kí sinh trùng phổ biến tại các loài động vật ăn cá như gấu và hải cẩu tại bán cầu Bắc, chứ không phải tại Australia. Tuy nhiên, giáo sư về kí sinh trùng Andrew Thompson cho rằng có thể còn nhiều ca tương tự như vậy.

Trong khi các triệu chứng thường khó nhận biết với bệnh nhân, các nghiên cứu đều cho thấy những người mắc chứng bệnh này đa số sống gần biển và có thói quen ăn cá sống. Với những người nghiện các món ăn như sushi hay sashimi, việc mắc những loại sán này trong cơ thể là hoàn toàn dễ thấy.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Dù đã được cảnh báo về việc tiêu thụ thực phẩm sống có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh sán nhưng có vẻ người dùng vẫn không mặn mà lắm với cảnh báo này. Sushi và sashimi đã trở thành món khoái khẩu của nhiều người và được bày bán từ nhà hàng cho tới siêu thị. Hơn nữa, với bé trai 3 tuổi trên, đa phần các món cá cậu ăn đều được người cha chế biến qua loa và mới bắt nên lượng sán còn trong thực phẩm là rất cao.

Theo các bác sĩ, khi cậu bé được đưa tới bệnh viện vào ngày 29/7/2015, em có các biểu hiện như ăn không ngon hay tiêu chảy cả tháng. Mặc dù cậu bé chưa bao giờ đi nước ngoài nhưng việc ăn sống các loại cá như cá ngừ vây xanh, cá dê phương Nam, cá đục đốm làm tăng nguy cơ mắc sán.

Cá ngừ vây xanh dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh sán cho người ăn
Cá ngừ vây xanh dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh sán cho người ăn

Rất may mắn, em đã được điều trị kịp thời và khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, chắc chắn từ giờ tới già, cậu bé này sẽ cạch ăn cá sống và sushi.

Theo webtretho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…